Nhiều người chấp nhận bỏ số tiền dành dụm cả đời để phẫu thuật thẩm mỹ, thì ra là vì các lý do này!

Khoa học đã chứng minh khuôn mặt càng đẹp sẽ càng thông minh và khỏe mạnh? Thế nào là khuôn mặt có tỷ lệ vàng và có được tỷ lệ vàng rồi sao nữa?

Ai cũng biết rằng, một khuôn mặt đẹp bao giờ cũng sẽ được ưu ái hơn so với những người có khuôn mặt bình thường khác. Tuy nhiên, chính bạn cũng sẽ giật mình khi biết được những sự thật đáng kinh ngạc về một khuôn mặt đẹp qua bài viết dưới đây!

Chuẩn khuôn mặt đẹp của nam và nữ có những sự khác biệt nhất định, nếu nữ phải có khuôn mặt trái xoan thanh tú mới gọi là đẹp thì nam lại cần khuôn mặt góc cạnh, gai góc. Vậy cụ thể, quy chuẩn của một gương mặt đẹp là gì?

Đối với nữ giới:

- Đôi môi không được quá dày hay quá mỏng, khuôn miệng phải hài hòa.

- Mũi cần có độ cong tự nhiên, không quá thẳng cũng không được có đường gấp. Phần chóp mũi tròn, cánh múi thon gọn, lỗ mũi kín nhỏ.

- Mắt phải có tỉ lệ chuẩn với khuôn mặt, chiều dài được các nhà thẩm mỹ đưa ra là 3cm và rộng khoảng 1cm. Khoảng cách giữa 2 mắt bằng chiều dài của mắt sẽ tạo ra sự cân đối hài hòa nhất.

- Cằm: Một chiếc cằm nhọn (cằm V-line) luôn là điều mà nhiều phụ nữ mong ước, bởi đó là cái đẹp được nhiều người ngầm quy ước và chấp nhận.


Khả Ngân


Yoona là những cô gái được đánh giá là khuôn mặt mang tỷ lệ vàng 

Đối với nam giới:

Nếu phương Tây chuộng khuôn mặt góc cạnh, có quai hàm rõ ràng để đặt là chuẩn của cái đẹp thì phương Đông lại thích xu hướng nam thư sinh, nhẹ nhàng.


"Hoàng tử Nickhun" một thời làm chao đảo biết bao con tim chị em khi mang nét đẹp chuẩn châu Á với vẻ thư sinh, đáng yêu


Trong khi quý ông David Beckham lại khiến chị em sục sôi bởi vẻ ngoài nam tính, phong độ 

Tuy nhiên, vẫn có một số điều cả 2 bán cầu đều đồng nhất:

- Ngũ quan cân đối, tương xứng hai bên

- Hàm không quá thô

- Tướng mũi cao, thẳng, đẹp

- Mày rậm, nhân trung rõ ràng

Thực tế trong xã hội ai cũng mong muốn mình có được gương mặt đẹp, nhất là ngày nay khi tôn chỉ “Tôi đẹp, tôi có quyền” dường như trở thành câu thần chú bởi nó đúng trong mọi trường hợp. Bỏ qua các ý kiến chủ quan, cùng xét theo góc nhìn khoa học để xem đẹp có lợi gì nhé!

Người đẹp là người khỏe mạnh

Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học Australia, việc một người có khuôn mặt cân xứng hoàn hảo có thể được xem là dấu hiệu cho một sức khỏe tốt hơn so với bình thường. Còn người nào có khuôn mặt có nhiều khuyết điểm sẽ dễ bị nhiễm bệnh, đặc biệt là bệnh nhiễm ký sinh trùng.

Tiến hành nghiên cứu trên các thiếu niên cả nam và nữ ở độ tuổi 17 ở Mỹ, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những đặc điểm dị thường khiến khuôn mặt bất đối xứng có liên quan đến sự rối loạn các nhiễm sắc thể. Do đó, các nhà nghiên cứu cho rằng, một khuôn mặt có nhiều ưu điểm thì người đó sở hữu những gene tốt và có sức khỏe tốt hơn.

Người đẹp thông minh hơn

Nhiều nghiên cứu của các trường Đại học ở New Mexico, North Carolina đã chỉ ra rằng, trí thông minh của một con người có quan hệ mật thiết với sự đối xứng của cơ thể. Và điều này cho kết quả đặc biệt đúng đối với nam giới.

Nghiên cứu này được các nhà khoa học khảo sát trên những người trong độ tuổi vị thành niên. Họ đo cả trí thông minh bằng các bài test IQ và sự quyến rũ ngoại hình của các đối tượng được điều tra.

Và kết quả chỉ ra, phụ nữ quyến rũ thông minh hơn phụ nữ không quyến rũ khoảng 6 điểm IQ, tương tự, đàn ông ngoại hình bắt mắt thông minh hơn đàn ông còn lại 8 điểm IQ. Bởi vậy, các nhà khoa học khẳng định, có mối liên hệ rõ ràng giữa sự quyến rũ của ngoại hình và trí thông minh.


Những người càng đẹp, họ càng thông minh

Người đẹp có sức thuyết phục hơn

Bạn có đồng ý rằng trước mỗi cuộc phỏng vấn xin việc làm, nỗi lo lớn nhất của bạn là: “Mình có đẹp chưa?” đúng không! Rõ ràng những người có ngoại hình ưa nhìn thường dễ thu hút sự chú ý và giành lợi thế trong mọi cuộc phỏng vấn xin việc làm.

Các nhà tâm lý học xã hội luôn tin rằng “cái đẹp đồng nghĩa với cái thiện”, vì thế những người hấp dẫn thường được cho là có những tính cách tích cực, chẳng hạn như thân thiện hơn, nồng hậu, thông minh hơn.

Lời nói của những người hấp dẫn mang tính thuyết phục hơn nhờ họ biết cách sử dụng kỹ năng và những điểm nổi bật của cơ thể để thể hiện và gắn kết các mối quan hệ xã hội. Đặc biệt khi so sánh những người kém hấp dẫn với những người có nhan sắc và quyến rũ hơn, rõ ràng họ luôn thông thạo và nổi bật hơn rất nhiều.

Người đẹp thu hút được nhiều sự tin cậy

Theo một nghiên cứu khoa học của trường Đại học Harvard, Mỹ, những người có ngoại hình đẹp thường có được nhiều sự cảm tình và chiếm được lòng tin của nhiều người đối diện.

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm, yêu cầu 1/2 số người tham gia tình nguyện trang điểm để tăng sức hấp dẫn và thu hút ánh nhìn của mọi người nhiều hơn, 1/2 còn lại thì để mặt mộc. Cả 2 nhóm sẽ cùng tham dự buổi ký kết hợp đồng, tạo lòng tin và thuyết phục đối tác.

Kết quả là, nhóm những người trang điểm thu được nhiều kết quả và ký được hợp đồng hơn. Qua đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy, những người biết làm đẹp hoặc có vẻ đẹp ngoại hình cuốn hút sẽ tạo được lòng tin, sự tin tưởng vào người đối diện và gia tăng các mối quan hệ xã hội nhiều hơn.

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang