Mông to đùi bự mới là dấu hiệu của sức khỏe tốt?

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra, những người phụ nữ có nhiều mỡ ở hông và đùi sẽ ít có nguy cơ đau tim, đột quỵ và tiểu đường hơn.

Nghiên cứu cho thấy rằng có một lượng mỡ dư thừa ở phần thân dưới của phụ nữ. Chúng như một miếng bọt biển và làm cho chất béo không di chuyển đến cơ quan nội tạng. Do đó, chúng giúp bảo vệ tim và phổi.

Những người có dáng hình quả lê thường khỏe mạnh hơn dáng người quả táo, nhớ chất béo được tích trức xung quanh phần giữa và dưới, dó đó có thể giải phóng các chất độc hại và lưu thông máu dễ dàng hơn.


Các nhà nghiên cứu đã kiểm nghiệm bằng chứng ở cả nam và nữ. Theo đó, khả năng bảo vệ cơ thể của mở ở hông và đùi rõ ràng hơn đối với phụ nữ tiền mãn kinh, bởi họ có khả năng lưu trữ mỡ ở phần dưới nhiều hơn so với nam giới.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra đối với những phụ nữ thừa cân, thì mỡ không có khả năng bảo vệ nữa bởi chất béo trong tim và phổi của họ đã tăng lên quá cao.

Tác giả của nghiên cứu Norbert Stefan, chuyên gia về bệnh tiểu đường tại Đại học Tübingen ở Đức, đã giải thích rằng với những người có trọng lượng bình thường, thì dáng người quả lê sẽ tốt hơn quả táo bởi chất béo phía hông và đùi sẽ bảo vệ cơ thể.

Các kết quả thu được thông qua chụp cắt lớp MRI và kiểm tra sức khoẻ định kỳ đã theo dõi việc phân bố mỡ. Được biết ở dưới dạng chất béo dưới da, phần mỡ ở hông và đùi khác bới phần mỡ nội tạng dưới dạ con. Loại chất béo nội tạng sẽ tạo ra những chất độc hại gây ức chế nghiêm trọng tới sức khỏe tim mạch. Chúng giải phóng axit béo vào máu, có thể dẫn tới cholesterol cao, kháng insulin và đái tháo đường.

Số liệu gần đây được báo cáo trong tạp chí Menopause cho thấy phụ nữ da đen có 20% chất béo dưới da so với phụ nữ da trắng, những người dễ bị béo phì hơn.

Tác giả chính của nghiên cứu Samar El Khoudary, cho biết: "Đối với phụ nữ da đen, chất béo nội tạng cao hơn là yếu tố quyết định chất béo trong tim, trong khi đó ở phụ nữ da trắng, béo phì lại là nguyên nhân gây bệnh".

Theo Independent.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang