Mẹ Việt tại Úc chia sẻ bí quyết trồng hồng để có vườn hoa “vạn người mê”

Hoa hồng là loài hoa đẹp lộng lẫy và được rất nhiều người yêu thích. Nhưng để có những bông hoa nở đều và đẹp thì người trồng phải bỏ rất nhiều công chăm bón.

Sau gần 3 năm bỏ công xây dựng vườn hoa của mình, chị Luyến đã có riêng cho mình một vương quốc với hàng trăm loài hoa rực rỡ đua nở. Ngắm nhìn khu vườn của chị, chắc chắn ai cũng phải choáng ngợp trước sự lộng lẫy của khu vườn. Một trong số những loài hoa được chị ưu ái trồng nhiều nhất là hoa hồng. Bởi đây là loài rất đẹp, lại có nhiều giống loài khác nhau với đủ các màu sắc. Mỗi loại hoa đều mang một dáng vẻ riêng, đầy sức hút.

Chị Luyến cho biết, để những chậu hoa hồng nở đều và đẹp cần bỏ công chăm sóc hàng ngày và cẩn thận từ khâu chọn vị trí trồng, đến đất và phân bón.

Dưới đây là những kinh nghiệm mà chị tự rút ra để có được vườn hoa tuyệt sắc như hiện tại.

1. Đất trồng: Đất phải hội đủ điều kiện thoát nước tốt và giữ ẩm tốt.

2. Vị trí trồng: Hoa hồng ưa nắng nên vị trí càng nhiều nắng càng tốt và ít nhất phải có 6 -8 giờ nắng mỗi ngày.

3. Bón phân cho hoa vào mỗi cuối mùa thu (trước khi cây ngủ đông) và đầu mùa xuân (khi hoa chuẩn bị đâm chồi nảy lộc và sau mỗi một vụ hoa (trong mùa hoa).

4. Để hoa hồng ra hoa liên tục, sau mỗi lứa hoa tàn mình thường cắt hết hoa héo (vì nếu không cắt kịp thời cây sẽ dành toàn bộ dinh dưỡng để nuôi quả), xới gốc bón phân, như vậy chỉ 1 - 2 tuần sau cây lại đâm nhiều chồi và nụ cho một lứa hoa mới, bởi vậy hoa hồng nhà mình thường nở liên tục từ tháng 11 (giữa mùa xuân) cho đến tận tháng 4 năm sau (cuối mùa thu).

5.Thỉnh thoảng lại tưới rong biển cho cây: Rong biển giúp cho bộ rễ của cây phát triển tốt, rễ cây càng phát triển thì cây càng phát triển (chiều cao và ra hoa nhiều).

6. Mỗi cây hoa hồng nên có một điểm tựa vững chắc: Có giàn hoặc trụ để bám vào giúp cho sức nặng của cây không dồn xuống gốc cây cũng như khi gió thổi không làm cho rễ bị lay dẫn đến rễ không phát triển tốt. Kinh nghiệm cho thấy dù là hồng bụi nhưng những bụi hồng của em trồng sát hàng rào và được chủ nhân làm cho cái giàn thì cây phát triển cao vào cho nhiều bông hơn gấp nhiều lần so với cây ở vị trí khác không hội đủ điều kiện như trên.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang