Mẹ chồng "số dách": Gần gũi như mẹ đẻ, làm stylist biến con dâu từ mẹ sề thành phụ nữ quyến rũ

Váy Mai mặc cũng do mẹ chồng đích thân đi chọn vải, cô chồng tư vấn thiết kế rồi đi đặt may luôn. Nàng dâu chỉ đóng vai trò "ma-nơ-canh" diện váy mẹ chồng tặng...

Tròn 2 năm ngày cưới, gia tài lớn nhất của Trần Ngọc Mai (25 tuổi, Hà Nội) là tổ ấm hạnh phúc bên chồng và cậu con trai nhỏ đáng yêu. Mẹ chồng Ngọc Mai là bác Thái Mai Hoa (57 tuổi), cực tâm lý và trẻ trung, luôn quan tâm đến suy nghĩ và sở thích của các con, đặc biệt là hai nàng dâu xinh đẹp.

Mai kể từ trước khi làm đám cưới, cô đã rất thân thiết với gia đình chồng, đặc biệt là mẹ chồng tương lai. Mai và ông xã yêu xa 2 năm trước khi làm đám cưới. Trong khoảng thời gian đó, mẹ chồng thường xuyên rủ con dâu tương lai sang nhà chơi, ăn uống. Những khi có dịp ra ngoài cùng mọi người, Mai không hề có cảm giác lạc lõng mà thấy rất dễ gần. Chính vì sớm được gần gũi với mọi người nên sau khi kết hôn, Mai gần như không có khoảng cách với các thành viên nhà chồng. Ngược lại, dù ít có cơ hội gặp gỡ nhưng tình cảm giữa mọi người luôn gắn bó.


Mai và ông xã đã làm đám cưới được 2 năm

Sau đám cưới, hai vợ chồng Mai sang Nhật sống. Một năm, hai vợ chồng chỉ ở nhà vài tháng. Không sống chung với bố mẹ chồng nhưng lần nào về, Mai cũng luôn nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu từ mọi người. Ngày mới mang bầu, Mai nghén ngẩm nên mệt mỏi. Mẹ chồng luôn chu đáo làm đồ ăn mang lên tận phòng trên tầng 4. Rồi có đợt con dâu phải đi khám thai liên tục rồi chờ đợi lâu nhưng lần nào cũng có mẹ chồng đưa đi, thỉnh thoảng còn có cả bố chồng hộ tống.

Về sống chung một nhà, Mai có cảm giác ấm áp chẳng kém gì nhà đẻ, bởi mẹ chồng luôn có cách đối xử tinh tế khiến mối quan hệ của mọi người chẳng khi nào có khoảng cách. "Mẹ hay chủ động sắm sửa quần áo váy vóc cho con dâu, không chỉ mình đâu mà cho cả chị dâu mình nữa. Mình nghĩ có lẽ vì bà không có con gái nên quý mến con dâu đến như vậy", Mai kể.

Mai vốn là con gái Hà Nội nhưng từ nhỏ đến lớn ít ra ngoài, hầu như những điểm vui chơi ở Thủ đô cô đều ít lui tới. Đến khi lấy chồng, chính mẹ chồng và chồng lại là những người đưa Mai đi chơi và khám phá nhiều hơn. "Lấy chồng rồi mới lần đầu được lượn chơi bờ Hồ phố cổ, chụp ảnh ở nhà hát lớn, Tràng Tiền. Bắt nguồn của sự vụ này là mẹ chồng mình đấy, mẹ rủ mọi người đi bộ rồi chụp ảnh còn làm stylist cho con dâu luôn, hết chụp hai mẹ con rồi tới chụp cả nhà. Mọi người còn rủ nhau ăn sáng, café phố cổ, trưa cũng tìm quán ăn ngon cho cả nhà cùng ngồi ăn vui vẻ", Mai cho biết.


Mai rất thân thiết với gia đình chồng, đặc biệt là mẹ chồng

Chuyện làm stylist cho con dâu cũng có khá nhiều điều thú vị. "Mình không biết tạo dáng gì đâu, mẹ chồng mình đi ngắm góc trước rồi cứ thấy ở đâu đẹp lại kéo các con vào. Lúc thì bảo con ngẩng mặt lên một tí, quay trái quay phải, chân giơ lên hạ xuống, tay hết bên này bên kia, làm mặt lạnh lùng rồi đến cười toe toét. Mình cũng phải công nhận mẹ đạo diễn chụp ảnh rất giỏi", nàng dâu tốt số vui vẻ kể.

Cho đến cả đồ con dâu dùng, mẹ chồng cũng thường xuyên tìm mua tặng hay tư vấn. Ngày Mai mới sinh em bé, mẹ chồng mua tặng cô một chiếc túi, lại còn bảo phải mua ngay vì đang thích, mặc con dâu can ngăn là con có đi đâu đâu mà dùng. Vậy là mẹ sắm luôn hai chiếc, một cho mẹ, một cho con để làm túi đôi. Váy Mai mặc cũng do mẹ chồng đích thân đi chọn vải, cô chồng tư vấn thiết kế rồi đi đặt may luôn. Nàng dâu chỉ đóng vai trò "ma-nơ-canh" diện váy mẹ chồng tặng.

"Ra ngoài là thế mà ở nhà thì còn tưng bừng hơn. Có lúc buổi trưa bạn bé ngủ, bà bảo để bà bế cho bạn ấy ngủ sâu. Xong rồi lôi cả tủ quần áo ra, cho con dâu thử mặc như trình diễn thời trang, mà thử là không phải thử qua quýt đâu, giày dép các kiểu, đeo túi đeo kính vào, đi khắp nhà tìm nơi ánh sáng đẹp chụp ảnh. Nhờ thế mà mình cảm thấy bớt mẹ sề đi nhiều lắm", Mai hạnh phúc tâm sự.


Nàng dâu diện váy mẹ chồng thiết kế, túi mẹ chồng tặng và ảnh do mẹ chồng stylist.

Trước ý kiến cho rằng, vì không ở chung với nhà chồng nên Mai mới giữ được tình cảm ấm áp đến vậy, nàng dâu Hà thành lại có ý kiến ngược lại. "Mình công nhận rằng ít phải va chạm với nhau thì sẽ ít rắc rối hơn nhưng ở trường hợp của mình, một năm có vài tháng sống cùng mẹ, với người khác cũng đủ để xảy ra bất đồng quan điểm rồi. Với nhà mình thì có khi nào không chung ý kiến thì hai mẹ con sẽ 9 bỏ làm 10, nói xong thì thôi, sau đó lại vui vẻ như thường. Từ trước đến nay mình nghĩ có khi các chị em sống chung với mẹ chồng lại thân thiết hơn thế nhiều vì ở lâu dài sẽ gắn bó, bất đồng thì sẽ giúp dần hiểu nhau và dễ giải quyết mọi việc hơn ấy chứ", Mai bộc bạch.

Từ trước đến nay, mẹ chồng nàng dâu hay có những quan điểm không mấy đẹp, nhưng với Ngọc Mai, cô có suy nghĩ thẳng thắn là tất cả mọi việc đều có thể xây dựng được, nếu như xuất phát từ tình cảm chân thành. "Nếu nói rằng mình có cảm giác như con đẻ của mẹ chồng thì không hẳn vì mình nghĩ mẹ chồng nàng dâu vẫn có những cư xử cần giữ lễ nghi. Nhưng với mình, được như hiện tại là mình thấy rất hài lòng rồi. Có những lúc mình có chuyện tâm sự với chồng không được, mình quay ra tâm sự với mẹ chồng và thấy thích hơn nhiều. Mẹ mình tâm lý lại trẻ trung sôi nổi lắm, rất hay khuấy động các phong trào trong nhà từ đi café, chụp ảnh, ăn uống… Ở nhà mọi người cũng hay bày các món ăn ngon", Mai chia sẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang