Ngắm no mắt em bé 'núc na núc ních' chỉ bú mẹ hoàn toàn

Chị Trương Bảo Ly (27 tuổi, Hà Tĩnh) rất tự hào vì các con đều được bú sữa mẹ, vừa kinh kế, vừa gắn kết mẹ con, giúp con chơi ngoan và ít khi ốm vặt.

Chị Ly là mẹ của hai bé, một bé 3 tuổi và một bé 5 tháng. Trong đó, bé Đôla nay được 5 tháng, nặng 9,5 kg. Giống như nhiều bà mẹ khác, chị Ly bị "nghiện" cảm giác được cho con bú mớm, ngắm con bú no nê rồi ngủ thiếp đi trên ngực. “Mình cho rằng, đó chính là điều tuyệt vời nhất mà chỉ người mẹ có được nên mình sẽ cố gắng cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn cho tới khi nào bé đi được mình mới cai sữa”, chị Ly cho biết.

Theo chị, để có nhiều sữa cho con bú, chị ăn uống không kiêng khem quá mức, ưu tiên chất đạm nhiều như: thịt nạc, tôm, cá, gà, bò, các loại rau nhiều chất xơ, trái cây... Bên cạnh đó, mỗi ngày chị uống từ 2-3 lít nước chè vằng thay cho nước lọc và uống thêm sữa đặc trước khi đi ngủ. Sau sinh, lượng hormone sụt giảm mạnh, dễ bị căng thẳng nhưng chị may mắn có ông xã tâm lý, và được bà ngoại chăm cháu rất khéo nên có thời gian nghỉ ngơi, thoải mái tinh thần nhất để có nguồn sữa dồi dào cho con bú.

Chị chia sẻ kinh nghiệm: Ngoài tâm lý thoải mái thì việc ngủ cũng rất quan trọng, bởi nếu được ngủ nhiều, ngủ sâu giấc, sữa cũng sẽ về nhiều hơn. Sau sinh, cơ thể còn mệt mỏi, cố gắng ngủ theo con, vừa giúp nhanh hồi phục sức khỏe, vừa đảm bảo lượng sữa cho con bú.

Mẹ nên cho bé ti theo nhu cầu, có nghĩa là cứ đói thì cho bé ti. Mỗi lần bé ti, nếu bé ti 1 bên thì kê máy hút bên còn lại, còn ti đều 2 bên thì bé ti xong cạn 2 bầu ngực rồi vẫn kê máy hút 2 bên khoảng 10p. Nếu bé ti 2 bên mà ti không cạn thì mẹ nên hút bớt sữa đầu, để con bú đuợc lớp sữa béo cuối cùng.

Cùng ngắm thiên thần đáng yêu "ngấn nào ra ngấn nấy" của gia đình chị Bảo Ly để tiếp thêm động lực trên hành trình nuôi con bằng sữa mẹ các mẹ nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang