Ngày vía Thần Tài nên mua vàng gì cho may mắn cả năm?

Ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) được xem là ngày quan trọng để nhà nhà sắm vàng cầu tài lộc cho cả năm. Thế nhưng, mua vàng ngày này nên lưu ý điều gì để may mắn thì không phải ai cũng để ý.

Ngày Thần Tài là một trong những dịp quan trọng để người dân cúng lễ khẩn cầu xin Thần Tài một năm nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình mình.

Theo quan niệm, vàng là kim loại quý giá biểu trưng cho nguồn năng lượng huyền bí. Vàng khi gặp nguồn năng lượng mặt trời sẽ tạo nên luồng hào quang mang đến sự thành công, hạnh phúc và thịnh vượng cho mọi người. Có lẽ vì thế mà người ta chọn mua vàng trong ngày Thần Tài này.

Mặc dù truyền thống mua vàng là vậy thế nhưng việc chọn mua vàng gì ngày Thần Tài để có tài lộc, may mắn là điều không phải ai cũng biết.

Theo các chuyên gia trên Vietnamnet, khi mua vàng ngày vía Thần Tài nên chọn cửa hàng vàng có uy tín, đảm bảo chất lượng. Khách nên mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này bán sẽ không mất giá.

Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán không bị lỗ, nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Chọn mua vàng ngày vía Thần Tài là thói quen của nhiều người. Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cũng cho hay, với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9). Ngoài ra, khi đi mua vàng các loại cũng phải lấy hóa đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng.

Ngoài ra, khi chọn vàng ngày vía Thần Tài còn cần phải chú ý những điều sau:

- Vàng Thần Tài bốn số 9: Loại vàng này được thiết kế rất đẹp mắt và nó cũng là loại vàng được nhiều người lựa chọn mua nhất trong những ngày này.

- Bao lì xì bằng vàng: Việc lựa chọn bao lì xì bằng vàng với ngụ ý cho cả năm may mắn, tiền vào như nước và gia chủ có thể cất giữ tích góp được nhiều tiền.

- Cóc ngậm tiền vàng: Với các gia đình làm kinh doanh hay những công ty lớn việc mua cóc ngậm tiền vàng là điều tất yếu. Cóc ngậm tiền vàng không chỉ mang đến sự an vui mà còn là biểu tượng hút tài, lộc cho gia chủ.

- Mèo chiêu tài mạ vàng hoặc mạ đồng: Vật phẩm phong thủy này chủ yếu được trưng bày tại các cửa hàng. Với người làm kinh doanh muốn hút tài lộc thì có thể sắm vòng phong thủy có gắn mèo chiêu tài làm 100% từ vàng nguyên chất.

Ngoài các hình tượng phổ biến trên, gia chủ hoàn toàn có thể chọn mua linh vật theo tuổi đúc vàng hay đồng xu có khắc chữ lộc, tài, phúc... để cầu may cho mình và gia đình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang