Mẹ bỉm sữa uất ức vì bị chồng kêu "tiêu hoang" dù đã áp dụng cách mua tiết kiệm cả triệu bạc

Mua nhiều đồ cùng 1 lúc để được giảm giá, ưu đãi quà tặng, tránh tăng giá sản phẩm về sau… luôn là những bí quyết mua sắm “tủ” của tất cả chị em. Mỗi lần áp dụng chiêu thức này là chị em lại tiết kiệm được khối tiền chứ chẳng đùa.

Thế nhưng, không phải ai cũng có điều kiện để chi một lúc vài triệu cho những món đồ dùng hàng ngày như thế. Điều này dẫn đến tình huống “khó tả” của mẹ bỉm sữa H.H mới đây. Khi chị chơi chiêu mua dồn một lần bỉm cho con nhằm tiết kiệm cả triệu bạc, thay vì được chồng khen là “khéo co, khéo vén” thì bà mẹ lại bị ông xã quở trách, than thở là “hoang”.

Nguyên văn chia sẻ của mẹ H.H như sau: “Các mẹ cho em tâm sự tý ạ. Chuyện là mỗi lần mà người ta đến nhà giao tã cho con em, tiền mà e phải trả là tầm hơn 2 triệu. Vậy là em bị chồng nói nặng nói nhẹ: Mua tã gì mà lần nào cũng mua cả đống, cứ mua 1 bịch thôi hết thì mua tiếp, ở ngoài bán thiếu gì. Em mới ngồi giải thích mua như vậy thì nó rẻ hơn, tiết kiệm được tiền hơn.

Mỗi lần hết chạy đi mua, người ta bán gần bằng với giá tiền in trên bao bì luôn. Mỗi lần mua tã cho con phải nằm tính toán chỗ nào bán giá ra sao, thấy mắc thì không dám mua, mà rẻ quá lại không biết chất lượng thế nào.

Hôm qua em mới vừa nhận được đống tã này. Em mua theo 4 combo, mỗi combo la 470.000. Lúc người ta giao tã có cả chồng em ngồi ở đấy nữa. Vậy là em ngồi tính thử, kết quả là em tiết kiệm được hơn cả triệu. Chồng em thấy vậy mới chịu im, không nói gì nữa.

Có mẹ nào giống như e không ạ, mua sữa cũng tính, mua tã cũng tính. Mà mấy ông chồng cứ mỗi lần móc tiền ra trả thì cái mặt lại 1 đống.”

Bà mẹ bỉm sữa chia sẻ thêm, chị mua tã cho con trên một web bán hàng online. Tuy số lượng mua nhiều nhưng rất tiết kiệm so với mua từng bịch bỉm ở bên ngoài.

Đồng cảm với cách chi tiêu của chủ thớt, mẹ H.Y tâm sự: “Nhà tớ cũng mua nhiều bỉm 1 lúc, đủ size. Mẹ tớ lên thấy thế bảo mua gì lắm thế tốn tiền. Chồng bảo mẹ là mẹ kệ nhà con, nó thích mua gì thì mua, miễn là tâm lý thoải mái. Vợ con cũng căn ke kinh lắm, đã mua là phải rẻ nên chắc phải rẻ hơn thì nó mới mua, đằng nào Chip cũng phải dùng bỉm còn lâu mà. Nghe xong thấy mát lòng mát dạ. Nhưng tìm hiểu sâu mới biết, hoá ra lão ấy cho mình thoả mãn để lão ấy ít bị vợ quát”.

Mẹ M.N cũng lên tiếng bênh vực: “Mua như mẹ rẻ hơn mà. Bỉm sẽ có đợt tặng thêm 6-7 miếng nữa khi mua nhiều 1 lần thì con cũng dùng được 1 tuần. Đấy là biết tiết kiệm chứ không phải hoang phí đâu nhờ.”

Mẹ T.M.T theo dòng bình luận: “Công nhận. Em cũng thấy thế. Cứ tính giá trên bao bì thì mua đâu cũng giá rẻ hơn được nhiều. Ví dụ khoảng 370-380k chênh 5-10k ở đâu cũng bán giá đó, chứ cũng chưa thấy ở đâu rẻ hơn cả. Có chương trình mua nhiều tặng quà thì họ lại bán giá in trên bì, tính ra cũng đâu vào đấy cả. Chủ yếu mua để không bị nhỡ lúc hết chưa kịp mua thui chứ không tiết kiệm thêm đâu.”

Mẹ M.V comment: “Mình 1 lần mua sữa hết gần 10 triệu, được 15 lon, lại tặng thêm cái xe đẩy. Mình nghĩ đằng nào cũng mua, mà với chỗ sữa này căng thì dùng được 5 tháng nên mua luôn 1 thể. Bỉm cũng thế. Mua nhiều đau ví nhưng không phải đi lại nhiều và tiết kiệm có khi được thêm quà tặng nữa.”

 “Em có tiền em cũng sẽ như mọi người. Khuyến mãi thấy thích quá, vừa có sữa vừa có quà cho con. Đằng nào chả dùng đến”, T.T.V comment.

“Phải thử trước cho con tầm 1 2 lần mẹ ạ. Nếu hợp hãy mua nhiều.”

Như được tiếp thêm sức mạnh từ hội chị em, chủ thớt nói rằng, tối nay sẽ làm “ra ngô ra khoai” chuyện này với chồng để từ sau có mua sắm gì cho con, chồng cũng hiểu và thông cảm. Đến nay, chủ đề này vẫn còn nhận được sự quan tâm từ phía hội chị em Eva.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang