Người mẹ mất con ở tuần 39 chỉ vì chủ quan với triệu chứng thường gặp trong thai kỳ

Con gái của Gabriella Morley đã qua đời ở tuần thai 39 khi người mẹ mắc phải căn bệnh về gan hiếm gặp khiến thai nhi nhiễm độc.

Gabriella Morley đã mất cô con gái Poppy của mình ở tuần thai thứ 39. Đó thực sự là một nỗi đau và sự mất mát quá lớn.

Gabriella và chồng đã là bạn bè suốt 10 năm trước khi chính thức trở thành vợ chồng vào năm 2016 và họ vô cùng hạnh phúc khi biết rằng Gabriella đã mang thai.

Khoảnh khắc Gabriella bên bé Poppy khi ra đời

Nhưng khi được 39 tuần, khi cùng chồng đi mua sắm những đồ dùng cần thiết để chuẩn bị sinh con, Gabriella đột nhiên nhận thấy cô không còn cảm giác được con mình đang di chuyển. Cặp vợ chồng đã đi tới bệnh viện để kiểm tra và họ sốc khi biết rằng Poppy đã chết trong bụng mẹ. Gabrialla đã phải sinh Poppy ra nhưng cô bé không còn sự sống. Cô đã cố gắng quên đi ngày khủng khiếp ấy nhưng không thể.

Khám nghiệm sau đó cho thấy bé Poppy đã chết vì ngừng tim do nhiễm độc nồng độ axit quá cao trong cơ thể mẹ, do Gabriella mắc phải căn bệnh ứ mật thai kỳ (ICP).

Gia đình Poppy đã cố gắng lưu lại thật nhiều kỷ niệm về em

Gabriella nói rằng: “Mặc dù là căn bệnh hiếm gặp nhưng tôi nghĩ rằng nhiều bà mẹ nên biết về căn bệnh này. Bởi tôi không muốn bất cứ ai phải trải qua những gì mà tôi đã phải chịu đựng. Mất đi Poppy là nỗi đau lớn nhất mà tôi phải chịu đựng từ trước đến nay. Không phải người mẹ nào cũng trải qua chín tháng mang thai và rồi rời khỏi bệnh viện mà không có con.”

Gabriella tiếp tục kể lại: “Vào tuần thứ 39 và 2 ngày rồi cùng Matty đi mua sắm và tôi chợt nhận ra tôi không thấy con di chuyển. Khi về nhà tôi đã đi tắm và thấy một số cử động nhỏ, tôi cứ nghĩ rằng chắc trước đó em bé bận ngủ. Sáng hôm sau tôi lại không thể cảm nhận được con nữa nên tôi đến bệnh viện. Bác sĩ đã khám rồi nói với tôi rằng “tôi xin lỗi, nhưng tôi không thể nghe thấy nhịp tim của em bé”. Tôi đã hét lên, nhưng rồi im lặng và nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ. Matty đứng bên cạnh ôm lấy tay tôi và khóc.”

“Khi tôi bước ra khỏi phòng, tôi nghe thấy tiếng khóc của những đứa trẻ phát ra từ căn phòng khác. Tôi không bao giờ nghĩ rằng điều khủng khiếp đó sẽ xảy ra với mình. Tôi biết tôi sẽ phải sinh con ra khi mà con đã không còn sống nữa. Khi nước ối của tôi vỡ ra, tôi đã vô cùng sợ hãi. Tôi đã biết bao lần tưởng tượng đó sẽ là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của mình, nhưng không nó đã trở nên thật khủng khiếp.”

Khoảng thời gian hạnh phúc của Gabriella khi mang thai

“Họ đã đặt con vào lòng tôi, nhưng tôi thậm chí không dám nhìn con bé, tôi đã cùng con lớn lên trong suốt 9 tháng, nhưng giờ đây con không thể di chuyển, không thể khóc mà chỉ là một sự im lặng.”

Trong suốt thai kỳ của mình, ngoại trừ triệu chứng buồn nôn thường xuyên, việc ăn uống của Gabriella đã không gặp phải vấn đề bất thường nào và em bé có vẻ như khỏe mạnh và phát triển bình thường. Khi mang thai, bụng của Gabriella thường xuyên bị ngứa, nhưng cô cho rằng đó không phải là triệu chứng gì nguy hiểm.

Tuy nhiên, ngứa da là một trong những triệu chứng phổ biến của chứng ứ mật thai kỳ, gây cản trở dòng chảy của axit mật, khiến bào thai bị nhiễm độc.

Gabriella nói rằng: “Ngoài chứng ợ nóng và ngứa bụng, thai kỳ của tôi dường như hoàn toàn bình thường. Em bé vẫn phát triển và khỏe mạnh ở mọi lần siêu âm. Da bụng của tôi bị ngứa, nhưng tôi đã nghĩ rằng do da bụng bị kéo căng nên gây ra tình trạng này. Tôi không ngờ rằng triệu chứng đó xuất phát từ việc Poppy bị nhiễm độc.

Trước khi Poppy được mang đi khám nghiệm, vợ chồng Gabriella đã cầu phúc và ngồi ôm con trong suốt buổi tối.

Ngôi mộ trắng dành cho Poppy

Sau đó cô bé Poppy tội nghiệp đã được chôn cất trong một ngôi mộ trắng. Cha mẹ cô bé đã cố gắng chụp lại những hình ảnh của Poppy và treo chúng quanh nhà. Mặc dù nhiều người lo lắng rằng điều này có thể khiến Gabriella khó vượt qua chuyện cũ hơn, Gabriella tin rằng Poppy xứng đáng được lưu giữ trong lòng vợ chồng cô với những kí ức tốt đẹp. Gabriella đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để nâng cao nhận thức của các bà mẹ khác về căn bệnh nguy hiểm đã giết chết Poppy.

Theo The Sun

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang