#Mùa cưới: Thời buổi nào rồi còn in thiệp cưới, sao không mời qua facebook vừa tiện, vừa tiết kiệm

Không chỉ là chuyện tổ chức, việc mời cưới ai và mời như thế nào cũng là câu chuyện đáng bàn xung quanh một đám hỷ. Bạn gần thì chạy đưa một cái là xong, bạn ở xa thì chẳng biết làm cách nào, đành phải sử dụng giải pháp mời cưới qua Facebook, điện thoại. Ban đầu nhiều người còn ái ngại hình thức này nhưng về sau thấy nó vừa tiện, vừa tiết kiệm nên khuyên nhau đừng in thiệp cưới nữa, cứ mời qua facebook cho nhanh gọn.

Có lẽ trong thời buổi này, người trẻ không ai là không sở hữu ít nhất 1 tài khoản Facebook cả. Vì thế việc truyền bá thông tin qua phương tiện này trở nên hết sức nhanh chóng và thuận tiện.

Vì vậy, nhiều cặp đôi bây giờ khi có ý định tổ chức đám cưới, chỉ cần post tấm thiệp kèm lời mời, thời gian, địa điểm rõ ràng rồi tag tên bạn bè vào là mọi người đều nhận được thông tin, không còn mất nhiều thời gian đi đưa thiệp tận tay khách mời như trước nữa. Ai không đi được thì comment ngay tại post mời cưới. Ai muốn rủ hoặc hẹn hò nhau cùng đi thì có thể trao đổi thông tin dễ dàng luôn.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người câu nệ cách mời truyền thống, lên án kiểu mời nhau qua facebook là thiếu tôn trọng khách được mời. Thế nhưng, nếu biết đến những lợi ích không ngờ mà hình thức này đem lại chắc chắn họ sẽ phải thay đổi suy nghĩ ngay.

Thứ nhất, mời cưới qua Facebook hay mời theo kiểu truyền thống thì cũng là để khách mời nắm đầy đủ thông tin của buổi lễ và trân trọng mong họ bớt chút thời gian bận rộn tới chung vui cùng cô dâu chú rể. Nếu ở gần nhau thì gặp gỡ đưa thiệp một cái là ổn thỏa nhưng nếu bạn bè ở xa, lâu ngày không về thì chẳng lẽ cũng câu nệ phải gửi chuyển phát nhanh thiệp mời trao tận tay ư.


Ảnh Internet

Thứ hai, mời cưới qua Facebook giúp cô dâu chú rể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ dành cho thiệp cưới. Với giá cả chung như hiện nay, tính sơ sơ thiệp cưới cũng tốn ít nhất 2- 3 triệu đồng. Bao gồm tiền thiết kế, in thiệp, nhà nào cẩn thận in lớp trong lớp ngoài sẽ đắt tiền hơn.

Nhưng cuối đám cưới, thứ thừa bứa nhiều nhất mà không dùng được vào việc gì lại là đống thiệp này. Cả người đưa và người nhận không biết làm gì ngoài việc vứt chúng đi cho đỡ rác nhà. Có nhiều cặp đôi suy tính không kỹ, cứ in thiệp cưới dựa trên số lượng khách. Đến khi đi mời mới tá hỏa phát hiện bạn bè mình toàn ở xa, cùng lắm thì gọi cuộc điện thoại không thì chát với nhau trên Facebook là xong. Cuối cùng thừa hơn 2/3 số thiệp mời, thật là quá lãng phí.

Thứ ba, nếu lo ngại lời mời qua Facebook không được trang trọng thì các bạn trẻ hoàn toàn có thể sử dụng những mẫu thiệp cưới điện tử rồi dựa vào đó để tự tạo cho mình một chiếc thiệp cưới riêng. Những mẫu thiệp cưới này vừa đẹp mắt, vừa đa dạng. Có loại chỉ là hình ảnh, loại có nền nhạc hấp dẫn, dễ sử dụng, dễ dàng gửi cho người thân và bạn bè thông qua thư điện tử hoặc công cụ chát của Facebook. Cách này vừa tiết kiệm tiền mua thiếp cưới, lại rất sáng tạo.

Có những cặp đôi ban đầu quyết định đến cửa hàng chọn thiếp cưới, nhưng thấy đa số thiếp ở đay đều na ná giống nhau, không có gì đặc sắc nên đã quay về quyết định tự làm thiệp điện tử, rồi mời cưới qua Facebook luôn. Trên nền thiệp họ còn thiết kế riêng một khúc nhạc piano nhẹ nhàng để tạo dấu ấn của cô dâu chú rể. Cách làm này vừa phù hợp với sở thích giới trẻ vừa bảo vệ môi trường và tiết kiệm.

Tóm lại, mời cưới qua Facebook hiện nay đang dần trở thành trào lưu được nhiều cặp đôi tán thành. Cách mời này vừa tiện, vừa tiết kiệm chi phí lại bảo vệ môi trường và tạo được dấu ân riêng. Tuy nhiên, các cặp đôi sử dụng hình thức này cũng cần lưu ý đến cách mời nữa nhé. Phải mời làm sao để thể hiện thành ý, lịch sự và không làm phật lòng người được mời. Ngoài ra, không phải ai cũng là có thể mời đám cưới bằng cách này. Chúng ta chỉ nên mời đám cưới qua Facebook với người nhà thân thiết, bạn bè và khách ở quá xa thôi nhé.

Bài viết thể hiện quan điểm tác giả

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang