Mùa đông miền Bắc không thể bỏ qua món chè sắn nóng hổi ngon lành

Chè sắn nóng hổi vừa thổi vừa ăn, vị ấm nồng của gừng hòa quyện với vị béo bùi của sắn và lạc, vị ngọt dịu của món chè tạo nên hương vị rất riêng, ngon khó cưỡng nổi.

Nguyên liệu nấu chè sắn gồm:

800gr củ sắn 

Đường vàng

1 củ gừng

50gr lạc

1 ít dừa bào sợi

1 chút muối

1,3 lít nước

Nước cốt dừa

Cách làm:

Bước 1

Sắn mua về đem rửa sạch rồi dùng dao khứa đến phần thịt sắn, lột sạch vỏ rồi đem ngâm trong chậu nước muối loãng 2 tiếng để thải hết độc tố trong sắn.

Bước 2

Trong thời gian ngâm sắn với nước muối loãng thì bạn đem rang lạc cho chín, tiếp theo xát sạch vỏ lạc rồi cho vào túi ni lông, túm chặt miệng túi và dùng chày giã cho lạc dập ra là được.

Bước 3

Sắn sau khi đã ngâm xong thì rửa lại và cho vào nồi nước, thêm 1 xíu muối rồi luộc cho tới khi sắn chín. Vớt sắn ra để cho nguội bớt sau đó đem thái miếng vừa ăn. Gừng đem cạo vỏ rồi thái sợi.

Bước 4

Cho nước vào nồi cùng với đường vàng, khuấy đều và nấu cho nước đường sôi lên thì cho gừng vào nấu cùng. Tiếp theo bạn cho tất cả sắn vào nồi, khuấy đều nấu cho sôi khoảng 2-3 phút cho sắn ngấm đường.

Trong khi đó bạn hòa tan bột năng với 1 chút nước rồi chế từ từ vào nồi sắn, vừa chế vừa khuấy tới khi thấy chè có độ sánh đặc như ý thì dừng lại. Nấu cho chè sôi lên là có thể tắt bếp.

Múc chè sắn ra tô rồi rắc dừa bào sợi cùng với lạc giã dập lên trên là xong, nếu thích bạn có thể thêm 1 ít nước cốt dừa cho món chè thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn nhé.

Chúc bạn ngon miệng!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang