Mất con, chồng bỏ đi, cụt 2 chân, nhưng cô gái xinh đẹp này vẫn không chịu thua số phận

Nhìn qua cách vượt lên số phận của Liêu Trí, ta rút ra bài học quý giá là cuộc đời ai cũng phải ít nhất một lần trải qua thương đau.

Nếu bạn đã từng cho rằng cuộc sống này thật khó khăn ngiệt ngã, nếu đã từng có một phút giây bạn từng muốn gục ngã trước sóng gió cuộc đời, thì hãy xem qua câu chuyện cuộc đời của cô gái nhỏ nhắn mà phi thường mang tên Liêu Trí này. Cuộc đời của Liêu Trí thật bất hạnh với chuỗi dài những khổ đau từ mất con đến mất đi đôi chân của mình.

Liêu Trí từng là một cô giáo dạy múa xinh đẹp với gương mặt ưa nhìn giống minh tinh Trương Bách Nhi khiến cô nhận được rất nhiều sự quan tâm. Cô còn có một gia đình đầm ấm bên người chồng tận tâm và cô con gái mới sinh.


Trước tai nạn, Liêu Trí là một cô gái trẻ luôn vui tươi, hạnh phúc.

Bi kịch lớn nhất của Liêu Trí là vào ngày xảy ra trận động đất Tứ Xuyên huyền thoại ngày 12/5/2008. Trận động đất kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của đứa con mới sinh của cô. Kinh hoàng hơn là trong trận động đất, Liêu Trí đã không thoát ra được vì đôi chân cô bị kẹt trong đống đổ vụn suốt 17 tiếng đồng hồ. 


Trận động đất kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của đứa con mới lọt lòng của Liêu Trí.

Không còn cách nào khác, các bác sĩ đành phải cắt bỏ đi đôi chân của cô. Mất đi đứa con, Liêu Trí lại đối mặt với việc đánh mất đi ước mơ của mình. Đối với một vũ công thì có thể nói đôi chân cũng chính là linh hồn của họ vậy. Và trong chính những giờ khắc mà cô yếu đuối nhất, nơi chốn bình yên nhất với cô cũng không còn. Người chồng từng yêu thương cô hết mực đã bỏ cô, anh ta còn nói anh ta làm vậy vì chỉ mong cô mạnh mẽ hơn để vượt qua khổ đau.

Dù trong lòng như có hàng trăm mũi dao đâm vào, Liêu Trí chỉ còn biết học cách chấp nhận sự thật tàn khốc này. Sau khi ổn định tâm lý , cô một lần nữa đi tìm con đường của riêng mình bằng một quyết định táo bạo là tiếp tục đam mê nhảy múa. Cô lắp chân giả và từng bước tập đi tập lại. Cô mạnh mẽ tuyên bố sẽ chứng minh sự quyết tâm của mình bằng từng bước chân cô nhảy, bằng từng giọt mồ hôi mặn đắng lăn trên mặt sau hàng giờ luyện tập.

Liêu Trí sau đó đã được lên chương trình Dancing With The Star. Câu chuyện cảm động của cô đã làm lay động biết bao con tim của khán giả xem đài. Một cô gái dù nhỏ nhắn nhưng với nghị lực phi thường đã tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu đúng như ước mơ ngày nào của cô.

Không những tài năng, mạnh mẽ, Liêu Trí còn gây ấn tượng với mọi người bởi tấm lòng nhân hậu. Khi nghe tin về trận động đất Nhã An, cô đã tức tốc tới hiện trường để tham gia đội tình nguyện cứu trợ. Dù tình trạng sức khỏe không cho phép khiến cô không làm được nhiều nhưng nhìn hình ảnh cô lấm tấm mồ hôi trên đôi chân giả làm nhiều người không cầm được xúc động.


Cô gái này còn ra một cuốn sách mang tên “Li cảm ơn cuộc sống” để chia sẻ với mọi người về kì tích vượt qua những sóng gió của cô.

Cô đã tha thứ cho chồng cũ, thậm chí còn cảm ơn anh ta vì anh đã cho cô một cơ hội để bắt đầu lại cuộc sống mới với bầu trời thuộc về chính mình. Cô vẫn nhiều lần đùa là mình sẽ tái hôn, và lần này, khi duyên tình tới, ông Trời đã đem đến cho Liêu Trí một người đàn ông sẵn sàng ở bên cô, yêu thương chăm sóc, mang lại cho cô hạnh phúc xứng đáng!


Giọt nước mắt xúc động khi cuối cùng Liêu Trí cũng tìm được bến bờ hạnh phúc sau bao nhiêu gian khổ.


 Thoát khỏi chuỗi ngày u ám buồn phiền, Liêu Trí của ngày hôm nay luôn tươi cười, hạnh phúc.


Cô đã quay lại với công việc dạy múa, tiếp tục đam mê của mình.

Nhìn qua cách vượt lên số phận của Liêu Trí, ta rút ra bài học quý giá là cuộc đời ai cũng phải ít nhất một lần trải qua thương đau. Cái quan trọng không phải là mức độ đau buồn của thương tổn, mà  chính là cách mà ta vượt qua sự khó khăn đó, để tạo dựng cho mình một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang