#Mùa cưới: Câu hỏi muôn thủa khiến cả triệu người tranh cãi: "Có nên mời người yêu cũ đi đám cưới?"

Đám cưới là một trong những sự kiện trọng đại nhất của cuộc đời mỗi con người. Đây là ngày chúng ta không chỉ được ở bên cạnh người mình yêu thương một cách hợp pháp mà còn nhận được rất nhiều lời chúc phúc ấm áp từ bạn bè, gia đình và người thân. Nhưng nếu một trong số họ là người yêu cũ của vợ/chồng bạn thì sao nhỉ? Có nên mời họ đến đám cưới của mình không?

Đến hẹn lại lên, mỗi khi mùa cưới về, chủ đề người cũ lại được dân mạng bàn tán xôn xao và tranh luận gay gắt hơn cả. Bởi người cũ từng yêu đúng là một khái niệm khiến người ta khó xử. Xa lạ thì chẳng sao nhưng có một số người cũ không mời thì không được mà mời cũng chẳng biết nói sao. Thực sự rất là khó nghĩ.  Trong trường hợp này bạn có mời họ đến hay không?

Hãy cùng lắng nghe quan điểm “Mời người yêu cũ đi đám cưới, tại sao không?” của một cô gái có tên FB là P.H dưới đây nhé.

Người cũ từng yêu có lẽ là khái niệm “rất nhạy cảm” với cả chồng và vợ của mỗi người. Chữ cũ thốt lên bao giờ cũng mang một dư vị khó tả. Tất cả những gì đã “cũ” đương nhiên sẽ nằm lại trong miền ký ức vãng xa. Trong số những cái cũ đó thì người yêu cũ là thứ người ta thiết tha muốn quên đi nhất, muốn bước qua nhất.

Nhưng khi đã chia tay nhau và quyết định kết hôn với một người khác, thì dù trong lòng còn thiết tha, nhớ nhung cũng vẫn phải tìm mọi cách dứt khoát. Và cách làm tốt nhất theo mình đó chính là mời người yêu cũ đến đám cưới.

Mời người yêu cũ thì có sao đâu, nhất là khi người ta từng là bạn thời thơ ấu, bạn trung học và mối quan hệ hai người chỉ dừng lại ở mức tình thân, tình bạn. Ai trong tuổi đi học chẳng từng “cảm nắng” một ai đó. Những tình cảm trong sáng, lưu giữ nhiều kí ức đẹp ấy đáng được trân trọng hơn là gạt bỏ hết sang một bên.

Nếu người yêu cũ từ thời cắp sách tới trường vẫn đang là những người bạn tốt thì chuyện mời họ đến đám cưới của mình giống như một lời khẳng định rằng: Mình luôn trân trọng bạn như một người bạn tuổi thơ, kể cả khi mình đã kết hôn rồi.

Mời người yêu cũ đến đám cưới thì có sao đâu. Đôi khi chỉ là một cách để đánh giá phản ứng của người bạn đời mà thôi. Khi đề cập đến người yêu cũ trong danh sách đám cưới và đã nói rõ với vợ/chồng mình rằng, bạn và họ đã không còn lưu luyến gì với nhau mà họ có thái độ phản đối gay gắt thì người ấy là một kẻ có phần bảo thủ, gia trưởng và khắt khe. Khi sống với họ, nên thận trọng và tế nhị.

Tuy phản ứng này không nói lên tất cả và đôi khi chúng ta cũng cần đặt mình vào vị trí đối phương để suy nghĩ, nhưng cách mà vợ/chồng bạn đối xử với người cũ cũng nói lên phần nào cách mà họ sẽ đối xử với bạn trong tương lai. Bởi có ai đó từng nói rằng, người yêu bạn thật lòng là người không chỉ đối xử tốt với bạn khi hai người yêu thương nhau mà ngay cả khi tức giận cũng vẫn tử tế với bạn.

Mời người yêu cũ đến đám cưới thì có sao đâu. Vì khi đối diện với người ta trong giây phút trọng đại nhất cuộc đời, mình mới có thể khẳng định được tình cảm trong lòng đã hết thật hay chưa. Nên mời họ đến đám cưới để người ta biết rằng mình đã có nơi có chốn, một nơi yên ấm hạnh phúc. Để người ta biết quá khứ mãi chỉ là quá khứ. Còn đi hay không quyết định là ở họ cơ mà.

Cuối cùng, hãy coi việc mời người yêu cũ đến đám cưới mình cũng chỉ giống như mời một người bạn cũ mà thôi. Nếu mình muốn mời người cũ đến tham dự thì cũng chẳng có lý do gì cấm đoán đối phương làm điều tương tự. Nếu người cũ của vợ/chồng hiện diện trong đám cưới, thay vì ghét bỏ thì  hãy vui vẻ mỉm cười và chào hỏi nhau vài câu. Vì dù sao, anh ấy/ cô ấy cũng đã từng là một phần thanh xuân người bạn đời của bạn.

Tất cả những gì đã “cũ” đương nhiên sẽ nằm lại trong miền ký ức vãng xa. Cho nên mình nghĩ, mời người cũ đến đám cưới là một quyết định đúng đắn, chắc chắn bạn sẽ không hối hận với nó đâu.

Còn bạn, bạn có muốn mời người yêu cũ đến đám cưới của mình không?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang