Mùa hanh khô mỗi ngày ăn 3 múi bưởi, sau 1 tháng sức khỏe khác ngay

Các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng, bưởi chính là một loại thần dược đối với sức khỏe cơ thể nhất là khi thời tiết đang vào mùa hanh khô.

Nhiều nghiên cứu khoa học trên khắp thế giới đã chứng minh, bưởi là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, B2, P, chất xơ…và nguyên tố vi lượng như canxi, kali, phốt pho, sắt… nên rất có lợi cho cơ thể. Ăn 3 múi bưởi mỗi ngày không chỉ giúp cải thiện sức đề kháng mà còn giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư.

1. Bưởi giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Bưởi là một trong những trái cây vùng nhiệt đới có vị ngọt mát, dễ ăn lại chứa rất nhiều vitamin C, vitamin A, chất xơ, ít calorie rất tốt cho hệ miễn dịch của con người. Ăn từ 3-5 múi bưởi mỗi ngày đã cung cấp đủ 78% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể.

2. Giảm sốt và phòng ngừa bệnh cảm cúm

Vitamin C trong bưởi hoặc nước ép bưởi không chỉ tăng cường hệ thống miễn nhiễm của cơ thể mà còn giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cảm cúm do virus, vi khuẩn gây nên. Đây là những bệnh thường gặp khi thời tiết vào mùa hanh khô.  Nước ép bưởi cũng có tác dụng rất tốt trong việc hạ sốt, điều trị bệnh sốt rét và chứng cảm lạnh.


Ăn từ 3-5 múi bưởi mỗi ngày đã cung cấp đủ 78% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể.

3. Giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi

Uống một cốc nước ép bưởi sau mỗi ngày đi làm về sẽ làm giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng và chán ăn. Chúng ta cũng có thể kết hợp nước ép bưởi và một chút nước chanh để giảm stress do công việc nhanh chóng.

4. Ngăn ngừa sỏi thận

Nghiên cứu của tạp chí British Journal of Nutrition phát hiện ra rằng, phụ nữ nếu uống liên tục từ 0,5- 1 lít nước ép bưởi mỗi ngày thì nồng độ pH có trong nước tiểu sẽ giảm, qua đó giảm nguy cơ phát triển của sỏi thận. Cũng bởi trong bưởi có một hợp chất có tên là d-limonene giúp ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận.


Uống liên tục từ 0,5- 1 lít nước ép bưởi mỗi ngày giảm căng thẳng, mệt mỏi, giảm nguy cơ sỏi thận và cholesterol trong cơ thể

5. Giảm cholesterol

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí hóa học nông nghiệp và thực phẩm kết luận, những người ăn bưởi mỗi ngày sẽ giảm rất nhanh chất béo và cholesterol có trong cơ thể, chỉ sau khoảng 30 ngày.

6. Phòng chống rất nhiều bệnh ung thư trong cơ thể

Một nghiên cứu ở Nhật công bố trên tạp chí Health.com đã chứng minh rằng, những người ăn bưởi thường xuyên trong 1 tháng sẽ giảm nguy cơ phát triển ung thư tiền liệt tuyến và ung thư tụy. Tác dụng này còn hiệu quả hơn ở những người thường xuyên uống trà xanh.

Kết luận này trùng với các kết quả nghiên cứu khác về 2 hợp chất trong bưởi gọi là naringenin và lycopene (chất chống oxy hoá) có công dụng sửa chữa những DNA bị hỏng trong tế bào tiền liệt tuyến của con người. Các nhà khoa học cũng phải ngỡ ngàng bởi 50% người tiến hành thử nghiệm khó hoặc gần như không có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt sau khi ăn bưởi thường xuyên.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu Hà Lan và Thụy Điển cho biết, chất limonoids trong bưởi thúc đẩy một loại enzyme tác động lên gan để bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể nên có khả năng chống lại bệnh ung thư da, miệng, phổi, dạ dày...Chất glucarates, một loại phytochemical trong bưởi có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Còn các chất lycopene, phenolic acid, limonoid, bioflavonoid…trong quả bưởi thì có tác dụng ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư dạ dày và ung thư tụy tạng.


Bưởi giúp phòng chống các bệnh ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư dạ dày, tụy tạng,....

6. Giảm cân nhanh chóng

Ăn bưởi không chỉ giúp giảm cân nhanh mà còn làm đẹp da, giữ dáng. Bởi trong bưởi có chứa một số loại enzyme có khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Tuy nhiên, cũng có một số thời điểm chúng ta không nên ăn bưởi vì có thể gây hại cho sức khỏe như:

  • Không ăn bưởi khi đói vì axit trong bưởi có thể làm hại dạ dày.
  • Không ăn bưởi sau khi uống rượu, hút thuốc lá vì có thể làm tăng độc tính của thuốc lá và rượu.
  • Không ăn bưởi khi bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa vì bưởi có tính lạnh sẽ làm bệnh trầm trọng hơn.
  • Không ăn bưởi khi uống thuốc vì có thể gây nguy hại đến thận.

Theo Health.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang