Mẹ chồng "cổ tích": Các con chỉ việc yêu nhau, cả thế giới cứ để mẹ lo

Phụ nữ lấy chồng, dù thông minh, giỏi giang đến đâu cũng không bằng may mắn. Cho dù chọn lựa bao nhiêu hay người ấy hoàn hảo như thế nào đi nữa, nhưng nếu số phận không mỉm cười thì ước mơ cũng chẳng thành được. Câu chuyện làm dâu cổ tích của một bà mẹ bỉm sữa dưới đây là minh chứng cho câu nói: “Đàn bà hơn nhau ở tấm mẹ chồng”.

Cô gái may mắn đó là Dương Nhung, năm nay 27 tuổi, hiện đang sinh sống cùng chồng tại Hà Nội. Mẹ chồng chị Nhung năm nay 47 tuổi, hiện đang là Hiệu trưởng trường mầm non tại Hoà Bình.

Bắt đầu cuộc phỏng vấn, chị Nhung cũng chia sẻ thật lòng về hoàn cảnh thiệt thòi của mình so với những cô gái khác. Bố chị mất sớm, mẹ một mình tần tảo nuôi các con khôn lớn và rồi qua đời cách đây vài tháng vì căn bệnh ung thư. Lúc đó chị Nhung đang bầu 6 tháng. Mọi thứ với chị khi đó như sụp đổ trước mắt. Về thăm mẹ đẻ mà chị không cầm nổi nước mắt khi thấy bà áp tai nói chuyện với cái bụng bầu của chị: “Cháu bà ngoan nhé. Bà cháu mình chỉ gặp nhau được thế này thôi. Bà sẽ phù hộ cho cháu bà”.


Mẹ chồng chị Nhung

Hiện giờ, người thân duy nhất của chị Nhung là anh trai hơn 30 tuổi chưa lập gia đình. Đôi khi thấy các chị em khác khoe ảnh rồi kể kỉ niệm về nhà ngoại mà chị thấy tủi thân và chạnh lòng. Nhưng ông trời quả không lấy hết của ai bao giờ. Tuy thiếu vắng tình cảm người thân nhưng chị lại may mắn gặp được một người chồng đảm đang và một bà mẹ chồng luôn yêu thương, quan tâm mình hết lòng.

Chị Nhung cũng tâm sự rằng, từ ngày lấy chồng đến nay đã tròn 1 năm nhưng chị chưa phải làm dâu một ngày nào vì hai vợ chồng sống riêng dưới Hà Nội. Lần đầu về ra mắt, ấn tượng của chị về mẹ chồng khi đó là bà rất sắc xảo và nghiêm khắc khiến chị sợ và khá run. Nhưng khi trở thành người một nhà, sống với nhau lâu thì chị thấy bà rất tâm lý và yêu thương con cái.

Mẹ chồng mình trẻ và xì tin lắm. Vốn làm lãnh đạo nên bà có phần sắc xảo. Mới đầu về ra mắt mình cũng sợ lắm. Còn định không lấy chồng vì sợ cảnh mẹ chồng con dâu như trong phim. Nhưng may mắn là sau 1 năm làm dâu, mình và mẹ chồng chưa hề có va chạm gì. Đẻ xong mình về nhà chồng ở cữ. Cảm giác 3 tháng sống chung với mẹ chồng thực sự rất... thú vị. 

Mình cảm nhận mẹ chồng là người rất tình cảm và công tư phân minh. Khi về làm dâu bố mẹ đều nói rõ quan điểm “Coi con dâu như con cái trong nhà. Không soi mói, không xét nét”. Bất kể có chuyện gì thường mẹ sẽ đứng về phía con dâu. Còn nếu mình có gì không phải mẹ sẽ thẳng thắn góp ý. Mình cho rằng mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu thường xuất phát từ định kiến “ khác máu tanh lòng” . Từ áp lực định kiến ấy đôi khi khiến người ta bị để ý quá đến những tiểu tiết mà mất đi tình cảm lớn lao.Trong một mối quan hệ khó tránh khỏi những mâu thuẫn vì vậy rất cần sự thẳng thắn và bao dung." Chị Nhung tâm sự.


Ngoài đời mẹ chồng chị Nhung còn khá trẻ trung và tâm lý

Cũng chính vì bà luôn yêu thương, chăm sóc chị Nhung như con đẻ nên chị cũng coi bà như người mẹ thứ hai của mình. Từ ngày về làm dâu, chị luôn nghĩ nếu mình chân thành yêu thương mẹ chồng thì mình cũng sẽ nhận được những điều tốt đẹp tương tự. Hơn nữa, phận làm dâu luôn phải hiếu lễ với bố mẹ kể cả bố mẹ có đối xử với mình thế nào đi chăng nữa.

“Kỉ niệm đáng nhớ nhất giữa hai mẹ con đó là những ngày mình sinh mổ tại bệnh viện. Bố mẹ đẻ mình mất sớm, nhà neo người nên những ngày ở viện hoàn toàn là mẹ chồng và chồng chăm. Từ việc vệ sinh cá nhân nhỏ nhặt đến ăn uống đều mẹ chăm lo cho hết. Từ lau người, vệ sinh chỗ ấy, thay bỉm, chăm cháu, bón sữa cho cháu, bón cháo cho mình một tay mẹ làm. Đêm mẹ thức chăm cháu. Mọi người ở viện đều nghĩ mẹ là mẹ đẻ chứ không phải mẹ chồng. Thực sự rất cảm kích và trân quý mẹ.” Chị Nhung tâm sự.

Ngoài những điều trên, chị còn chia sẻ “những câu nói bất hủ của mẹ chồng” mình khiến người đọc cảm thấy ấm áp tình người.

Trước khi cưới:

- Mẹ lấy người chứ không lấy của nên hoàn cảnh của con thế nào mẹ không quan tâm. Quan trọng hai đứa yêu thương nhau thật lòng là mẹ cho cưới. 

- Con dâu dù ngoan, mẹ chồng dù tốt cũng không tránh khỏi va chạm nên tốt nhất là sống riêng. Hai vợ chồng trẻ nên có không gian riêng. Mẹ quyết định mua nhà cho 2 đứa trên Hà Nội. Nửa căn nhà bố mẹ cho. Nửa còn lại hai đứa tự lo trả. 

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, đám cưới và ngoài trời

Sau khi cưới:

- Vợ chồng phải san sẻ công việc cho nhau chứ không phải cái gì vợ cũng làm hết đâu nhá. Đàn ông hay đàn bà cũng phải làm làm mà ăn.

- Đồ đạc thiếu gì mẹ sắm nốt. => 80% đồ đạc trong nhà hai vợ chồng do mẹ sắm

- Chúng mày làm gì có tiền. 

- Không phải mua thức ăn. Hàng tuần mẹ gửi đồ tươi sạch xuống. Hai đứa lo tích tiền mà mua ô tô. 

- Về quê: Cứ ngủ đi không phải dậy sớm làm gì hết. Đi làm cả tuần rồi tranh thủ mà ngủ. 

- Con thích ăn gì mẹ nấu? 

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng

Lúc có bầu:

- Con khám thai định kì hôm nào để mẹ xuống đưa đi. Chứ 2 vợ chồng đèo nhau xe máy đi vất vả.

- Con uống sữa gì? Thèm ăn gì mẹ mua cho. Đừng tự mua tốn tiền. 

- Mẹ may cho con 2 cái váy đi làm. Bầu bí phải xinh con ạ.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và món ăn

Khi ở cữ:

- Gái đẻ là phải ăn nhiều vào cho có sữa. Ăn cháo chim nhé

- Gái đẻ là phải ngủ được mới có sữa. Đêm bà chăm cháu cho mình ngủ. 

- Con mình bú bình. Mọi người đến thăm nói này nói nọ. Mẹ chồng mình bảo “cái người khổ là tôi đây còn không kêu các bà kêu hộ cái gì. Sau mẹ nó đi làm thì chả bú bình chứ ti mãi à?”.

- Mẹ vừa mua cho con 2 cái váy Nem. Mình: “con ở nhà mặc váy đắt tiền làm gì ạ!” Mẹ chồng: “thỉnh thoảng ra ngoài mặc chứ. Chả lẽ đẻ xong không được đẹp à?” 

- Đừng ở nhà chăm con, phải đi làm con ạ. Dù được 1triệu/tháng cũng phải đi làm. Đi làm, sáng còn được son phấn mặc quần áo đẹp. Ở nhà đầu bù tóc rối chồng nó làm gì ở ngoài không biết được đâu con ạ. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang