Ngày vía Thần Tài: Mua vàng cũng phải biết cách thì mới phát tài phát lộc được

Vàng là kim loại quý nên được xem là tài sản quan trọng, làm của để dành...  Từ đó sinh ra niềm tin mua vàng vào ngày  Thần Tài quan trọng nhất trong năm sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời. Nhưng mua vàng như thế nào mới đúng chuẩn đúng trend trong ngày vía Thần Tài?

Hiệu vàng “ém hàng” chờ ngày vía Thần Tài

Chia sẻ trên Vietnamnet, theo chị Vương Hải Hà (SN 1989) - nhân viên một tiệm vàng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, năm nay, vàng thỏi, vàng vỉ và vàng nhẫn tròn trơn vẫn là sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Bởi nó có thuận tiện trong việc lưu trữ, đầu cơ và tốn tiền chi phí chế tác.

Theo thông tin của Dân Trí, ngoài các loại nhẫn 0,5 - 1 - 2 - 3 - 5 chỉ, nhiều cửa hàng còn cho ra các sản phẩm nhẫn tròn 0,6 - 0,6868 - 0,8 chỉ với ý nghĩa lộc phát.

Ngoài ra, các sản phẩm vàng truyền thống cũng được chế tác theo rất nhiều mẫu mã mới mẻ. Cùng một sản phẩm ông Lộc hay vàng lá nhưng mỗi cửa hàng lại có những thiết kế riêng, độc đáo để phù hợp với thẩm mỹ của nhiều người.

Những sản phẩm vàng độc đáo được "ém hàng" kỹ, chờ "bung lụa" đúng ngày vía Thần Tài.

Loạt sản phẩm đồ trang sức phong thủy cũng hứa hẹn nhận được sự yêu thích trong ngày vía Thần Tài 2018. Sản phẩm tượng vàng 12 con giáp được nhiều cửa hàng rất chú tâm. Vì thế, mẫu mã và hình thức rất long lanh, sang trọng.

Năm nay, các thương hiệu vàng bạc trang sức lớn đều “ém” các mặt hàng mới lạ, độc đáo để tung ra đúng ngày Thần Tài. Thậm chí, một số thương hiệu còn chuẩn bị những mặt hàng chỉ bán riêng trong dịp này nhưng bộ Kim Khuyển phiên bản Thần Tài, đồng tiền Tài - Phúc - Lộc...

Mua vàng như thế nào để được may mắn tài lộc cả năm?

Để được may mắn khi mua vàng ngày vía Thần Tài, theo chuyên gia thì người dân, các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi mua vàng.

Cụ thể, theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Rất nhiều cửa hàng đã tăng lượng vàng gấp đôi so với ngày vía thần tài năm ngoái.

Bên cạnh đó, mua vàng trong ngày vía Thần tài, bạn nên chọn những cửa hàng có tên tuổi, uy tín, nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn và đặc biệt lưu ý giấy mua bán phải rõ ràng.

Khách hàng thường mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Với những người mua vàng miếng nên cẩn thận yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng.

Mua vàng lúc nào mới chuẩn xác nhất?

Ngày vía Thần Tài những năm gần đây, các hiệu vàng lớn nhỏ luôn ở trong tình trạng quá tải. Thậm chí nhiều người còn phải xếp hàng hàng tiếng đồng hồ mới tới lượt vào lựa chọn sản phẩm ưng ý. Thế nên, nhiều khách hàng đã thanh toán hoặc đặt cọc trước từ ngay hôm nay để ngày mùng 10 âm lịch chỉ việc đến lấy vàng.

Chia sẻ trên Dân Trí, anh Nguyễn Đức Dũng (Bạch Mai, Hà Nội) cho biết: "Năm nào cũng thế, sáng mùng 10 sẽ rất đông và phải xếp hàng nên tôi đã đến trước vài hôm để chọn mẫu mã mà tôi thích trước. Sau đó thanh toán và đúng ngày chỉ việc chọn giờ đẹp để ra lấy. Do nhà cũng kinh doanh nên năm mới cũng cần cầu kì một chút."

Có một điều đáng lưu ý, ngoài ngày 10/1 Âm lịch đầu năm, khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng, tránh mua vàng vào ngày mùng 9 âm lịch hàng tháng vì theo quan niệm dân gian đây là ngày kiêng xuất tiền.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang