Nàng dâu Việt có chồng Nhật cưng chiều hết mực, mẹ chồng "đòi" nhận là con gái, âm thầm chuyển tiền vào tài khoản

Mẹ chồng cô hay khuyến khích con dâu về Việt Nam chơi, vì sợ con dâu nhớ nhà buồn. Và trước khi về, lúc nào mẹ chồng cũng tự tay chọn quà để con dâu mang về cho ông bà sui gia.

Nhật Bản, đất nước vốn được mệnh danh là rất tuyệt vời với đời sống cao cùng những nét văn hóa vô cùng thú vị, con người thì luôn nguyên tắc, sống làm việc rất cần mẫn kỷ luật. Tuy nhiên, như nhiều người nói thì quả thật Nhật Bản tuyệt vời chỉ dưới con mắt của những người bên ngoài hoặc khách du lịch, bởi vì chỉ khi sống giữa đất nước này mới thấy, chính bản tính kỷ luật với những khuông phép chuẩn mực khiến đời sống ở đây có thể nói là khá… vội và nặng nề. Nhưng có phải sự thật là như thế không? Câu trả lời đó, hãy để cô gái sống tại Nhật Bản, làm dâu ở xứ sở hoa anh đào có tên Kim Hải dưới đây trả lời.


Kim Hải cùng chồng Nhật - Itou Daisuke.

Mối tình chênh nhau 12 tuổi của cô gái Việt và chàng trai Nhật

Kim Hải (quê Bắc Ninh) vốn là một tu nghiệp sinh tại Nhật Bản với thời hạn tu nghiệp là 3 năm từ năm 2013 đến năm 2016. Và trong thời gian tu nghiệp Hải có đi chơi cùng bạn bè và làm quen được với anh chàng Itou Daisuke vào năm 2015. Hải nói dù có quen biết nhưng ban đầu Hải không để ý anh chàng này cho lắm vì thật tình thì mẫu con trai lý tưởng trong lòng Hải phải là kiểu trẻ trung một chút, đằng này, anh chàng Nhật thì hơn Hải đúng một con giáp, tức là 12 tuổi.

Tuy nhiên, sau vài lần gặp mặt đi chơi chung cùng bạn bè thì Hải nhận ra anh chàng này tuy hơi… có tuổi nhưng lại rất hiền lành, chưa kể lại ga lăng và chân thành với Hải. Kim Hải kể như sau: "Ở thời điểm đó mình còn trẻ con và ngang bướng vậy mà anh ấy rất nhường nhịn thậm chí là chịu đựng cái tính tình con nít của mình, rồi dần dần mình hiểu ra được tình cảm của anh đấy và gật đầu đồng ý hẹn hò luôn".


Chính bằng sự chân thành của mình nên dù hơn 12 tuổi, chồng Nhật vẫn làm Hải liêu xiêu.

Thế là cả hai con người đến từ hai đất nước khác nhau, khác về văn hóa, khác luôn về ngôn ngữ bắt đầu hẹn hò nhau. Tròn 1 năm rưỡi sau thì cả hai quyết định đi đến kết hôn. Hải kể về sự lo sợ trong ngày đầu về ra mắt mẹ chồng tương lai rằng, bản thân Hải nghĩ, mẹ anh chàng này đơn thân chắc là sẽ khó tính và nuông chiều con trai, vì vậy Hải nghĩ bà cần một người con dâu phải thật sự tuyệt vời. Thế là những suy nghĩ đó làm Hải run sợ. Tuy nhiên, khi gặp mẹ chồng thì Hải hoàn toàn thoải mái vì:

"Mẹ chồng mình rất hiền, hiểu chuyện và hoàn toàn tôn trọng quyết định của con trai nên phải nói là dù sợ trước đó nhưng sau khi gặp mẹ mình rất thoải mái, mọi chuyện suôn sẻ lắm" – Kim Hải kể.


Hai vợ chồng đã phải trải qua một rào cản tâm lý rất lớn từ gia đình Hải mới có thể đến được với nhau.

Nhưng vẫn còn một rào cản khác đó chính là từ phía gia đình của Hải, Hải nói gia đình Hải sợ con gái đi lấy chồng xa nên ban đầu can ngăn từ chối làm Hải cũng khá đau đầu. Tuy nhiên, sau một thời gian năn nỉ thì bằng tấm chân tình, chàng trai Nhật cũng khiến bố mẹ Hải gật đầu gả con gái cho. Vậy là chỉ sau đó vài tháng, 1/1/2017 Hải và Itou đã có một cái đám cưới tại Việt Nam với đầy đủ mặt gia đình Hải và một vài người đại diện nhà trai như mẹ chồng và một số chú bác.

Vài tháng sau, khi thủ tục hoàn tất thì Kim Hải bắt đầu tạm biệt gia đình để đi làm dâu xứ lạ.

Làm dâu Nhật chẳng cần nguyên tắc, mẹ chồng lại yêu thương hết lòng


KIm Hải và mẹ chồng

Kim Hải nói bản thân đã sợ cảnh làm dâu mà nay còn lại làm dâu xứ Nhật gặp mẹ chồng đơn thân vì thế Hải đã phải chuẩn bị tâm lý rất nhiều trước khi đi. Vừa đáp sân bay xuống Nhật thì đích thân mẹ chồng ra đón mà không có chồng, vì chồng Hải đi làm xa, thế là hai người phụ nữ, một mẹ chồng, một con dâu lên xe về nhà. Và trong cái khoảnh khắc ngồi trong xe để về căn nhà mà mình sẽ gắn bó hơn nửa phần đời còn lại để làm vợ, làm dâu Kim Hải đã khóc, khóc như một đứa trẻ.

Mẹ chồng yên lặng không nói gì, chỉ âm thầm vỗ về vai Hải, xong một lát sau mẹ chồng an ủi: "Mẹ không có con gái, nên từ bây giờ con làm con gái mẹ nhé". Câu nói làm Hải nhẹ nhõm hơn phần nào về cú sốc hôn nhân đến quá nhanh, và làm cho nỗi lo của Hải bay biến về việc chồng cô (làm thiết kế máy bay) đi làm xa thi thoảng cuối tuần mới về nhà, ở nhà biết đâu mẹ chồng khó khăn thì cuộc sống làm dâu sẽ như địa ngục.


Làm dâu đất Nhật không khó như Hải nghĩ vì có một mẹ chồng tâm lý, thương con dâu.

Và sau khi trải qua độ tầm 1 tháng làm dâu, Kim Hải mới ngộ ra rằng thật ra làm dâu Nhật không khó khăn như mình nghĩ. Đúng thật là đời sống ở Nhật cao, con người thì cứ vội vội vàng vàng nhưng khi về đến gia đình thì ai ai cũng như bỏ lại tất cả công việc phía sau cánh cửa, bước vào nhà và tận hưởng những đầm ấm giản dị. Không quá nhiều nguyên tắc ràng buộc, cũng không quá khô khan. Hải nói không biết có phải do trước đây Hải từng ở Nhật làm tu nghiệp sinh hay không mà Hải hòa nhập rất nhanh vào lối sống của người Nhật.

"Người Nhật có nhiều nguyên tắc nhưng chỉ cần đáp ứng được tất cả các nguyên tắc chung chung đó như trong việc ứng xử giao tiếp, nề nếp ăn uống, sinh hoạt, hành vi nơi công cộng thì đủ làm thỏa mãn bất kỳ người Nhật nào dù trong gia đình hay bên ngoài rồi. Vì vậy làm dâu Nhật chẳng cần nguyên tắc riêng nào cả, cứ thuận theo tình cảm, tình yêu, tình thương mà sống là chuyện làm dâu, làm vợ hoàn toàn dễ dàng và thoải mái" – Kim Hải bộc bạch.


"Mẹ chồng tâm lý đến mức nấu đồ ăn thường sợ Hải không ăn được món nhật nên hay hỏi Hải có ăn được không rồi mới nấu".

Mẹ chồng của Hải là một người cực kỳ đáng mến và dễ chịu, đã vậy còn rất chiều con dâu, chiều như con ruột chứ không phải kiểu khác máu thì lòng ít nhiều cũng tanh. Tối nào mẹ chồng cũng dặn Hải mai cứ ngủ thoải mái rồi dậy. Khi Hải dậy mẹ chồng đã làm đồ ăn sáng để sẵn cho Hải ăn. Ăn xong mẹ chồng lại đưa Hải đi chơi, đưa đi siêu thị mua đồ. Mẹ chồng tâm lý đến mức nấu đồ ăn thường sợ Hải không ăn được món Nhật nên hay hỏi Hải có ăn được không rồi mới nấu.

Hải kể: "Dường như công việc cả ngày của mình chỉ là rửa bát mà mẹ chồng còn lau bát cất đi phụ mình chứ không để con dâu làm một mình. Cho đến bây giờ mẹ chồng luôn nhỏ nhẹ nói chuyện với mình như mẹ đẻ, thỉnh thoảng mẹ chồng còn làm em cảm thấy mình có 2 người mẹ thật tuyệt vời".


Mẹ chồng luôn luôn hỗ trợ con dâu trong bất cứ việc gì.

Thậm chí Hải kể cũng chính mẹ chồng là người hay khuyến khích Hải về Việt Nam chơi, vì sợ Hải nhớ nhà buồn. Và trước khi về, lúc nào mẹ chồng cũng tự tay chọn quà để Hải mang về cho ông bà sui gia, chưa hết mẹ chồng Hải còn âm thầm gửi tiền vào tài khoản của Hải vì sợ Hải về Việt Nam không có tiền tiêu. Hải có nói với mẹ chồng về dự định sang năm có em bé, mẹ chồng cũng khuyến khích về Việt Nam đi gần mẹ đẻ cho đỡ bị các vấn đề tâm lý, mẹ chồng sẽ đi theo về Việt Nam luôn để đỡ lo lắng cho con dâu và cháu nội.

Anh chồng tâm lý trên đất Nhật đáng mến khiến cô dâu Việt xa xứ nói "10 kiếp nữa cũng không hối hận"


Chồng Hải luôn giành hết việc mà không cho vợ làm.

Mẹ chồng dễ thương là vậy, còn chồng Hải cũng tâm lý và yêu chiều cô vợ trẻ không thua mấy. Chồng Hải thường đi làm xa vì thế dù mang tiến là khi làm dâu ở chung nhà mẹ chồng nhưng cứ khoảng hai tuần là Hải sẽ đi đến chỗ làm thăm chồng một, hai tháng sau đó mới quay về. Chồng thương Hải đến mức không để Hải đụng tay vào bất kỳ việc gì, thậm chí anh còn tế nhị đến mức khi Hải có ý định đi chơi với hội bạn người Việt Nam ở Nhật thì chồng cũng không đòi đi theo, chỉ nói là chờ Hải mua quà về thôi.

"Công việc nhà thì khi chồng đi làm mình mới lén dọn chứ có ảnh, ảnh không cho mình làm. Nhưng thi thoảng hai vợ chồng cũng cùng nhau làm như chồng rửa bát thì mình úp bát vào tủ, mình giặt đồ thì chồng phơi đồ, mình dọn dẹp bên ngoài thì toilet bồn tắm chồng dọn. Xong cuối tuần hai vợ chồng mình còn cùng nhau nấu món Việt để ‘nhậu’ với nhau nữa, chồng mình thích ăn món Việt lắm" – Kim Hải hào hứng kể.

Hải cũng nói cái vui nhất trong đời sống của hai vợ chồng mình chính là việc đi siêu thị. Chồng Hải bị cận nặng không thể đi xe hơi, nên vì thế hai vợ chồng chỉ có thể đi xe đạp, nhưng vì nhà chỉ có một chiếc xe đạp nên chồng thường nhường cho Hải đạp, còn anh ấy thì chạy bộ theo đến siêu thị, khi về cũng thế. Lâu lâu hai vợ chồng người đạp, người lũn cũn chạy theo vui vẻ lắm.

Vì có một người chồng yêu thương và một người mẹ chồng tâm lý như thế nên Kim Hải chẳng bao giờ cảm thấy tủi thân khi đi làm dâu nơi xứ lạ quê người. Hải nói vui rằng "dù có 10 kiếp nữa cũng không bao giờ hối hận vì phải lấy chồng Nhật". May mắn có một gia đình chồng tuyệt vời là thế nhưng xã hội và văn hóa ở Nhật cũng làm Hải không cảm thấy xa cách và mệt mỏi là bao, con người lúc nào cũng nở nụ cười, luôn biết chào hỏi lẫn nhau và gật đầu xin lỗi khi vô tình làm ảnh hưởng người khác.


Hải nói, sống đâu quen đó, văn hóa Nhật có cái hay riêng khiến Hải không bao giờ hối hận.

Hải còn cho biết, dâu đất Nhật cũng không phải là cái gì quá khó khăn như nhiều người nói, nó khác xa với kiểu "làm dâu trăm họ" ở Việt Nam bởi tính chất kép kín nhà nào biết nhà nấy mà không cần phải lằng nhằng liên hệ với nhau nhiều. Minh chứng là gần một năm sau đám cưới mà Hải chưa bao giờ có dịp gặp bà con họ hàng nhà chồng nhiều.Tất nhiên điều này cũng có mặt trái là khá tẻ nhạt, không gắn kết được đại gia đình nhưng người Nhật là vậy, có cái hay riêng và sống đâu quen đó thôi.

(Ảnh: NVCC)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang