Người mẹ vĩ đại hiến hai bộ phận nội tạng cho con trai

Sarah Lamont, 37 tuổi đến từ Ballymena, Bắc Ailen đã mạo hiểm cuộc sống của mình để trải qua hai cuộc phẫu thuật để hiến tặng cơ quan cho con trai bốn tuổi.

Sarah Lamont, 37 tuổi đến từ Ballymena, Bắc Ailen đã mạo hiểm cuộc sống của mình để trải qua hai cuộc phẫu thuật để hiến tặng cơ quan cho con trai bốn tuổi.

Sarah Lamont, đến từ Ballymena, Bắc Ailen, đã tặng một quả thận cho cậu con trai bé bỏng Joe, và vài tháng sau, các bác sĩ phẫu thuật cũng cắt bỏ một phần gan khỏi cơ thể cô. 

Joe được chẩn đoán mắc phải hai bệnh lý nghiêm trọng đó là bệnh thận đa nang và xơ gan bẩm sinh. Các bác sĩ e ngại rằng Joe có thể không sống sót khi thận của cậu bé chương phình đến mức chiếm lấy toàn bộ bụng và nghiến cả phổi. Thận của Joe được cắt bỏ khi được vài ngày tuổi, biện pháp duy trì sự sống cho cậu bé là chạy thận nhân tạo.

Lo lắng rằng con trai của mình đã "mất đi một phần lớn cuộc đời", Sarah Lamont đưa ra quyết định vĩ đại là hiến nội tạng.

Cô ấy nói với Barcroft TV : "Tôi nghĩ, nếu tôi có thể hiến một thùy gan, và Joe có thể lại bị thận, tại sao tôi không thể cho thằng bé cả hai? Tôi rất vui vì tôi có thể giúp con trai bé bỏng của mình. Đó là một cảm giác tuyệt vời."

Vào tháng 1 năm 2017, Lamont tặng một thùy gan của cô, và chỉ 7 tháng sau, cô tham gia vào ca phẫu thuật cấy ghép thận. Ca cấy ghép của Joe được thực hiện tại Bệnh Viện Nhi Đồng Birmingham, trong khi mẹ được đưa đến Bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham.

Trong quá trình tiến hành, bác sĩ phẫu thuật lấy thận của Lamont trước, sau đó chuyển phát nhanh thận qua xe cứu thương để bác sĩ phẫu thuật ghép nó vào Joe. Vài tháng sau ca phẫu thuật, Joe tiến triển rất tốt, thậm chí cậu bé có thể tham gia các hoạt động bao gồm bơi lội.

Lamont nói chất lượng cuộc sống của con trai đã được cải thiện 100% dù cho thằng bé có thể phải dùng thuốc trong suốt quãng đời còn lại.

"Tôi rất vui vì thận và gan của tôi phù hợp với thằng bé, nếu không nó có thể đã chết.”

"Joe đã tạo nên kì tích. Cậu ấy đã tiến triển rất nhiều và có rất nhiều năng lượng. Bạn sẽ không nhận ra những gì cậu bé phải trải qua."

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang