Ngôi nhà ống 52m² đẹp mê mẩn với mặt tiền và khoảng xanh "càng ngắm càng yêu" ở Hải Dương

Tổng chi phí xây dựng chỉ khoảng 700 triệu đồng, nhưng ngôi nhà này khiến nhiều người phải mơ ước vì thiết kế vừa hiện đại, vừa thẩm mỹ của nó.

Ngôi nhà mang tên Đàm Lộc House này tọa lạc tại xã Đàm Lộc, Hải Dương. Sở hữu mặt tiền khá rộng, có 2 mặt thoáng, trước mắt là hồ nước nhưng nhược điểm của ngôi nhà này là có dạng ống với chiều dài lớn gấp 3 lần chiều rộng (4x13m²).

Mặt tiền của ngôi nhà.

Để khắc phục nhược điểm kể trên và đáp ứng nhu cầu muốn tạo dựng một không gian sống hiện đại, thông thoáng, có cây xanh, các KTS đã kiến tạo nên Đàm Lộc House với nhiều nét độc đáo, khác biệt với những ngôi nhà trong cùng khu vực.

Tổng chi phí xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà cho 3 thành viên này là 700 triệu đồng, với rất nhiều điểm thú vị. Điểm ấn tượng đầu tiên ở ngôi nhà ống này là phần mặt tiền với gạch thông gió rất bắt mắt. Thêm nữa cầu thang trong nhà được xoay hướng khác so với lối thiết kế truyền thống của địa phương, nhằm tạo khoảng trống giếng trời với cây xanh và bể cá giúp làm mát cho ngôi nhà. Điều này mang đến cho không gian trong nhà sự thoáng đãng, rất thư thái.

Tầng 1 của ngôi nhà được dành cho không gian để xe - khách - bếp - ăn. Nhờ chiều dài lên tới 13m mà việc bố trí không gian liên tiếp theo chiều dọc trở nên rất đễ dàng. Đồng thời, chỉ cần giật cấp là khu vực để xe đã tách biệt hẳn với khu vực sinh hoạt phía trong.

Các không gian được bài trí đơn giản với nội thất tối giản, nhỏ gọn, tận dụng được chiều dài của ngôi nhà. Bộ sofa màu ghi xám, bàn ghế ăn gỗ mộc kết hợp với mảng tường xanh mát và những khoảng tiểu cảnh đã mang đến cho tầng 1 vẻ đẹp khó cưỡng.

Thiết kế mở ở các khu vực công cộng giúp cả gia đình có nhiều không gian kết nối với nhau.

Khu bếp và bàn ăn bố trí đối diện với nhau. Nhờ khoảng thông tầng và những ô gạch kính đằng sau mà không gian này vẫn thoáng và đủ sáng.

Bếp chữ I với chiều dài lớn vừa gọn, vừa dễ dàng để cho 2, 3 người cùng nấu nướng, thao tác.

Khu tiểu cảnh với cây cảnh, hồ cá chính là điểm nhấn thu hút trong khu nhà. Góc thiên nhiên nhỏ này giúp gia chủ có cảm giác thư thái khi bước chân về nhà.

Đây cũng là góc vui chơi ưa thích của con gái gia chủ.

Khu tiểu cảnh này giúp bé tiếp cận được với thiên nhiên mà vẫn trong tầm kiểm soát của bố mẹ.

Nhờ khoảng thông tầng, từ các tầng trên, gia chủ vẫn có thể quan sát không gian tầng 1.

Nhằm đảm bảo diện tích đủ lớn cho các không gian khác, cầu thang lối lên từ tầng 2 có thiết kế bằng sắt với mặt bậc ốp gỗ giúp nhẹ kết cấu và tăng độ thông thoáng.

Các không gian phòng ngủ đều thoáng và ngập tràn ánh sáng. Vì chiều dài nhà lớn nên các tầng đều có khoảng sảnh rộng để vui chơi.

Các phòng ngủ đều sáng và hứa hẹn mang đến những màn trình diễn ánh sáng lý tưởng khi mặt trời rọi qua gạch hoa thông gió.

Chi phí đầu tư, xây dựng không quá cao, nhưng sự khéo léo và mới mẻ đã giúp ngôi nhà này trở nên một không gian sống hiện đại, tươi mát đáng mơ ước.

Mặt tiền của ngôi nhà.

Sơ đồ mặt cắt của ngôi nhà.

Thông tin công trình

Diện tích xây dựng: 04 x 13m²

Địa điểm: Đàm Lộc, Hải Dương

Đơn vị thực hiện: V+ Studio

Kiến trúc sư: Lê Quang Vinh

Ảnh: Triệu Chiến

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang