Mỗi tháng đưa mẹ 5 triệu bị chê ít

Ngoài việc cơm áo gạo tiền lo cho gia đình bé nhỏ, bản thân mỗi người luôn canh cánh với nghĩa vụ phải lo cho các đấng sinh thành của mình. Để hiểu hơn về suy nghĩ của các bậc làm con về chuyện lo cho gia đình một cách thực tế nhất, chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát với chủ đề: “Mỗi tháng nên đưa bao nhiêu tiền cho bố mẹ là đủ ?”.

Trong một lần tình cờ bắt gặp được đoạn clip “Tội già”, tôi đã trăn trở rất nhiều về “chữ hiếu” của con cái dành cho cha mẹ của mình.

Chị Nguyễn Mai H. – 32 tuổi đã chia sẻ: “Về đời sống vật chất, gia đình tôi khá đầy đủ. Mỗi tháng khi đã tính toán tiền ăn học cho con, sinh hoạt cho gia đình, tôi gửi về ba mẹ mỗi tháng 5 triệu. Ba mẹ đã lớn tuổi và cũng không sử dụng nhiều tiền nên số tiền tôi gửi hầu như vẫn y nguyên. Ấy vậy mà mỗi tháng, tôi đưa tiền đều đặn vẫn bị ba mẹ chê ít, chê xài không đủ, chê tôi suốt ngày lo kiếm tiền mà cũng chỉ có tần ấy …”

Vẫn câu hỏi đó, chị Lê Thị T. lại sụt sùi: “Gia đình tôi không khá giả là bao. Mỗi tháng 2 vợ chồng gói gém đi làm cũng chưa đến 10 triệu. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng mỗi tháng gửi về cho ba mẹ mình 5 triệu. Ba mẹ tôi dưới quê, tôi rất khó có thể hỏi thăm, chăm sóc mỗi ngày nên có bao nhiêu tiền, tôi luôn nghĩ đến ba mẹ. Tôi không sợ đời sống vợ chồng tôi khó khăn, chỉ sợ ba mẹ không đủ tiền tiêu. Tôi cố gắng chu cấp hàng tháng mà tôi thấy họ vẫn không mấy vui vẻ nhiều. Tôi nghĩ họ cần mức chu cấp cao hơn thế.


Điều tôi có thể làm cho ba mẹ là chu cấp đầy đủ tiền hàng tháng

Một trường hợp khác, anh Trần Văn B. có chia sẻ: “Từ trước đến nay tôi luôn sống cùng ba mẹ. Dù không gửi tiền hằng tháng nhưng tôi và vợ mình vẫn lo lắng cơm nước, gửi ít tiền sinh hoạt cho hai ông bà. Nếu nhẫm tính, chắc cũng tầm 5 triệu đó!. Đã lâu rồi không hỏi han, không biết ba mẹ có thiếu thốn gì không nữa.”

Trong cuộc khảo sát, chúng tôi nhận được rất nhiều con số để gọi là đủ khi đưa cho ba mẹ. Nhưng với 3 trường hợp trên, chúng tôi lại vô cùng bất ngờ, rõ là cùng 5 triệu đồng mỗi tháng, mỗi người lại có một cảm xúc và suy nghĩ khác nhau. Chị H. thì thấy hài lòng và tự hào, chị T. lại vô cùng áy náy còn anh B. lại hết sức bình thản. Dù biết mỗi gia đình có mỗi nếp sống, sinh hoạt khác nhau, nhưng với ba mẹ lớn tuổi, họ thật sự cần bao nhiêu là đủ?


Có những hôm mình Mẹ ngồi bên mâm cơm vì con cái không có thời gian với gia đình

Để biết ngọn ngành, chúng tôi một lần nữa lại đi đến những căn nhà có hai ông bà sống cùng nhau, không con cháu bên cạnh để hỏi thật chất họ cần bao nhiêu tiền. Một lần nữa, chúng tôi lại hết sức vỡ lẽ bởi đa số ba mẹ đều trả lời rằng họ không cần quá nhiều tiền chi tiêu, cái họ cần chính là sự ân cần, hỏi han của những người con hay những hành động quan tâm về mặt tinh thần là đủ. 5 triệu đồng – một con số với họ thật sự quá hư ảo bởi đó chỉ là những tờ giấy in số, không thể hiện được tình cảm của những đứa con mình. Họ vẫn thèm những bữa cơm ngồi quay quần cùng con cháu, những lần hỏi thăm, ở cạnh lúc ốm đau hơn là một số tiền được ấn định mỗi tháng.

Nhắc đến đây, chúng tôi – những người đã may mắn đã nghe từ hai phía lại có những dòng suy nghĩ. Con cái luôn muốn ba mẹ mình sống thoải mái. Vì thế, họ không ngần ngại gửi một số tiền đủ lớn để mỗi tháng ba mẹ được vui. Số tiền này vừa thể hiện được trách nhiệm, vừa để ba mẹ vui lòng. Thế nhưng, bởi cuộc sống vật chất quá mệt mỏi, cuốn họ theo hằng hà công việc nên ít khi họ lại nhìn lại và quan tâm ba mẹ cần gì là “đủ”. Còn với ba mẹ thì: “Sống 100 tuổi lo cho con hết 99 năm”. Dù con cái có trưởng thành, có danh tiếng hay tiền bạc đủ đầy, họ vẫn nghĩ là mình luôn có trách nhiệm và giàu tình thương để lo cho con. Vì thế, những đồng tiền hằng tháng chỉ là vật chất phù du. Cái cốt vẫn là tình thương yêu, quan tâm giữa những người trong gia đình với nhau.


Bạ mẹ ở quê nhà luôn ngóng trông con cái từng ngày

Vậy, đã bao lâu rồi bạn không về nhà ăn cơm? Đã bao lâu rồi bạn không dắt ba mẹ đi tái khám? Đã bao lâu rồi bạn không tặng một món quà nhỏ ý nghĩa cho ba mẹ? Nếu chưa, hãy làm ngay và tạm gác số tiền mệt nhọc hằng tháng để gửi về cho đấng sinh thành đi!

 “Với bề mặt mềm mại, vách chống tràn hiệu quả và màn đáy thoáng khí, Tã người lớn Kyhope giúp mang lại cảm giác thoải mái, thoáng mát, vệ sinh, không gậy dị ứng và viêm da. 

Chọn lựa Tã giấy người lớn Kyhope là giải pháp tối ưu và tiết kiệm nhất để chăm sóc người thân yêu của bạn. Tìm hiểu thêm thông tin tại đây


Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang