#Món ngon ngày Tết: Làm mứt me chua ngọt, khách ăn ai cũng phải tấm tắc

Cách làm mứt me không hề khó chút nào. Chỉ cần một chút kiên trì là bạn sẽ có ngay món mứt chua ngọt lạ miệng trông như những viên kẹo đẹp mắt để mời khách trong ngày Tết rồi.

Những loại mứt dừa, mứt bí đã rất quen thuộc mỗi dịp Tết Nguyên Đán về. Nếu muốn đổi vị với loại mứt chua chua, thơm thơm như ô mai thì bạn hãy thử làm món mứt me dẻo nhé. Đảm bảo ăn miếng mứt me sau bữa cơm Tết, nhâm nhi thêm chén nước chè sẽ giúp bạn xua tan hết vị ngấy do ăn quá nhiều thịt và bánh chưng đấy nhé.

Nguyên liệu:

- Me: 1kg

- Đường: 800gam

- Nước: 500ml

- Vừng trắng: 100gam

- Gừng: 1 mẩu nhỏ

Cách làm:

- Chọn những quả me to, thân tròn, không bị dập nát rồi đem rửa sạch. Cho me vào nồi, để nước gần ngập mặt rồi đặt lên bếp, đun đến khi nước rồi thì tắt bếp. Đổ phần nước luộc me đi.

- Vừng trắng đem rang chín cho tỏa mùi thơm.

- Me bóc hết phần vỏ chỉ giữ lại phần thịt me ở bên trong. Cho toàn bộ thịt me vào chảo sạch, thêm một chút nước rồi đun và khuấy đều cho thịt me tan ra. Khi thịt me tan hết thì bắt đầu đổ đường vào, vặn lửa nhỏ và quấy nhẹ nhàng để mứt me không bị cháy.

- Khi thấy me và đường đã sánh đặc lại, keo dính chặt vào chảo thì rắc chút gừng băm nhỏ vào. Tiếp theo rắc vừng rang chín vào, đảo đều me trong 5 – 7 phút thì tắt bếp.

- Sau khi sên đợi cho mứt thật nguội thì cho vào hũ thủy tinh đậy nắp thật chặt để bảo quản. Hoặc bạn có thể gói mứt me vào giấy gói kẹo để tiện ăn.

Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang