Ngồi máy lạnh 8 tiếng mỗi ngày, chị em văn phòng đã biết 7 cách chăm sóc da mặt hiệu quả này chưa?

Mang tiếng dân văn phòng thường xuyên được ngồi trong phòng máy lạnh, không phải ra nắng nên da dẻ cũng được dịp “nghỉ ngơi”. Tuy nhiên, sự thật thì ngồi máy lạnh liên tục trong thời gian dài lại là yếu tố khiến da bị bị khô ráp, sần sùi!

Dù thế nào cũng phải chăm chỉ dưỡng da

Thường xuyên ngồi máy lạnh, không được tiếp xúc với các sắc tố khác từ môi trường, chính vì thế da của bạn sẽ bị khô và chịu nhiều tổn thương. Bởi vậy, việc dưỡng ẩm, hay nói cách khác là cung cấp đủ độ ẩm cho da là cực kỳ cần thiết. Hãy chăm chỉ dùng kem dưỡng ẩm trong chu trình dưỡng da 2 lần 1 ngày nhé

Mang theo xịt khoáng 24/7

Đừng xem thường xịt khoáng, bởi nó chính là “nam thần” cứu cánh cho làn da khô ngay tức khắc. Xịt khoáng (face mist) là một loại mỹ phẩm dạng lỏng, có chứa nhiều thành phần cần thiết giúp tăng cường độ ẩm cho da mặt như: giữ ẩm da, chống lão hóa, kiềm dầu…

Hãy thử tưởng tượng, ngã người ra ghế và tận hưởng từng hạt khoáng mát lạnh, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và lớp trang điểm cũng sẽ giữ được lâu hơn đấy!

Massage da mặt thường xuyên

Các nàng công sở khi ngồi làm việc trước máy tính một thời gian lâu sẽ cảm thấy da bị khô và cứng lại. Giải pháp ngay lúc này đó là massage. Khi da mặt được massage, các mạch máu dưới da được kích thích lưu thông một cách tốt hơn. Làn da của nàng sẽ được thư giãn, căng mịn và khỏe. 

Đắp mặt nạ cho vùng da quanh mắt

Thường xuyên phải tiếp xúc với tia bức xạ từ màn hình vi tính, mắt của bạn sẽ trở nên mệt mỏi, phần da quanh mắt sẽ trở nên nhăn nheo, nổi bọng mắt và bị tổn thương. Vì thế, chị em công sở hãy nhớ luôn luôn để tâm chăm sóc vùng da dễ tổn thương này bằng cách chăm chỉ đáp mặt nạ dưa leo (dưa chuột), cà chua. Kem dưỡng hoặc trà túi lọc cũng là giải pháp hữu hiệu để giảm quầng thâm và bảo cải thiện vùng da dưới mắt đấy nhé!


Vùng da mắt là phần da mỏng và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt

Tẩy da chết, đắp mặt nạ hàng tuần

Tẩy tế bào chết là một bước làm sạch da rất cần thiết. Hàng ngày, da của bạn luôn phải tiếp xúc với khói bụi, hóa chất từ mỹ phẩm và đặc biệt là hàng tác các thứ bụi bẩn khác nữa. Nếu không tẩy tế bào chết, các lỗ chân lông sẽ bị bít lại và da mặt của bạn cũng sẽ bị nhiều ảnh hưởng xấu.

Để loại bỏ sạch các chất bẩn trên da, hãy chăm chỉ tẩy da chết 1-2/ tuần. Sau khi tẩy da chết, da mặt bạn gần như bị “trống”, hãy đắp ngay mặt nạ để bổ sung dưỡng chất cần thiết và cung cấp độ ẩm cho da nhé!

Ăn đủ chất, uống đủ nước

Dùng các biện pháp bảo vệ và chăm sóc da từ bên ngoài là chưa đủ, các nàng cũng nên bổ sung dưỡng chất từ bên trong cơ thể như chuẩn bị một thực đơn đủ chất và cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Với thực đơn ăn, bạn nên tăng khẩu phần rau và các món ăn chứa vitamin B. Việc uống đủ nước là rất quan trọng, ngoài nước lọc ra, bạn có thể uống thêm các loại nước trái cây giàu chất chống oxy hóa và giàu vitamin như nước cà chua, nước cà rốt, nước dưa hấu …

Kem chống nắng là vật bất ly thân

Đừng nghĩ chỉ khi đi ngoài nắng mới cần kem chống nắng, những tác hại vô hình mà tia bức xạ từ màn hình máy tính tác động lên làn da được đánh giá là cũng không thua kém gì so với việc đi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Để tránh các tác hại từ bức xạ đáng ghét này, hãy thoa kem chống nắng cho da hàng ngày nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang