Nghẹn lòng câu chuyện phía sau clip ông ngoại "yêu cháu gấp 10 lần mẹ"

Người xưa có câu “gả con đi lấy chồng gần, có bát canh cần nó cũng mang cho”, ý khuyên các bậc cha mẹ tốt nhất đừng gả con gái đi xa quá, kẻo sau này về già có muốn gia đình đoàn tụ cũng khó khăn. Câu nói ấy rất đúng nhưng ngày nay, ngoài nghĩ cho bố mẹ, người ta còn khuyên con gái nên lấy chồng gần vì chính bản thân mình nữa.

Vì khi con gái lấy chồng gần, bầu mì mệt mỏi hay lúc ở cữ dễ tủi thân thì còn có ông bà ngoại giúp đỡ. Câu chuyện của bạn Mai Thị Phương Hoa, 22 tuổi, hiện đang sinh sống tại Sài Gòn dưới đây là một điển hình như thế.

Trong một group tâm sự hàng ngàn thành viên, bạn chia sẻ: “Bố tớ với con gái tớ mọi người ạ. Nhớ ngày trước, tớ 24 tuổi rồi mà bố tớ còn không cho tớ yêu. Đợt đấy yêu chồng xong dính bầu luôn, về sợ bố không dám khám. Tớ phải nói với mẹ để mẹ lựa lời nói với bố. Nghe xong bố làm ngay câu: “Đánh c*** m* nó đi”. Xong bố không cho tớ lấy chồng, sợ con gái khổ. Bố bảo với tớ “không cưới, đẻ ra, cháu ngoại để ông nuôi”. Mãi về sau mẹ tớ xin mới cho tớ đi lấy chồng.

Ngày tớ sinh con gái về nhà ở cữ đêm nào bố cũng dậy 3,4 bận xuống soi đèn phòng tớ xem cháu có quấy không để bế hộ, sợ tớ mệt. May mắn là con tớ khá ngoan, cứ ăn xong lăn ra ngủ chả biết quấy đêm là gì.

Bây giờ có gia đình rồi mới biết, chỉ có bố mẹ mình là thương mình vô điều kiện thôi. Tớ không may mắn chuyện chồng con, nhưng bù lại luôn có bố mẹ đẻ bệnh vực và bao bọc. Thế là quá đủ rồi.”

Liên hệ trực tiếp với Hoa, người có “tuyệt vời ông mặt trời" ở trên thì được biết, bố Hoa sinh năm 1966, năm nay ông đã 52 tuổi rồi. Cô chia sẻ, bố mình là một người đàn ông tuy đôi lúc nóng giận nhưng được cái rất thương và chiều con gái. Bây giờ có cháu ngoại rồi ông càng thương hơn.

Lúc biết mình có bầu, bố giận lắm. Nhưng về sau nguôi giận lại âm thầm bảo mẹ mua cái này, mua cái kia về tẩm bổ cho con. Lúc mình sinh xong về ở cữ thì ông không trực tiếp chăm cháu vì có bà ngoại với mình. Ông chỉ suốt ngày bế, chơi và ru cháu ngủ. Cả nhà ăn cơm là xung phog bế cháu, trông cháu cho mọi người ăn. Lúc nào cũng trải chăn ngay cạnh bên để đặt cháu nằm cạnh. Trừ khi nó khóc quá mới đưa cho mình bế. Con gái mình cũng quấn ông lắm, mình bế con còn gạt tay ra không cho để theo ông ngoại. Thực sự chỉ muốn bố mẹ mãi khỏe để ở bên con  cháu như bây giờ thôi.”


Được biết, ông ngoại trong câu chuyện trên còn khá trẻ trung

Ngay khi vừa đăng tải, dường như câu chuyện bé nhỏ trên đã chạm đến được trái tim của tất cả mọi người. Chưa đăng tải được bao lâu, bài viết đã thu hút được hàng ngàn lượt like và comment từ phía cư dân mạng.

FB N.T H bình luận: “Bố chị tuyệt vời quá. Bài một con vịt của bố chị buồn cười quá.”

FB N.N: “Đánh c*** m* nó đi”, câu nói bất hủ của các đại ca nhưng nói vầy chứ vẫn yêu thương vô điều kiện.

“Bố mình cũng bảo đừng lấy chồng xa, lấy chồng gần thôi, mai này có con để bố bế cho”, FB D.M comment.

Nhiều cư dân mạng xúc động trước tâm sự nên cũng chia sẻ câu chuyện hay kỉ niệm về bố của mình.

FB P.P: “Bố bạn giống bố tớ. Tớ hơn 20 tuổi rồi vẫn chưa cho yêu. Đi chơi thì bạn phải lại nhà xin mới cho đi. Không cho chơi chung với con trai. Nghiêm khắc vậy chứ yêu con vô điều kiện.”

FB L.P: “Tớ đang ở cữ tại nhà bố mẹ đẻ, và đọc tâm sự của bạn xong tớ thấy đúng quá. Tớ cũng không may mắn gặp phải gia đình chồng vô tâm hờ hững, chồng thì đi xa. May có bố mẹ tớ không thì không biết mẹ con tớ sống ra làm sao nữa. Những ngày nằm ổ tớ mới hiểu được thực ra cuộc đời này làm gì có ai thương mình hơn bố mẹ mình đâu. Thức nửa đêm nửa hôm, ngày phục vụ con, tối ôm ấp cháu. Thấy mà xót xa cho bố mẹ mình. Chưa trả được hiếu mà cứ làm tội làm tình ông bà bao nhiêu...”

FB Y.T: “Bố bạn giống bố thế. Lúc mình nói nói có ý muốn lấy chồng là bố mình nổi đoá lên cấm đoán chửi bới luôn. Xong lại tâm sự kiểu: lấy chồng không tốt thì không cần lấy, không cho lấy, thà đẻ ra cháu ông nuôi cả đời, chứ lấy chồng làm gì cho khổ.”

Đúng là chỉ có gia đình mới yêu thương con vô điều kiện. Gia đình luôn là nơi tuyệt vời như thế, nơi mà ai cũng muốn về để luôn được làm đứa con nhỏ bé của cha mẹ mà thôi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang