Mẹ khéo tay làm quái vật ngộ nghĩnh tặng bé chơi Trung thu

Với những vật liệu vô cùng dễ kiếm và cách làm đơn giản, bạn có thể tự tay làm một con quái vật yeti dễ thương cho bé thỏa thích chơi đùa rồi. Đây quả thật là món quà tuyệt vời cho các con đúng không nào. Cùng bắt đầu ngay sau đây thôi.

Nguyên liệu

Hình mẫu quái vật Yeti (bạn tải tại đây httpss://cdn.tutsplus.com/craft/uploads/2013/05/yeti-plush-pattern.pdf?_ga=2.223843611.1090272513.1504181678-1487478325.1504181653)

1 miếng vả dạ màu nâu

1 miếng vải dạ màu ngọc lam hoặc xanh nhạt

1 miếng vải dạ màu tím

Máy may

Kéo, kim khâu

Chỉ trắng, nâu, xanh, hồng

Bút đánh dấu

Bông nhồi

Giờ thì cùng nhau bắt tay vòa thực hiện thôi nào

1. In và cắt mẫu

In hình mẫu ra giấy. Nếu bạn có bìa cứng thì nên in trên đó để thao tác dễ dàng hơn. Sau đó cắt hình mẫu ra.

2. Đánh dấu trên vải

Lấy các miếng vải có màu nâu, xanh và tím. Sử dụng bút, vẽ mắt, miệng và nút bụng lên miếng vải dạ nâu. Vẽ má và lưỡi lên vải tím, khuôn mặt và bụng vải xanh.

3. Cắt vải

Cắt các bộ phận của thú bông theo mẫu đã vẽ sẵn.

4. Làm phần miệng

Lấy phần miệng màu nâu và lưỡi màu hồng, dùng chỉ màu hồng khâu phần lưỡi vào dưới phần miệng. Vậy là bạn đã hoàn thành xong miệng.

5. Làm phần khuôn mặt

Đặt phần mắt màu nâu lên phần khuôn mặt màu xanh. Dùng chỉ màu nâu khâu phần mắt lại. Tiếp tục đặt miệng vào giữa hai mắt và khâu lại. Đặt phần má dưới mắt, dùng chỉ hồng để khâu phần má.

6. Làm phần bụng

Lấy phần bụng màu xanh và nút bụng màu nâu. Đặt ở phần nửa dưới của bụng. Dùng chỉ màu nâu, khâu nút bụng lại theo hình dấu nhân.

7. Làm phần tóc

Cắt phần thân thừa hơn một chút so với đường kẻ, sau đó đặt phần mặt đã hoàn thành lên. Đặt phần tóc được cắt bằng giấy lên ướm rồi bỏ khuôn mặt ra, sau đó đánh dấu rồi cắt phần tóc này trên phần thân người.

8. Cố định phần tóc, mặt và bụng

Lấy một chiếc kim cố định phần mặt tạm thời lên phần thân.

Lật phần tóc ra ngoài, sử dụng chỉ màu nâu, khâu phần tóc lên khuôn mặt. Khi phần tóc đã được cố định, bạn dùng chỉ màu xanh khâu bao quanh phần khuôn mặt. Đặt phần bụng vào dưới phần mặt, khâu bằng chỉ xanh.

9. Làm sừng

Bạn cắt vải vàng theo mẫu, cố định bằng ghim và may lại. Lưu ý không may kín để chừa lại chỗ nhồi bông. Sau đó lộn mặt sau lại để giấu đường khâu.

10. Cố định sừng

Đặt sừng lên phần thân sau, lật ngược sừng lại như hình dưới. Cố định lại bằng kim.

11. Khâu phần thân

Sau khi cố định các phần, bạn khâu lại theo đường vẽ. Hãy cẩn thận để khi lộn ngược lại, đường khâu nhìn mượt mà và đẹp mắt.

12. Nhồi bông

Nhồi phần bông vào bên trong thân người. Nhồi từ ngoài vào trong. Lưu ý nhồi sao cho bông dàn đều. Cuối cùng, dùng chỉ trắng khâu phần còn lại. Vậy là con quái vật của bạn gần như đã hoàn tất.

13. Cánh tay

Giống như sừng, bạn cũng khâu phần cánh tay lại, chừa lại một chút đển nhồi bông và lộn mặt để giấu đường chỉ. Bạn không nên nhồi quá nhiều bông vào cánh tay.

14. Gắn cánh tay

Đặt tay dưới phần mặt. Dùng chỉ trắng, khâu phần cánh tay ở phần thân trên.

Vậy là con quái vật Yeti đã hoàn thành rồi phải không nào. Sản phẩm sau khi hoàn thành có chiều cao khoảng 25cm, rất phù hợp cho các bé ôm hoặc cầm trên tay. Hãy thử thay đổi hình dạng mắt, mũi hay cơ thể để biến hóa nhiều con vật ngộ nghĩng đáng yêu khác cho bé nhé.

Theo Crafts.tutsplus.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang