Ngừng trát 7 tầng phấn lên mặt, bạn sẽ thấy những tác dụng vi diệu này ngay lập tức

Thường xuyên để da được “thở” và tránh xa mỹ phẩm sẽ giúp bạn có một làn đẹp không tì vết và những lợi ích bất ngờ đấy!

Mỹ phẩm vốn được coi là vũ khí bí mật của chị em phụ nữ, giúp phái đẹp có thể “lột xác” 180 độ, trở nên vô cùng xinh đẹp. Tuy nhiên, nếu thường xuyên lạm dụng phấn son sẽ khiến làn da của bạn chịu nhiều khổ sở. Vì vậy, nếu không nhất thiết phải sử dụng, hãy cho da được nghỉ ngơi nhé. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của việc thường xuyên để mặt mộc đấy!

1. Tránh gây bí tắc lỗ chân lông

Kem nền, phấn phủ trông có vẻ rất lì, mỏng, tự nhiên nhưng sự thực ẩn sau dưới làn da bạn, những sản phẩm trang điểm này đang bịt kín khiến các lỗ chân lông trở nên bí bách. Bên cạnh đó, tiếp xúc với bụi bẩn và không khí ô nhiễm hàng ngày khiến các lỗ chân lông trở nên tắc nghẽn, chúng sẽ bị quá tải và ngày càng mở rộng.


Việc trang điểm thường xuyên sẽ vô tình khiến làn da của bạn bị "khó thở"

Vì vậy, việc không ngốn quá nhiều lớp phấn kem lên da sẽ hạn chế tối đa việc các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, mở rộng và tiết dầu thừa gây ra mụn, giảm thiểu sự hình thành các nếp nhăn trên da. Đặc biệt, nếu không tẩy trang cẩn thận sau khi trang điểm, lớp makeup bị tích tụ, lâu ngày có thể gây ra tình trạng viêm lỗ chân lông, hình thành nên mụn đầu đen hoặc thậm chí mụn bọc, mụn sưng. Khi không có lớp son phấn, làn da mới thực sự được "thở" và thư giãn nhất.


Tẩy trang là một trong những bước vô cùng quan trọng sau khi trang điểm. Việc loại bỏ hoàn toàn các lớp makeup sẽ giúp da bạn được làm sạch và thư giãn

Với những bạn gái đang gặp tình trạng da mụn, tuyệt đối nên tránh xa các sản phẩm makeup. Đừng vì suy nghĩ mụn xấu nên muốn nhờ phấn son để che giấu. Việc này sẽ làm cho da bạn càng trở nên trầm trọng hơn mà thôi. Thay vào đó lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp việc chăm sóc và trị mụn hợp lý mới là việc bạn cần làm vào lúc này.


Với làn da bị mụn, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm mà thay vào đó có liệu trình điều trị thích hợp

2. Hạn chế tình trạng lão hóa da

Thường xuyên “đeo” lớp makeup nặng nề không những không có tác dụng giúp da đẹp lên mà ngược lại, khiến các nhược điểm có sẵn càng thêm nặng nề. Thậm chí còn có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, hình thành các nếp nhăn sớm. Đây cũng là lý do vì sao với những người trang điểm thường xuyên, khi để mặt mộc thường trông già dặn hơn, làn da nhợt nhạt kém tươi.


Thường xuyên trang điểm sẽ khiến làn da của bạn nhanh chóng bị lão hoá hơn bạn tưởng đấy!

Bên cạnh đó nếu muốn có một làn da tưởi trẻ các cô gái cũng nên để ý việc chăm sóc da hàng ngày như làm sạch da, bôi dưỡng ẩm, uống đủ nước, đặc biệt là luôn bôi kem chống nắng để làn da luôn được bảo vệ và nuôi dưỡng.


Dù mùa đông hay mùa hạ bạn vẫn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia bức xạ UV độc hại

3. Hạn chế bị dị ứng mỹ phẩm

Các sản phẩm làm đẹp thường có nhiều thành phần rất đa dạng và không phải ai cũng phù hợp với những thành phần trong đó. Khi không dùng mỹ phẩm, bạn sẽ không phải lo đối mặt với các việc kích ứng, ngứa ngáy khó chịu do làn da nhạy cảm, hay thậm chí viêm da vì phản ứng xấu với các hóa chất có trong sản phẩm trang điểm. Việc dị ứng mỹ phẩm cũng không chỉ áp dụng cho mỹ phẩm rẻ tiền mà điều này có thể xảy ra cả với những hãng mỹ phẩm uy tín, các thương hiệu "cộp mác" lành tính, thiên nhiên.


Nhiều nhà sản xuất đã rất cố gắng tạo ra các loại mỹ phẩm an toàn và tốt cho da hơn nhưng không phải làn da nào cũng giống nhau. Nên việc dị ứng mỹ phẩm là hoàn toàn có thể xảy ra

4.Tiết kiệm tiền bạc và thời gian


Thay vì phải thức dậy sớm để trang điểm, bạn có thể dành thêm thời gian ngủ nướng và tận hưởng một ngày mới thong thả

Những cô nàng sử dụng mỹ phẩm hàng ngày hẳn sẽ phải chi một cho khoản kha khá cho việc mua sắm đồ trang điểm, đặc biệt là những sản phẩm hết rất nhanh như kem nền, son môi, mascara... Bằng việc hạn chế trang điểm, bạn có thể tiết kiệm được cả tiền bạc và thời gian, tránh việc mỗi buổi sáng phải "quáng quàng" để makeup toàn bộ mặt. Với số tiền đó bạn có thể dùng để bổ sung các sản phẩm skincare để nuôi dưỡng cho làn da thực sự khỏe đẹp mà chẳng cần tút tát gì.

5. Tạm biệt những nỗi lo không đáng có


Nhìn những hình ảnh "tai nạn" như thế này, bạn có suy nghĩ lại việc có nên trang điểm thường xuyên nữa hay không?

Duy trì thói quen làm đẹp có thể dẫn đến một số lo lắng như sợ lớp phấn nền bị chảy do mồ hôi, lo đám lông mi nhòe nếu chẳng may chảy nước mắt do bụi, lo son môi trôi tuột trong khi ăn uống. Nhưng nếu không trang điểm, gương mặt bạn lúc nào cũng thông thoáng, nhẹ nhàng, thoải mái cả ngày. Cũng vì thế, bạn không cần phải kè kè cái gương vướng víu bên cạnh nữa.

6. Chú trọng vào việc chăm sóc da hơn


Để có thể tự tin mặt mộc, lúc này bạn sẽ phải để ý khuôn mặt mộc hơn bao giờ 

Một khi bạn "cai nghiện" son phấn, tự khắc bạn sẽ tập trung vào việc chăm sóc hơn. Vì để luôn có thể tự tin diện mặt mộc, nàng cần phải có một làn da đẹp. Bỏ hết các bước trang điểm cầu kì tốn thời gian kia đi, rửa mặt thật sạch, thấm chút toner rồi chấm vài giọt serum, thỉnh thoảng đắp mặt nạ và sử dụng kem dưỡng ẩm. Thật đơn giản mà nhẹ nhàng, da của bạn sẽ tự nhiên sáng khỏe lên từng ngày.

Trang điểm không bao giờ cải thiện được sức khỏe của làn da, mà chỉ cải thiện vẻ bề ngoài. Hãy chú trọng vào việc cải thiện sức khỏe của làn da, chứ đừng mải mê che giấu khuyết điểm, đó là lợi ích mà bạn nhận được khi không trang điểm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang