Mẹ đảm bật mí cách dùng gừng giúp con hết ho, sổ mũi không mất một viên kháng sinh

Mùa lạnh đến rồi, các mẹ hãy trữ ngay một ít gừng để có thể tự chế “bài thuốc” trị ho, sổ mũi cho con theo cách của mẹ bỉm dưới đây nhé!

Theo chia sẻ của bà mẹ này, nhờ học được cách dùng gừng ngâm chân cho con mà sau 3 ngày, tình trạng ho sổ mũi của bé đã đỡ rất nhiều và 7 ngày thì hết hẳn. Cách làm cũng khá đơn giản.

Nguyên liệu:

  • Một củ gừng to
  • Một chút muối hột

Cách làm:

  • Gừng chọn củ già, gọt vỏ và rửa sạch dưới vòi nước.
  • Cho gừng vào cối giã nhỏ, nấu chung với 1 lít nước và muối hột.
  • Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, để chừng 5 phút cho tinh chất gừng ra hết sau đó tắt bếp và để nguội khoảng 40 độ là có thể sử dụng được.

Cách dùng:

  • Trước khi đi ngủ, mẹ hãy đổ nước gừng ấm vừa đun ra thau để ngâm chân cho bé, vừa ngâm vừa massage gan chân cho con. Dùng ngón tay cái tì lên mu bàn chan của bé, các ngón còn lại bóp nhẹ vào gan bàn chân, đi dọc từ gót chân lên gần ngón chân. Cũng có thể dùng gừng chà vào lòng bàn chân của bé.
  • Khi nước hết ấm, mẹ lấy chân con ra đặt vào khăn sạch, lau khô 2 chân con xong nhẹ nhàng massage bằng dầu khuynh diệp hoặc dầu tràm đều được để dầu thấm và lan tỏa vào các huyệt đạo ở chân bé. Sau đó mang vớ chân cho con rồi đi ngủ.


Nhiều mẹ cũng đã thử cách này và cho biết kết quả rất khả quan 

Theo Đông y, gừng có tác dụng phát biểu, ôn trung, trục hàn, tiêu đờm, giải độc tố, hồi dương, thông mạch, chống nôn ói…Trong gừng còn chứa một loại tinh dầu có thể chữa cảm lạnh, buồn nôn, chữa ho rất hiệu quả. Mẹ có thể làm 2 lần mỗi ngày, 2 lần cách nhau tối thiểu 4h sẽ rất hiệu quả đó.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang