Ngủ quên khi đang cho con bú, người mẹ này đã khiến con tử vong

Một người mẹ đã chia sẻ câu chuyện thương tâm về số phận không may của đứa con mình cũng như cảnh báo để các bà mẹ khác tránh khỏi sai lầm tương tự.

Làm mẹ, ai cũng hiểu cảm giác phải thức dậy lúc nửa đêm khi trẻ đang quấy khóc. Bà mẹ trẻ Kristin Hoffman cũng đã quen thuộc với những đêm như vậy.

Nhưng một đêm kinh khủng đã xảy ra với hai mẹ con. Khi con của Hoffman khóc, cô đã đặt bé lên giường và cho bú. Sau đó cô thiếp đi cho đến tận sáng.

Và khi Hoffman tỉnh dậy, đứa trẻ đã không còn thở nữa. Cậu bé đã trượt khỏi ti mẹ và bị ngạt thở khi tì vào giường.

Hoffman đã cảm thấy rất ân hận về sai lầm của mình. Cô gửi lời nhắn nhủ tới các bà mẹ khác: “Dù bạn mệt mỏi đến mức nào, bạn cũng không được phép ngủ quên khi đang cho con bú”.

Hoffman cũng cho biết, lựa chọn giường như thế nào cho mẹ và bé cũng là nhân tố quyết định sự sống và cái chết của một đứa trẻ.

Làm sao để ngăn chặn những bi kịch như thế này?

Để trẻ nhỏ ngủ chung giường rất phổ biển, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì vậy, các chuyên gia gợi ý bạn nên để trẻ ngủ riêng trong cũi bên cạnh giường mình để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, hãy tuân thủ những hướng dẫn sau:

Xung quanh chỗ ngủ của trẻ không nên có chăn, gối hay đồ chơi. Bé có thể lăn lộn quanh giường để giữ ấm mà không cần đến chăn. Các chuyên gia khuyên bạn nên để trẻ ngủ ở nơi rộng rãi ít vật cản cho đến khi chúng đủ 12-18 tháng tuổi.

Bề mặt giường phải cứng. Nếu em bé của bạn còn quá nhỏ, những tấm nệm mềm có thể làm chúng bị tổn thương và ngạt thở nếu nằm sấp. Hãy để con bạn ngủ trong nôi riêng thay vì ngủ chung cùng bạn.

Ga trải giường nên vừa vặn, trải căng trên nệm để tránh vải dư thừa làm bé vướng víu.

Nệm phải vừa chặt với nôi để không tạo khe hở khiến bé trượt và mắc kẹt. Điều này cũng áp dụng tương tự với ghế sofa. Bên cạnh đó, tuyệt đối không để trẻ ngủ trên ghế sofa, đệm mềm.

Luôn đặt bé nằm ngửa khi ngủ. Mặc dù nhiều bậc cha mẹ nói rằng con họ thích được nằm sấp trên bụng của họ và ngủ, nhưng tư thế này có thể gây nguy hiểm. Các chuyên gia cho biết, nếu để con ngủ trên bụng mình và đầu chúc xuống nệm, bé sẽ không thể tự điều chỉnh tư thế của đầu. Vậy nên với những bé chưa phát triển não bộ, tuyệt đối tránh tư thế nằm này.

Có khá nhiều rủi ro mà bé có thể gặp phải khi ngủ, vậy nên các bậc phụ huynh cần cần thận cũng như áp dụng các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho bé.

Theo Familyshare

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang