Mẹ khéo tay tự làm đũa thần tiên cho bé chơi Trung Thu

Những chiếc đũa thần rực rỡ sắc màu sẽ là món quà tuyệt vời mẹ dành cho bé trong ngày hội Trung Thu.

Trung Thu không chỉ là ngày hội rước đèn, mà nó còn là dịp để các bé gái được hóa thân thành những nhân vật yêu thích như công chúa, thiên thần… Mẹ có thể dành cho con một món quà đặc biệt, đó là chiếc đũa phép thần kỳ trong các câu chuyện cổ tích mà mẹ tự tay làm. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm, cùng một chút thời gian là bạn đã có thể hiện thực hóa giấc mơ của con trong ngày Trung Thu rồi đấy. Hãy thử làm theo hướng dẫn dưới đây nhé:

NGUYÊN LIỆU:

- Vải cotton, hoặc vải nỉ

- Bông để nhồi

- Kim, chỉ, hạt cườm đen nhỏ

CÁCH LÀM:

Bước 1: Dùng bút vẽ mẫu một ngôi sao nhỏ trên giấy. Hoặc bạn có thể in hình một ngôi sao lên giấy rồi dùng giấy cắt rời hình ngôi sao. Tiếp đó, bạn áp ngôi sao lên vải và cắt theo mẫu để được miếng vải có hình ngôi sao. Bạn cần cắt 2 ngôi sao bằng vải như vậy nhé.

Bước 2: Đặt hai miếng vải đã cắt thành hình ngôi sao chồng lên nhau, dùng kim khâu liền 2 miếng vải này lại. Bạn chú ý khâu ở mặt trái để khi lộn ra sẽ là mặt phải nhé. Bạn nên khâu kiểu mũi tròn để hình ngôi sao trông mềm mại hơn. Khi khâu bạn để chừa lại một đoạn để còn nhồi bông nhé. May xong, bạn lộn lại vải sẽ được hình ngôi sao nhỏ nhắn, đáng yêu.

Bước 3: Cắt lấy 2 dải vải nhỏ bằng nhau có độ dài vừa phải để làm cán của đũa phép.

Bước 4: Đặt 2 miếng vải chồng lên nhau và khâu liền lại. Bạn cũng để chừa lại một đoạn để nhồi bông nhé. Có thể đính thêm một đoạn dây ở đầu của miếng vải để làm móc treo tiện lợi cho bé cất đi khi không chơi nữa. Sau khi khâu xong, bạn lộn phải phần cán.

Bước 5: Nhồi bông thật chặt vào cả phần ngôi sao và cán đũa thần, sau đó khâu kín lại.

Bước 6: Khâu ráp phần ngôi sao với cán đũa. Để đũa thần chắc chắn hơn, bạn có thể thêm chút keo để cố định phần đầu ngôi sao nhé.

Bước 7: Giờ bạn chỉ cần dùng kim chỉ đính những hạt cườm màu đen tạo thành mắt cho ngôi sao. Dùng chỉ đen khâu 2 mũi chéo nhau tạo thành phần miệng cười. Đừng quên thắt thêm một chiếc nơ xinh xắn bên dưới hình ngôi sao nữa nhé. Vậy là chiếc đũa phép thần kỳ đã hoàn thiện rồi.

Trong ngày Trung Thu, mẹ hãy mặc cho bé một bộ váy thật đẹp, đội thêm chiếc vương miện nhỏ và cầm trong tay cây đũa thần kỳ diệu mà mẹ tự tay làm, vậy là bé đã biến hình hoàn hảo thành một thiên thần đáng yêu rồi đấy.

Chúc bạn thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang