Mẹ trẻ chia sẻ bí quyết sống tối giản, vừa trả hết nợ vừa tiết kiệm cho con chỉ trong vòng 7 năm

Từ bỏ lối sống thành thị đắt đỏ, bà mẹ trẻ này đã quyết tâm theo đuổi lối sống tối giản và thành công ngoài sức tưởng tượng.

Chi tiêu gia đình luôn là vấn đề khiến các gia đình trẻ và đặc biệt là các bà vợ phải hao tổn tâm trí. Căn ke làm sao để đủ chi tiêu các khoản sinh hoạt phí, trả nợ mua nhà rồi lại phải để dành lo cho tương lai của con nữa quả thưc là một bài toán khó khi sống ở một thành phố phồn hoa. Chính vì vậy, một bà mẹ trẻ người Úc đã quyết định giải phóng mình khỏi nỗi lo "cơm áo gạo tiền" bằng cách từ bỏ những thứ phù phiếm để theo đuổi lối sống tối giản.

Sau một thời gian bắt tay vào thử nghiệm cách sống này, người phụ nữ này khẳng định chỉ trong vòng 7 năm, cô sẽ trả hết nợ nhà và giành dụm được 1 khoản tiết kiệm không nhỏ, lên tới hàng nghìn USD cho con gái bằng các bí quyết mà bất cứ bà vợ nào cũng nên học tập.

Quyết tâm rời bỏ những thứ phù phiếm

Trước đó, hai vợ chồng Naomi Fields (23 tuổi) sống ở một thành phố sầm uất ở bang Queensland (Úc) nhưng sau khi con gái nhỏ chào đời, họ đã quyết định rời xa ngôi nhà đắt đỏ ở thành phố để dọn về sống ở một vùng quê yên bình ở Sunshine Coast.


Gia đình Naomi đã quyết định xa rời thành phố để sống một cuộc sống tối giản và hạnh phúc với lựa chọn của mình.

Giống như tất cả những người phụ nữ khác trên thế giới này, Naomi luôn bị những thứ vật chất phù phiếm làm cho lóa mắt nên trong nhà la liệt những thứ mua về nhưng "chả biết để làm gì". Nhìn vào đống đồ "bỏ đi" đó, bà mẹ trẻ ước gì mình đã tỉnh táo hơn để quyết định phân biệt giữa cái cần và cái muốn.

"Mỗi người có một cách nhìn nhận khác nhau về tối giản. Đối với một số người, tối giản nghĩa là tất cả chỉ cần gói gọn trong một chiếc vali nhưng với tôi nó đơn giản là nhận ra điều gì là quan trong với mình. Đừng bị ám ảnh bởi ý nghĩ phải bỏ đi 95% đồ đạc hiện có mới là tối giản. Đôi khi, tối giản chỉ là tìm ra thứ bản thân và gia đình bạn CẦN và YÊU QUÝ", Naomi chia sẻ.

Bên cạnh việc hạn chế mua sắm những thứ linh tinh, không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cơ bản của gia đình, cô cũng tự học cách trân trọng những thứ đang sở hữu. Thay vì bỏ ra cả đống tiền cho các chuyến du lịch hào nhoáng và khiến con ngập trong đống quần áo và đồ chơi đắt đỏ, Naomi tìm cách khác để gia đình vẫn có thể hưởng thụ bên nhau và tận dụng đồ cũ hay có giá cả phải chăng hơn cho con.


Sổ chi tiêu hàng ngày của bà mẹ trẻ.


Thay vì những thứ quần áo hàng hiệu, Naomi lựa chọn cho con những đồ vừa tầm hơn.


Cô cũng tự chuẩn bị bữa ăn lành mạnh thay vì chi tiền cho đồ ăn nhanh.

Bà mẹ bỉm sữa chính hiệu còn cho biết để thu dọn hết những đồ không cần thiết thì cần phải mạnh tay và đừng cảm thấy tội lỗi. "Đi một vòng quanh nhà, nhìn thấy thứ nào cần bỏ thì bỏ luôn. Bỏ nhưng không có nghĩa là vứt đi. Các mẹ có thể đem làm từ thiện, tặng cho bạn bè hoặc người thân đang cần chúng hoặc đơn giản là gom cả mớ lại bán thanh lý", Naomi hiến kế.

Với số tiền tiết kiệm tích lũy được từ việc cắt bỏ những khoản chi tiêu không cần thiết, Naomi hi vọng vợ chồng cô sẽ hết nợ khi 30 tuổi và mỗi tuần để dành ra được một khoản cho tương lai của con gái. Cứ với đà này, tới khi con gái đủ 18, dự kiến cặp đôi sẽ tiết kiệm được khoảng 24.000 USD cho con.

Ưu tiên hiện tại của hai vợ chồng Naomi là trả nợ nhà. Điều đó có nghĩa là trong vài năm tới sẽ chẳng có những kỳ nghỉ xa xỉ nhưng trong vòng 7 năm, họ hy vọng có thể trả hết nợ nhà và dành dụm được một chút vốn để tự chủ về kinh tế và lựa chọn cách tiêu xài số tiền 100% thuộc về mình chứ không phải vay mượn.

"Tất nhiên, nói vậy không phải là chúng tôi lúc nào cũng phải bóp mồm bóp miệng và từ bỏ các thú vui, chỉ là chúng tôi chọn tiêu tiền vào những thứ khiến cho mình thật sự hạnh phúc", bà mẹ trẻ cho biết.


Naomi cũng khuyến khích các bố mẹ hãy cho con ra ngoài hòa mình vào thiên nhiên thay vì mua cho chúng cả đống đồ chơi đắt tiền rồi bỏ xó.

Bí quyết chi tiêu của bà mẹ mạnh dạn chọn lối sống tối giản

Không nói suông, Naomi còn sẵn sàng chia sẻ một vài "bí kíp lận lưng" cho những người muốn trải nghiệm lối sống tối giản, hai trong số đó là tiết chế ham muốn mua sắm online và săn đồ second-hand còn tốt.

Theo bà mẹ trẻ này, để cai nghiện shopping, trước tiên các chị em hãy bỏ theo dõi các trang bán hàng và từ chối các emails quảng cáo từ các cửa hàng đã từng thường xuyên ném tiền ra để mua sắm bởi chúng sẽ khiến ta nổi ham muốn sở hữu thứ trước đây chưa từng nghĩ đến. Thêm vào đó, các chiêu trò giảm giá sẽ làm bạn mờ mắt mua những thứ mình không cần chỉ vì nó rẻ.

Thay vào việc rải tiền sai mục đích, hãy tập thói quen mua đồ chất lượng cao. Tuy nhìn thiết kế, màu sắc đơn giản hơn nhưng chắc chắn thời gian sử dụng sẽ được lâu hơn. Ví dụ, mua ga trải giường hãy chọn những bộ chất liệu linen có màu trung tính thay vì những bộ màu mè hoa văn sặc sỡ vì chỉ vài tháng sau, ta sẽ thấy chán nó.

Nhà thiết kế trang sức kiêm mẹ bỉm sữa này cũng khuyên các mẹ đừng nên quá sa đà vào "đồ hiệu" hay đồ chơi đắt tiền mà hãy khuyến khích con chơi đùa ngoài trời bởi khi đó trẻ em sẽ học hỏi được nhiều hơn việc ru rú trong nhà với những thứ xa xỉ mà chúng chỉ chơi một lúc là chán.

"Hãy nghĩ tới số tiền tiết kiệm trong tài khoản, thời gian rảnh vì không phải dọn dẹp những thứ không cần thiết để làm động lực theo đuổi lối sống tối giản này", Naomi chia sẻ.


Một góc bếp gọn gàng của gia đình Naomi khi vứt bỏ những thứ không cần thiết.


Phòng ngủ cũng rất đơn giản.


Dự tính trong 7 năm nữa, Naomi sẽ tiết kiệm được cho con một khoản không nhỏ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang