Ngủ dậy mắt thâm như gấu trúc, dùng ngay 1 trong 6 nguyên liệu tại nhà này để chữa thâm quầng

Với những ai hay thức khuya, mất ngủ thì “đôi mắt gấu trúc” là điều không tránh khỏi. Vậy làm sao để lấy lại đôi mắt trẻ trung, căng mịn một cách nhanh nhất? Hãy cùng tìm hiểu những cách dưới đây nhé!

Thâm quầng mắt, bọng mắt là hiện tượng vùng da ở dưới mắt trở nên đen sạm khiến cho khuôn mặt bạn lúc nào nhìn cũng mệt mỏi và thiếu sức sống. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị thâm quầng mắt đó là: Do di truyền, bị thiếu ngủ, stress, thức khuya, mắt hoạt động quá nhiều trong một ngày,… Do vậy, bạn nên sử dụng các cách trị thâm mắt tại nhà hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên để không làm ảnh hưởng đến “sắc thái khuôn mặt” của mình.

Khoai tây

Trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt, đồng thời, dưỡng da trắng mịn hơn. Đây chính là một loại thực phẩm “thần thánh” trong việc trị thâm quầng mắt.

Thực hiện:  Rửa sạch khoai tây, xay nhuyễn chúng bằng máy sinh tố. Sau đó, bạn cho vào miếng vải, cuốn lại đặt lên vùng mắt trong khoảng 15 – 20 phút sẽ giúp làm sáng trở lại vùng mắt thâm quầng. Bạn cũng có thể dùng khoai tây xắt mỏng để đắp, chữa thâm mắt nhanh chóng, hiệu quả.


Củ khoai tây chính là thần dược giúp trị thâm quầng mắt

Sữa tươi

Nhiều người biết đến sữa tươi như là một nguyên liệu vừa làm sáng da, vừa giúp da săn chắc, mịn màng nhưng không phải ai cũng biết khi sữa tươi kết hợp với nước chanh sẽ là cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả, làm vùng da quanh mắt sáng mịn, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Thực hiện: Trộn 20 ml sữa tươi không đường với 1 thìa nước cốt chanh. Sau đó dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp sữa – chanh rồi thấm quanh mắt (nhất là vùng thâm), kết hợp với mát xa nhẹ nhàng để nhanh chóng có hiệu quả tốt nhất.

Lá bạc hà

Một cách hiệu quả khác nếu bạn muốn nhanh chóng xóa tan quầng thâm mắt xấu xí là sử dụng lá bạc hà. Các chất có lợi trong lá bạc hà sẽ giúp cho vùng da quanh mắt bạn trở nên trắng sáng và mềm mịn bất ngờ.


Lá bạc hà có nhiều công dụng trong việc giảm bọng mắt và quầng thâm

Thực hiện: Nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt, bạn chỉ mất 5 phút mỗi ngày để thực hiện. Đây là phương pháp rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm.

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong ( hoặc dầu oliu) làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

Tinh dầu dừa


Dầu dừa không chỉ là “cứu tinh” cho những ai đang mang nỗi ám ảnh về rụng tóc mà nó còn là cách loại bỏ quầng thâm và bọng mắt hiệu quả

Thực hiện: Bạn rửa mặt và lau khô bằng khăn sạch, dùng tăm bông chấm một ít vào dầu dừa rồi thoa đều lên quầng thâm ở mắt. Đồng thời, bạn massage nhẹ nhàng khu vực dưới mắt giúp cải thiện lưu thông máu và làm giảm các vết thâm, đánh tan bọng mỡ mắt và các nếp nhăn xung quanh mắt, chăm sóc toàn diện cho đôi mắt của bạn.

Nha đam


Ngoài công dụng giúp sạch mụn, sáng da và hết bã nhờn, nha đam còn là thần dược giúp các bạn trị hết thâm, hết bọng mỡ mắt nhanh chóng

Thực hiện: Lá nha đam rửa sạch, gọt vỏ, lấy phần thịt trong, cắt thành những lát mỏng, đắp nha đam vào vùng da mắt thâm, bọng mỡ mỗi tối trước khi đi ngủ từ 10 – 20 phút mỗi ngày, rồi rửa lại bằng nước sạch là được. Áp dụng đều đặn cách trị thâm quầng mắt này 3-4 lần để đạt được hiệu quả tối ưu.

Trứng gà

Trong trứng gà chứa rất nhiều vitamin, protein, chất kháng sinh giúp làn da trắng mịn. Hơn nữa, nó còn có công dụng làm tan vết bầm và làm mờ vết thâm một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Thực hiện: Trộn đều 2 thìa bột nghệ với 1 lòng đỏ trứng gà tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp lên da và để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Đây là cách xóa quầng thâm mắt hữu hiệu đang được nhiều người sử dụng.

Với 6 cách trị thâm quầng mắt tại nhà ở trên, hi vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được các quầng thâm, bọng mắt xấu xí, mang lại dung mạo tự tin và rạng rỡ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang