Nét đẹp chuẩn châu Á mà bất cứ cô gái nào cũng mong ước?

Ánh mắt ngây thơ, trong sáng, hiền hậu luôn được đánh giá cao trong showbiz châu Á.

Khuôn mặt

Ở châu Á có rất nhiều từ để miêu tả hình dạng của khuôn mặt như hình vuông, hình bầu dục, trò… Điều đó một phần nào thể hiện người phương Đông rất xem trọng hình dáng khuôn mặt. Hình dạng khuôn mặt thẩm mỹ đang là xu hướng cực kỳ được ưa chuộng hiện tại ở châu Á là mặt dạng V-line.


Yoona (Hàn Quốc)


Boxing girl Khả Ngân (Việt Nam)


Phạm Băng Băng đều là những người đẹp may mắn sở hữu khuôn mặt V-line 

Khác với quan niệm về khuôn mặt góc cạnh của châu Âu, phụ nữ Á Đông thích khuôn mặt V-line thon gọn. Khuôn mặt trái xoan với tỷ lệ vàng được xem là chuẩn mực của cái đẹp, thậm chí nhiều người không may không sở hữu khuôn mặt này vẫn sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để… “đập đi xây lại”.

Tuy nhiên, ở một số quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản... khuôn mặt tròn cũng được xem là tiêu chuẩn của cái đẹp. Có thể nhìn vào nữ sinh Sakurai Miyu – người chiến thắng trong cuộc thi “Nữ sinh trung học xinh đẹp nhất Nhật Bản” là thấy rõ nhất quan niệm về cái đẹp của đất nước hoa anh đào!


Nữ sinh Sakurai Miyu – người chiến thắng trong cuộc thi “Nữ sinh trung học xinh đẹp nhất Nhật Bản” sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh


Việt Nam cũng không thiếu những người đẹp sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh nhưng thần thái vẫn vô cùng tỏa sáng và quyến rũ

Ánh mắt

Đa phần người phương Đông cho rằng cô gái với đôi mắt to tròn như bồ câu là đẹp nhất, thậm chí càng đẹp hơn nếu có đôi mắt hai mí. Mắt một mí với nhiều người chỉ là sự không may mà phải có, thậm chí, nhiều người chân Á chấp nhận phẫu thuật thẫm mỹ để sở hữu đôi mắt hai mí long lanh. 

Ánh mắt ngây thơ, trong sáng, hiền hậu luôn được đánh giá cao trong showbiz châu Á. 


Park Shyn Hye


Jang Nara


Trịnh Sảng


...Và Suzy là các nữ thần sở hữu đôi mắt ngây thơ đúng chuẩn 

Tuy nhiên, nhìn sang Hàn Quốc hay Nhật Bản, rõ ràng vẫn có những nữ minh tinh nổi như cồn dù chẳng sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn. Kim Go Eun, … chính là mẫu hình như thế. 


Kim Go Eun sở hữu đôi mắt 1 mí, đôi môi dày cùng khuôn mặt bầu bĩnh, thế nhưng cô vẫn hiên ngang nằm trong số ít những ngôi sao sở hữu nhan sắc thuộc hàng A của Kbiz

Mũi

Chiếc mũi chia khuôn mặt chúng ta thành hai nửa đối xứng. Nên khi nhìn trực diện, mũi thường được lấy làm tâm. Chiếc mũi lúc này sẽ đóng vai trò như vị thuyền trưởng, dẫn đường cho ánh mắt quan sát của người đối diện. Chiếc mũi với đường cong mềm mại, chóp mũi cao chính là mong ước của nhiều cô gái, chưa kể chiếc mũi cao còn khiến các quý cô trở nên thông minh, sang trọng và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Dạo một vòng các quốc gia, có thể nhận thấy những nữ thần châu Á may mắn sở hữu chiếc mũi mà nhiều người mơ ước.


Yuri


Min Hyo Rin


Kim Tea Hee

Gò má

Người phương Đông không thích xương gò má cao và sắc bởi họ cho rằng đó là tướng mặt xấu, mang nhiều xui rủi. Nhiều người thường phẫu thuật để hạ thấp gò má quá cao. Ở Việt Nam, nhiều người còn quan niệm phụ nữ nếu sở hữu gò má cao là tướng sát phu, chính vì thế, chuyện hợp tan do tướng số là điều không khó tìm. 

Ngày nay, quan niệm này có phần thay đổi khi nhiều phụ nữ Việt dẫu gò má có cao nhưng vẫn giữ được hạnh phúc gia đình lâu dài. Những cô nàng có gò má cao giúp con đường công danh của chồng mình được mở rộng hơn, trở nên thênh thang hơn rất nhiều. Những ai lấy được cô nàng gò má cao thường dễ dàng đạt được những vị trí cao trong công việc và cuộc sống. 


Siêu mẫu Lan Khuê


Siêu mẫu Thanh Hằng 


Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương đều là những sao Việt có gò má cao

Tuy nhiên, nếu ở châu Âu, gò má cao lại là một vẻ đẹp kiêu sa mà nhiều người mong ước đấy!

Đôi môi

Bờ môi dày vừa phải, căng mọng là chuẩn mực để được xem là đẹp ở châu Á. Đặc biệt, khuôn miệng của phụ nữ cũng thường nhỏ và không quá rộng mới được xem là đẹp, bởi nhiều quốc gia châu Á vẫn quan niệm rằng phụ nữ miệng rộng thì tướng số không tốt, thường mang hậu vận cho gia đình hoặc nhà chồng.


Người phương Đông rất yêu thích đôi môi chúm chím “nụ đào” nhưng lại không chuộng đôi môi quá dày (có người còn gọi là “môi trâu”)

Câu “đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà” vẫn khiến nhiều người cảm thấy e dè khi nhỡ không may sở hữu khuôn miệng “hơi rộng”. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, mọi người chuyển sang chuộng đôi môi dày, đầy đặn chuẩn châu Âu. Có thể nhìn thấy hàng loạt siêu mẫu, người mẫu, diễn viên với đôi môi dầy ấn tượng mà fan vẫn đổ rần rần như Hà Hồ, Lan Khuê, Minh Tú, Đỗ Mỹ Linh, Phạm Hương…


Hồ Ngọc Hà


Minh Tú


Hoa hậu Phạm Hương 


Hà Anh 

Làn da

Không thể chối cãi rằng người chân Á là một trong những khu vực rất chuộng làn da trắng. Họ nghĩ ra rất nhiều cách để bảo vệ làn da trắng của mình, có người chọn các thẩm mỹ, tắm trắng hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền.

Mong ước về một làn da trắng nõn vốn xuất phát từ truyền thống cổ xưa của người Á châu. Thời đó, chỉ có những người có làn da trắng mới không phải làm việc nặng nhọc ở ngoài trời, làn da chính là sự khác biệt về đẳng cấp. Chính điều này lý giải cho nguyên nhân tại sao người châu Á luôn muốn có làn da trắng như ngọc bích để không bị xem là người nông dân nghèo.


Phụ nữ châu Á thích sở hữu làn da trắng nõn, họ rất sợ làn da bị nhuộm màu đen


Trong khi đó, Beyoncé từng được tạp chí People của Mỹ phong là người phụ nữ đẹp nhất thế giới với làn da nâu bóng khỏe

Nên nếu chẳng may sở hữu làn da ngăm đen 1 tí, bạn hãy cứ tự hào là mình đang mang màu da của những người phụ nữ Âu Mỹ đẹp nhất thế giới đấy!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang