Muốn con sinh ra không bị vết chàm xấu xí, mẹ bầu cần ghi nhớ những điều này

Những vết chàm trên cơ thể trẻ dù không nguy hiểm nhưng lại gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ khi lớn lên.

Trẻ sơ sinh có vết chàm (bớt) trên cơ thể không hiếm gặp. Những vết chàm này không ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ, nhưng nó có thể khiến trẻ cảm thấy tự ti, mặc cảm khi lớn lên. Đặc biệt là những trẻ có vết chàm ở quanh mặt. Nếu không muốn con phải mang những vết chàm xấu xí này, khi mang bầu bà bầu cần lưu ý những điều dưới đây:

Tránh xa những môi trường độc hại

Nguyên nhân chính hình thành vết chàm ở trẻ sơ sinh là do sự tích lũy sắc tố tại lớp hạ bì, gây ra các vùng da có màu nâu xám, vàng, xanh hoặc đỏ… Nếu trong quá trình mang thai, người mẹ thường xuyên phải tiếp xúc với các môi trường bị ô nhiễm, độc hại đặc biệt là nguồn nước sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ sắc tố dính trên da bé, dẫn tới em bé khi ra đời sẽ có vết chàm. Vì vậy, khi mang thai tốt nhất bạn không nên đến gần những môi trường bị ô nhiễm, chú ý đến nguồn nước sử dụng hàng ngày.

Bà bầu cần tránh xa những môi trường độc hại, ô nhiễm

Giữ ổn định tâm trạng

Tâm trạng và cảm xúc của bà bầu trong quá trình mang thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, tâm trạng của bà bầu còn ảnh hưởng đến sự bài tiết các hormon. Nếu bà bầu thường xuyên trong trạng thái tâm trạng thất thường sẽ khiến sự trao đổi chất bị tác động, làm tăng sắc tố tích tụ trên da của trẻ.

Khi mang thai chị em nên cố gắng ổn định cảm xúc của mình

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên kiềm chế cảm xúc của mình, hạn chế việc khóc và buồn tủi trong thai kỳ để tránh tác động xấu đến em bé, khiến con sinh ra dễ mắc các hội chứng tự kỷ, chậm phát triển…

Không nên ăn hoa quả trái mùa

Ngày nay chúng ta có thể dễ dàng mua bất cứ loại hoa quả nào ở mọi thời điểm trong năm, nhờ sự phát triển của công nghệ trong nông nghiệp. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo mẹ bầu không nên ăn các loại hoa quả trái mùa. Bởi những loại trái cây này thường được sử dụng các loại thuốc kích thích tăng trưởng hoặc phân bón đặc hiệu để cho quả trái mùa. Những hóa chất này có thể tồn dư trong trái cây. Khi bà bầu ăn có thể ảnh hưởng tới sự cân bằng nội tiết trong cơ thể, khiến sắc tố hình thành trên da của thai nhi tăng cao, gây ra các vết chàm.

Hạn chế ăn hoa quả trái mùa

Hạn chế ăn nhiều đồ cay nóng

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng. Mẹ bầu nên xây dựng cho mình một chế độ ăn lành manh và đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó, bà bầu nên hạn chế ăn những đồ quá cay nóng, bởi chúng thường gây tích tụ sắc tố, có thể để lại vết chàm xấu xí trên cơ thể của trẻ.

Không nên ăn nhiều đồ cay nóng

Ngoài ra, mẹ ăn quá cay trong thời gian mang thai còn gây hại cho hệ thần kinh của thai nhi, bởi đồ cay chứa nhiều chất gây tê, làm tê liệt thần kinh thai nhi, khiến chúng không thể phát triển bình thường, thậm chí gây dị tật ở hệ thần kinh. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang