Môi khô nẻ nứt toác phục hồi thần tốc sau 1 đêm chỉ nhờ các thực phẩm nhà nào cũng có

Trời lạnh, môi khô nứt nẻ khiến đánh son cũng cảm thấy khó khăn, thử lưu ý các loại mặt nạ môi dưới đây để cải thiện tình hình nhé các nàng!

Đôi môi mềm mại, hồng hào không chỉ giúp các nàng trông rạng rỡ, ngọt ngào hơn mà còn thể hiện sự khỏe mạnh, tươi trẻ. Tuy nhiên, với thời tiết lạnh như hiện nay thì đôi môi bắt đầu trở nên khô rát, nứt nẻ gâu đau rát, thậm chí đến tô son cũng không được! Nhưng các nàng đừng lo nhé, dưới đây sẽ là 6 loại mặt nạ tự làm tại nhà, giúp "đánh bay" đôi môi khô rát!

Mặt nạ nha đam

Lô hội có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm môi rất hiệu quả. Sử dụng gel lô hội mặt nạ sẽ giúp môi được cấp ẩm tức thì, giảm da khô nứt, khôi phục sắc hồng tự nhiên cho môi. Mỗi tối, bạn thoa một lớp dày gel lô hội lên môi trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.


Lô hội có tác dụng điều trị dứt điểm chứng khô và nứt nẻ môi, đồng thời mang lại độ ẩm cần thiết

Mặt nạ dầu

Các thành phần dưỡng chất có trong các loại dầu (dầu dừa, dầu olive, dầu hoa cúc…) có tác dụng xóa mờ sắc tố thâm trên môi, đồng thời cấp ẩm giúp môi luôn mềm mượt. Bạn có thể dùng dầu olive thoa trực tiếp lên môi làm mặt nạ dưỡng môi hoặc mỗi tối thoa một lớp dầu olive lên và để qua đêm.


Với sự hỗ trợ của các axit béo, tất cả các loại dầu này có thể giúp bạn thay đổi vẻ ngoài đôi môi

Mặt nạ mật ong và đường nâu

Đường nâu và mật ong đều là những thành phần tuyệt vời để tẩy da chết cho đôi môi. Loại bỏ các tế bào da chết trên môi sẽ giúp tạo độ mềm mại và giữ màu môi trong thời gian dài. Do đó, bạn không nên bỏ qua bước này khi chăm sóc sắc đẹp tại nhà. Trộn 2 thìa đường nâu với một thìa mật ong, để trên môi vài phút, sau đó dùng ngón tay chà đi chà lại hoặc sử dụng bàn chải đánh răng để massage.


Mật ong chứa rất nhiều loại axit amin, dưỡng chất, không chỉ giúp tốt cho sức khỏe mà còn thích hợp dùng để dưỡng môi

Mặt nạ cánh hoa hồng

Cánh hoa hồng là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn chăm sóc đôi môi tại nhà. Bạn chỉ cần ngâm cánh hoa hồng với mật ong hoặc glycerin. Đắp cánh hoa hồng lên môi từ 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch để duy trì đôi môi mềm mại

Mặt nạ cà rốt

Vitamin A trong cà rốt có tác dụng đánh bay mọi thâm sạm trên môi, khôi phục làn môi mềm mượt tự nhiên. Ngoài tăng cường cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày, bạn nên thực hiện cách đắp mặt nạ nước ép cà rốt để môi hồng hào trở lại.

Mặt nạ bột yến mạch

Bột yến mạch chứa những thành phần dưỡng chất thiết yếu cho làn da như vitamin B, E, chất Avenanthramides và dưỡng chất Saponin, có tác dụng xóa mờ mọi vết thâm, trả lại sự hồng hào, tươi trẻ cho làn môi. Mặt nạ này vừa có tác dụng giữ ẩm cao lại giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng sẽ giúp môi nhanh chóng lấy lại sắc hồng và độ mềm mại trong mùa lạnh.


Hãy trộn bột yến mạch với nước ấm, chờ 5 phút để yến mạch nở ra hết rồi đắp đều lên môi. Chờ 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang