Ngôi nhà 49 m2 ngập tràn nắng và cây xanh ở Đà Nẵng

Với diện tích 49 m2, ngôi nhà có 2 giếng trời cho phép gió và ánh sáng có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách bên trong.

Ngôi nhà hình vuông với kích thước hai chiều 7x7 ở Sơn Trà, Đà Nẵng. Khi lên ý tưởng thực hiện, các kiến trúc sư đã tính đến đặc điểm thời tiết của thành phố ven biển miền Trung, nơi khí hậu thay đổi đáng kể giữa mùa nắng - mùa mưa, thường xuyên chịu ảnh hưởng từ bão nhiệt đới và đặc điểm về lối sống người dân địa phương cởi mở, thân thiện.

Giếng trời giúp không gian bên trong ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên.

Chủ nhân của ngôi nhà có mong muốn tạo nên một không gian sống thân thiện, gần gũi và linh hoạt. Sau khi hoàn thiện, công trình đã nổi bật với hai yếu tố: Tối đa hóa không gian khiêm tốn và có màu sắc đặc trưng của những ngôi nhà nhỏ vùng nông thôn ven biển miền Trung.

Khu nấu nướng xinh xắn ở tầng một.

Vấn đề khí hậu được xem xét ngay khi lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà. Do diện tích khu đất nhỏ cùng với ba mặt bên trong của ngôi nhà, các kiến trúc sư đã bố trí 2 giếng trời cho phép gió và ánh sáng có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách.

Cây xanh là một chi tiết không thể bỏ qua vì chúng đóng vai trò trong việc làm nổi bật các khoảng trống, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái cho không gian nhỏ. Cây xanh còn đem lại sự kết nối giữa hai tầng của ngôi nhà. Từ không gian mở này, các thành viên trong gia đình có thể nhìn thấy và nói chuyện với nhau.

Tầng một có phòng sinh hoạt chung, khu nấu nướng, bàn ăn, sảnh nhỏ. Tầng 2 bố trí phòng ngủ, phòng tắm, phòng giặt đồ và khoảng không. Ngôi nhà còn có cả tầng thượng. Cách bố trí này cho thấy cả kiến trúc sư và chủ nhà đều muốn xây dựng một ngôi nhà hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, thân thiện và tận dụng các đặc điểm tự nhiên của khu vực.

Bản cắt dọc ngôi nhà.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang