Mẹ lo lắng tới viện vì thai nhi cả ngày không "máy", bác sĩ bảo “mổ ngay còn kịp”

Ayla Heller, người mẹ 19 tuổi và bạn trai của cô Dalton Henderson đã học được một điều quan trọng, đó là phải lắng nghe bản năng làm mẹ của mình sau khi suýt mất đứa con 38 tuần của họ.

Ayla Heller kể lại rằng, từ sáng sớm ngày hôm đó, cô đã không thấy Maddy con của mình đạp nhiều vào bụng mẹ nữa nhưng cô chỉ nghĩ rằng ngày hôm đó thai nhi ít hoạt động.

Đến buổi trưa, Heller cảm thấy em bé có vẻ như đang điều chỉnh vị trí của mình, nhưng vẫn không hề đạp bụng mẹ như mọi khi. Dù vậy, ít nhất cô cũng đã cảm nhận được hoạt động nào đó. Vì thế cô khá yên tâm cho đến tận 7h tối, khi bạn trai của cô là Dalton đặt tay lên bụng Heller để xem em bé có cử động hay không nhưng không có điều gì xảy ra cả.

Heller nói rằng: “Khi đó tôi thực sự cảm thấy lo lắng, bản năng mách bảo rằng có điều gì đó không ổn khi em bé không có bất cứ hoạt động gì suốt cả ngày”.

Helller đã thử uống một cốc nước lạnh, cố gắng thư giãn để lắng nghe nhịp đập của thai nhi nhưng em bé vẫn không hề máy. Mặc dù cô và bạn trai vẫn có thể nghe thấy nhịp tim nhưng việc thai nhi không có hoạt động gì vẫn khiến cô rất lo lắng.

“Chúng tôi bắt đầu hoảng hốt. Tôi có thể cảm nhận được em bé đang thay đổi vị trí và vẫn còn thở, nghĩa là con vẫn đang sống, nhưng tôi thấy lo lắng vô cùng”.

Sau đó, Heller đã vội vã nhắn tin hỏi mẹ mình và tham khảo ý kiến của các bà mẹ khác trên mạng. Một số người nói rằng cô không nên lo lắng bởi có thể em bé đang bận ngủ nên ít hoạt động, một số người thì cho rằng có thể em bé đã lớn, không gian trong bụng mẹ trở nên chật hẹp nên bé không vận động được.

Mẹ của Heller thì cho rằng cô cần đến bệnh viện ngay hoặc ít nhất cũng nên gọi cho người hộ sinh của mình. Heller đã gọi cho người hộ sinh và được khuyên nên tới bệnh viện khẩn cấp. Sau khi Heller tới bệnh viện các bác sĩ đã ngay lập tức sử dụng các thiết bị để theo dõi hoạt động của thai như và kích thích vận động của em bé. Cuối cùng bác sĩ kết luận cô vần làm phẫu thuật cấp cứu ngay.

Heller kể lại: “Các bác sĩ nói rằng nhau thai của tôi bị già đi, vôi hóa và về cơ bản không còn hỗ trợ cung cấp oxy và dinh dưỡng cho em bé nữa”.

Rất may mắn cuộc phẫu thuật của Heller đã thành công và bé gái ra đời khỏa mạnh, an toàn. Nhưng có lẽ sẽ không có sự may mắn này nếu Heller lựa chọn ở nhà.

Khi chia sẻ câu chuyện của mình, Heller hi vọng rằng điều này sẽ thức tỉnh những người mẹ khác rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong thai kỳ. Chỉ có bản thân người mẹ mới nắm rõ nhất về cơ thể của mình. Kể từ khi người mẹ cảm nhận được những lần thai máy đầu tiên thì em bé sẽ luôn vận động cho dù ít hay nhiều. Nếu một ngày bạn đột ngột không còn thấy thai máy, hoặc tần suất ít một cách kỳ lạ thì hãy đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt. Heller nói rằng “Hãy thử tưởng tượng nếu tôi cố gắng đợi đến sáng hôm sau thì điều tồi tệ gì đã xảy ra. Có thể tôi đã phải ân hận suốt cả đời. Tôi đã nghe rất nhiều những câu chuyện về thai chết lưu và dấu hiệu là thai ngừng máy nhưng người mẹ chủ quan không xem đó là vấn đề nghiêm trọng.”

Theo Popsugar, Mirror

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang