Nha sĩ Úc chỉ ra lý do đánh răng tỉ mỉ hàng ngày vẫn bị sâu răng

Các nha sĩ cũng cho biết, việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa là không đủ để ngăn ngừa bệnh răng miệng hiện nay. Bạn muốn răng luôn sạch và chắc khỏe? Hãy chú ý bổ sung đầy đủ 4 nhóm vitamin quan trọng sau đây thay vì quá chú trọng đến việc đánh răng tỉ mỉ mỗi ngày.

Bạn có chắc là mình đang vệ sinh răng hiệu quả? Có thể răng bạn vẫn còn những mảng bám gây ố vàng hay sâu răng mà bạn không biết thì sao?

Bác sĩ Steven Lin đến từ Australia tuyên bố, thói quen đánh răng tỉ mỉ và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày mà các nha sĩ khác từng khuyên chúng ta không đủ để ngăn ngừa lại bệnh sâu răng.

Cũng theo bác sĩ Lin, mấu chốt của việc chăm sóc răng miệng luôn mạnh khỏe hóa ra lại nằm ở thói quen ăn uống lành mạnh mỗi ngày. “Việc kết hợp 4 loại vitamin quan trọng vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp ích cho sức khỏe răng miệng. Điều này giải thích lý do vì sao một số người vẫn bị sâu răng bất kể họ đã cố gắng làm sạch răng thế nào và đã thay đổi bao nhiêu thương hiệu kem đánh răng đi nữa.”

Bác sĩ Lin cũng chỉ tên 4 loại vitamin mà con người cần bổ sung đầy đủ gồm vitamin A, K2, D và E. Thật đáng tiếc, hầu hết chúng ta không nạp đủ lượng vitamin này vào người bởi một số chế độ ăn kiêng hiện đại.

Nếu không đủ vitamin A, miệng chúng ta sẽ không sản xuất đủ nước bọt để loại bỏ vi khuẩn có hại. Khi đó, tuyến nước bọt không thể làm tròn công việc của nó, khiến vi khuẩn ngày càng sinh sôi và tạo nhiều lỗ hổng trên bề mặt răng của bạn hơn. Vitamin A có nhiều trong các sản phẩm từ sữa, trứng, cà rốt và các loại rau củ màu vàng.

Vitamin D đóng vai trò qaun trọng cho sự chắc khỏe của răng. Nhưng đó không phải là tất cả. Có một hệ thống niễm dịch trong răng của bạn, gọi là các mảng răng, cần đến vitamin D để kích hoạt. Vì vậy, hãy ăn nhiều nấm, cá béo và các sản phẩm sữa để cơ thể nạp đủ vitamin D mỗi ngày.

Bác sĩ Lin cũng nói thêm, nếu không có vitamin K2 thì việc cung cấp thêm canxi giúp răng chắc khỏe cũng hoàn toàn vô nghĩa. Những người bị thiếu vitamin K2 sẽ khiến cơ thể bị thiếu canxi. Khi đó thay vì canxi được chuyển lên răng thì chúng sẽ được chuyển xuống thận và động mạch. Từ đó, răng bị yếu và các vi khuẩn dễ tấn công hơn. Vitamin K có nhiều trong bơ, trứng, phomai mềm.

Cuối cùng, vitamin E đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, nó giúp đảm bảo rằng, sự phát triển các vi khuẩn có lợi và hại trong khoang miệng được cân bằng. NGoài ra, vitamin E còn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin E có nhiều trong bông cải xanh, rau bina, dầu oliu, ngô…

Nhiều người lầm tưởng rằng họ có thể ngăn ngừa sâu răng và bệnh nha chu chỉ với cách đánh răng tốt và kem đánh răng đúng - nhưng đây không phải là yếu tố quan trọng nhất.

Nguồn: Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang