Nghiên cứu mới: Phụ nữ tóc vàng có sức mê hoặc đàn ông hơn phụ nữ tóc đen?

Bạn đang sở hữu mái tóc màu gì? Liệu bạn có từng nghĩ màu tóc cũng là thứ thu hút cánh đàn ông. Vậy nam giới thích phụ nữ tóc màu như thế nào? Hãy cùng khám phá qua nhận định của chuyên gia.

Đã qua thời Marilyn Monroe với mái tóc vàng óng thống trị màn bạc. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu, có vẻ như các quý ông vẫn thích những cô gái có mái tóc vàng hơn.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, trong mắt đàn ông, phụ nữ có mái tóc vàng sẽ trẻ hơn và khỏe khoắn hơn những người tóc nâu/đen. Bên cạnh đó, họ cho rằng phụ nữ tóc vàng cũng tự tin và bạo dạn hơn.

Trước đây, mái tóc vàng của Marilyn Monroe là biểu tưởng của cái đẹp. Nhưng đến ngày nay, có vẻ như đàn ông vẫn thích những cô gái có mái tóc vàng hơn.

Chính vì vậy, tóc vàng là một lợi thế của phụ nữ khi hẹn hò, trong khi phụ nữ tóc nâu lại có lợi thê khi kết hơn, bởi những người tóc nâu thường là những người vợ người mẹ chu toàn.

Các nhà tâm lý học cho biết, đàn ông thường thích chụp ảnh những cô gái có mái tóc vàng, nâu hoặc đen. Họ cũng nhận ra đàn ông thấy bị hấp dẫn bởi những người phụ nữ có tóc màu sáng, cũng như cảm thấy muốn bắt đầu một mối quan hệ rõ ràng với những người này hơn là phụ nữ tóc đen.

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng nam giới thích phụ nữ có mái tóc vàng bởi họ trông trẻ trung và khỏe khoắn hơn.

Đàn ông cũng công nhận, họ cảm giác phụ nữ tóc vàng trông trẻ hơn đáng kể cho với những ai nhuộm tóc màu hung hay nâu. Tuy nhiên, đàn ông thường chọn những người phụ nữ có mái tóc tối màu để lấy làm vợ.

Nghiên cứu cũng cho thấy, phụ nữ có mái tóc dài thường bị cho là kém hấp dẫn và thiếu sức sống, trong khi những cô gái có mái tóc vừa phải thường được đánh giá cao và dễ bắt đầu mối quan hệ lâu dài hơn.

Báo cáo được công bố trên Tạp chí Tâm lý Xã hội đã kết luận: "Những người tham gia nam giới có thể đưa ra các phán đoán dựa trên một vài bài kiểm tra ngắn. Đó là mối liên hệ giữa phụ nữ tóc vàng và tình dục. Có vẻ đàn ông có ham muốn nhiều hơn với phụ nữ tóc vàng hơn phụ nữ tóc nâu.

Những phụ nữ có tóc quá dài thường bị coi là thiếu sức sống và không hấp dẫn

Ở phương Tây, tóc thường có xu hướng đậm màu dần theo độ tuổi. Do vậy, đó cũng là lí do phụ nữ có tóc màu sáng được ưu tiên hơn vì trông trẻ trung hơn và khỏe khoắn hơn.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học cũng chỉ ra rằng gu lựa chọn phụ nữ của đàn ông đã thay đổi qua nhiều thập kỉ, khi mà các cô nàng tóc vàng tràn ngập trên phương tiện truyền thông và là đại diện cho hình mẫu lí tưởng. Ngày nay, các màu tóc khác cũng có những lợi thế nhất định. Vậy bạn có muốn thử cắt ngắn hơn một chút và mạnh dạn nhuộm một màu tóc mới để trở nên hấp dẫn hơn trong mặt các anh không nào?

Theo Dailymail.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang