Nếu có con gái, cha nhất định phải dạy con 5 bài học sống còn này

Không phải lúc nào mẹ dạy con gái cũng có tác dụng tích cực. Nhiều bài học về sự mạnh mẽ, tự tin, tính tự lập, dũng cảm…dưới đây lại chỉ có bố mới dạy được con gái mà thôi.

Image result for cha và con gái

1. Dạy con về những bất hạnh ở trên đời và cách cho đi nhận lại đúng đắn

Không phải về hạnh phúc mà hãy bắt đầu với những bất hạnh, những muộn phiền ở đời. Cha nói với con gái về nỗi đau thuyết phục hơn mẹ là vì, họ chính là người được tôi luyện nên từ những vấp ngã cuộc đời này.

Hãy nói với con gái rằng, cuộc sống có hạnh phúc thì nhất định sẽ có khổ đau. Để con đừng bao giờ dửng dưng với những đứa trẻ cúi gằm mặt khóc, với những người túng quẫn bần cùng.

Hãy dạy con dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng nên chìa bàn tay ra cho người ta nắm lấy. Cho đi là đang nhận lại, vì sẽ có lúc con đau lòng, tổn thương, con cũng cần một ai đó chìa bàn tay ra cho mình túm lại.

Cho đi không có nghĩa là cho hết. Hãy học cách cho vừa đủ, cho để vui lòng con, sưởi ấm lòng người. Khi cho, đừng tính toán nhưng cũng hãy mưu cầu được nhận lại. Bởi không có mối quan hệ nào tốt đẹp ở đời chỉ toàn cho mà không nhận bao giờ.

Image result for cha và con gái

2. Mạnh mẽ chính là niềm kiêu hãnh của phụ nữ

Phụ nữ có thể buồn, có thể khóc, có thể nổi loạn nhưng tuyệt đối đừng bao giờ quỵ lụy hay van nài ai. Tốt xấu, buồn đau gì cũng có thể qua nhanh như một cơn gió.

Cúi đầu cần ý chí, ngẩng đầu cần dũng khí. Biết cúi đầu đúng lúc mới có thể ngẩng cao đầu đúng nơi. Con phải hiểu có tự trọng thì phụ nữ mới có niềm kiêu hãnh. Vì vậy phải gìn giữ nó thật kỹ.

Nhưng để có thể bình tĩnh trước mọi khó khăn, biến cố thì con gái còn cần có lòng dũng cảm và sự mạnh mẽ nữa. Và chỉ có cha mới có thể truyền bản lĩnh tới những cô công chúa nhỏ mà thôi.

Related image

3. Con gái cần phải có lòng tự tin

Mỗi người sinh ra đều có những sở trường và sở đoản riêng. Không thể bắt con cá học bay hay con chim học bơi được. Cha phải giúp con gái tìm ra điểm đặc biệt của bản thân và hiểu được rằng, mỗi người đều là đặc biệt và duy nhất.

Có nhiều cách khác nhau để nói với con, nhưng cách tốt nhất và ý nghĩa nhất chính là nói yêu con. Hãy nói với con là mọi cô gái đều xứng đáng được tôn trọng, yêu thương và đánh giá cao nhiều như bất cứ ai khác. Hãy để con gái trở nên tự tin hơn, chắc chắn bạn sẽ tự hào về con mình.

4. Một cô gái độc lập là một cô gái hạnh phúc

Chỉ có cha mới có thể giúp con gái nhận ra không nên phụ thuộc vào bất kỳ người nào nhưng cũng đừng hành động như một cái máy ATM mỗi khi gặp vấn đề. Hãy độc lập về mặt tài chính và không màng đến tiền của đàn ông. Hãy học cách tự kiếm tiền, tự đứng trên đôi chân của chính mình để sau này, người đàn ông con chọn giàu có hay nghèo khó thì con vẫn luôn đủ tự tin để đứng bên cạnh họ. Đó mới là bí quyết để giúp con luôn có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Image result for cha và con gái

5. Giữ vững lập trường và dũng cảm nói lên những gì mình nghĩ

Con gái thường thấy thật khó để nói lên suy nghĩ của chính mình. Vì con bé do dự khi đặt câu hỏi, khi tranh luận hoặc đấu tranh vì thấy mình cần nữ tính hơn. Đó là lý do vì sao con gái cần được cha dạy cách nói lên suy nghĩ của mình.

Hãy nhắc nhở con gái rằng: Không có câu hỏi nào ngu ngốc, mà mỗi câu hỏi đều có giá trị của nó. Mỗi chúng ta ai cũng có quyền được nêu ý kiến của mình. Hãy dạy con nói về những suy nghĩ của mình ở gia đình và mỗi người cần lắng nghe một cách chăm chú. Đó là cách để giúp con không còn sợ hãi khi lên tiếng bảo vệ những người mình trân quý trong tương lai.

Và điều cuối cùng, nếu bạn là người cha có con gái, đừng chỉ dạy con cách yêu thương người khác, mà phải dạy con cả cách bảo vệ chính mình. Đừng chỉ dạy con cách tôn trọng người khác, hãy để con biết con cũng phải trân trọng chính mình.

Cuộc đời có hạnh phúc thì ắt có khổ đau. Con không có nghĩa vụ sống tha ai cả và con cũng chẳng cần mạnh mẽ cho ai dựa vào nếu con không thích.

Con hoàn toàn có thể sống một cách hạnh phúc nếu biết cho đi và nhận lại, nếu biết mở lòng chia sẻ nỗi niềm của mình với người con yêu. Và ngay cả khi con bộc lộ cảm xúc tươi nguyên nhất, con cũng đã trở thành một người hạnh phúc rồi.

Theo Làm Cha Mẹ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang