Mang bầu đâu chỉ vợ mệt, chồng cũng chả kém đâu

Thông thường, phụ nữ mang thai là người trực tiếp mắc các triệu chứng ốm nghén. Tuy nhiên, một vài trường hợp đã xảy ra với các ông bố tương lai.

Thật kì lạ nhưng các ông bố tương lai cũng có thể ốm nghén thay vợ trong suốt thời kỳ vợ mang thai đấy. Dưới đây là các biểu hiện thường gặp khi một ông bố bị "nghén thay vợ":

1. Lo lắng

Các đấng mày râu có thể gặp các triệu chứng như ngủ không ngon giấc, ợ nóng và mệt mỏi khi các bà vợ của họ đang mang thai. Tại sao điều lạ lùng này lại xảy ra? Thật thú vị là đàn ông cũng có thể chia sẻ nỗi lo lắng này với mẹ bầu.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người đàn ông dù ở gần hay xa vợ thì họ vẫn có khả năng bị căng thẳng và lo âu khi vợ của họ mang thai. Vậy làm thế nào để các ông bố thoát khỏi những cảm giác trên? Đừng hi vọng vào các loại thuốc! Điều tốt nhất mà bạn nên làm đó là nói cho vợ biết sự thay đổi trong tâm trạng của mình. Tiếp đó, cùng bàn về các kế hoạch tương lai để chào đón em bé sắp ra đời. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày có nề nếp để sức khỏe ổn định hơn.

2. Buồn nôn

Nghe thật kỳ lạ nhưng thực tế đã ghi nhận các trường hợp ông chồng nghén thay vợ trong khi người vợ “bình yên vô sự” suốt 9 tháng thai kỳ. Nguyên nhân sâu xa của hiện tượng này có thể là do sự quá căng thẳng. Thậm chí, nhiều ông bố tương lai còn ăn nhiều hoặc thậm chí thay đổi chế độ ăn uống một cách "chóng mặt" như thèm đồ chua, chát,... Đó có thể là một phản xạ để giảm căng thẳng.

3. Không còn ham muốn

Khi mang thai, khả năng tình dục của người phụ nữ có thể tăng hoặc giảm đi trong cùng một tuần. Một vài mẹ bầu có ham muốn nhiều hơn, nhất là trong quý thứ 3, số còn lại thì cảm thấy mệt mỏi và không dễ chịu trong người. Điều này cũng xảy ra tương tự với các ông bố tương lai vì cảm xúc sắp được làm cha hay làm mẹ cũng giống nhau. Họ vừa vui, nhưng cũng vừa lo lắng và đời sống tình dục vì thế mà bị ảnh hưởng theo.

4. Thay đổi cảm xúc đột ngột

Phụ nữ không nên quá sốc khi thấy tính khí của chồng thay đổi thất thường trong suốt quá trình mang thai của mình. Một số ông bố có sự thay đổi cảm xúc này từ tuần thứ 6 đến tuần thứ 10 của thai kỳ người vợ. Đó là khi hoóc-môn của cơ thể người phụ nữ hoạt động mạnh nhất với các biểu hiện như vui vẻ nhanh, buồn đột ngột, có lúc trầm tĩnh, có lúc gắt gỏng và lo lắng. Nói chung, khi đàn ông nghén thay vợ, tính khí của họ cũng thay đổi như vậy.

5. Tăng cân

Có lẽ tăng cân khi mang thai là giai đoạn tăng cân ngoạn mục nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Nhưng có không ít trường hợp, các ông bố tương lai lại tăng đến khoảng 6 kg khi vợ của họ mang thai. Ăn vặt có thể là một nguyên nhân, nhưng đó không phải là lý do chính. Thủ phạm chính của việc tăng cân này là do sự thay đổi hoóc-môn cortisol (một loại hoóc môn gây căng thẳng) trong cơ thể nam giới. Cortisol “đánh lừa" cơ thể bằng cách điều chỉnh lượng insulin và đường huyết để khiến cơ thể cảm thấy đói liên tục, kể cả khi đã ăn no.

6. Đau nhức cơ thể

Đàn ông cũng có thể gặp các triệu chứng đau nhức cơ thể khi vợ của họ mang thai như: đau lưng, đau đầu, đau răng, chuột rút ở chân… Thậm chí, người vợ đau ở đâu, đau như thế nào thì người chồng có thể bị đau tương tự. Chưa có kết luận khoa học nào thỏa đáng cho hiện tượng trên, nhưng người ta vẫn tin rằng yếu tố tâm lý đã tác động đến cơ thể những người đàn ông thực sự yêu vợ khiến họ có những trải nghiệm đau đớn để chia sẻ giai đoạn “mang nặng đẻ đau” với người vợ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang