Nhờ cắt bỏ loại thức uống này hàng ngày mà tôi đã giảm được 13kg trong 3 tháng

"Tôi đã giảm cân, thay đổi hoàn toàn so với 13 năm trước và chưa bao giờ phải nhìn lại" - đây là câu chuyện của Amanda Ogle.

Tôi không nhớ mình có thói quen uống soda bắt đầu từ lúc nào - có thể là lúc còn trẻ. Tôi thuộc tuýp người yêu thích sự ngọt ngào và một chút gas - tôi thích những cảm giác rõ nét của bọt bong bóng khi chúng từ từ trôi xuống cổ họng.

Tôi đã giảm 13kg trong 3 tháng chỉ nhờ cắt bỏ loại thức uống này hàng ngày - Ảnh 1.

Tôi không nhớ mình có thói quen uống soda bắt đầu từ lúc nào - có thể là lúc còn trẻ.

Lớn lên, tôi chỉ uống nước khi bố mẹ hoặc ai đó nhắc. Tại sao tôi phải uống nước trong khi có vô vàn thức uống ngọt ngào hơn, chẳng hạn như nho, cam, hoặc soda dâu tây chẳng hạn.

Và thế là tôi đã uống 5-6 lon soda trong hầu hết các ngày trong năm. Và tất nhiên, tôi chẳng thể nào có được thân hình lý tưởng như bao bạn gái khác.

Từ năm 10 tuổi tôi đã quen với việc bị người khác coi là một đứa trẻ béo. Đó là lúc tôi bắt đầu nhận thấy quần áo của mình luôn luôn bị chật, các cửa hàng quần áo hầu như không thể đáp ứng kích cỡ của tôi. Tôi chơi bóng chuyền và bóng rổ, điều này giúp tôi có nhiều bạn bè hơn và giúp tôi hoạt động hàng ngày, nhưng tôi vẫn không thể thay đổi thói quen ăn uống. Trên thực tế, tôi đã ăn nhiều hơn và thậm chí uống nhiều soda hơn - vì tôi luôn đói bụng sau khi tập luyện thể dục.

Tôi đã giảm 13kg trong 3 tháng chỉ nhờ cắt bỏ loại thức uống này hàng ngày - Ảnh 2.

Ngày càng có nhiều người chỉ trích về cân nặng của tôi và tôi dần ghét bản thân cũng như cơ thể của mình.

Các đồng đội của tôi thích tôi, và các huấn luyện viên thì gọi tôi là "bắp thịt" hoặc "béo", đó là một cách trêu đùa với một "cô gái béo nhất đội" của họ. Tôi là một người bạn mập mạp vui tính, vậy nên tôi không hề cảm thấy tự ti, bởi tôi cho rằng nếu tôi vui vẻ với bản thân, không ai có thể làm tôi tổn thương. Nhưng dần dần, tôi nhận ra đó không phải là tất cả.

Ngày càng có nhiều người chỉ trích về cân nặng của tôi và tôi dần ghét bản thân cũng như cơ thể của mình. Điều duy nhất khiến tôi cảm thấy tốt hơn lúc này là lại ăn và uống soda. Tôi cảm thấy xấu hổ về trọng lượng của mình, thế là tôi lại ăn một bữa thật ngon với uống soda lạnh. Tôi cảm thấy thật thoải mái sau 10 phút, sau đó lại xấu hổ và tức giận vì bản thân. Một chu kỳ luẩn quẩn không có hồi kết.

Suốt khoảng thời gian niên thiếu, tôi đã không dám soi mình trong gương bởi quá tự ti và xấu hổ. Tôi mặc quần áo vào buổi sáng, thay đồ trong phòng thay đồ không gương và tắm vào ban đêm, tất cả đều không nhìn vào gương.

Khi trọng lượng của tôi ngày càng tăng lên, sức khỏe cũng dần trở nên tồi tệ đi. Tôi dần mất hơi nhanh hơn khi luyện tập bóng rổ và bóng chuyền. Tôi cảm thấy cơ thể mệt mỏi rã rời – về cả thể chất lẫn tinh thần.

Tôi đã giảm 13kg trong 3 tháng chỉ nhờ cắt bỏ loại thức uống này hàng ngày - Ảnh 3.

Suốt khoảng thời gian niên thiếu, tôi đã không dám soi mình trong gương bởi quá tự ti và xấu hổ.

"Khi tôi 14, tôi đã nặng 85kg và quyết định từ bỏ nước soda"

Năm thứ nhất của thời trung học, tôi quyết định phải thay đổi. Vì tôi luôn tích cực tập thể thao nên giờ tôi cần một chế độ ăn kiêng phù hợp.

Mọi người nói cho tôi biết tác hại của soda, vì vậy tôi quyết định từ bỏ nó và xem liệu có thay đổi gì không.

Thoạt đầu, điều này hẳn rất khó, giống như bạn phải bỏ thuốc lá trong những ngày cai đầu vậy.

Tôi thèm đường, thèm sự ngọt ngào và có gas trong soda, tôi liên tục bị nhức đầu. Cho dù tôi đã uống rất nhiều nước, nhưng cảm giác thèm khát vẫn không bớt đi. Một vài lần, tôi đã cố gắng kiềm chế cơn thèm bằng trà ngọt, nhưng thực sự không hiệu quả.

Đã rất nhiều lần tôi muốn từ bỏ và dấn thân vào bữa tiệc có đầy soda, nhưng tôi biết rằng nếu làm vậy, tôi sẽ không còn hy vọng vào việc giảm cân nữa. Vì vậy, tôi bắt đầu lao đầu vào việc học, sau khoảng một tháng, ham muốn dần ít lại và chứng đau đầu cũng ngừng lại.

Tôi đã giảm 13kg trong 3 tháng chỉ nhờ cắt bỏ loại thức uống này hàng ngày - Ảnh 4.

Mọi người nói cho tôi biết tác hại của soda, vì vậy tôi quyết định từ bỏ nó và tôi đã giảm 13kg trong 3 tháng.

"Người ta bắt đầu nói với tôi rằng nhìn tôi đã thon gọn hơn, nhưng tôi thì không tin vào điều đó"

Sau vài tuần tất cả mọi người đều nói với tôi rằng tôi thực sự đã giảm cân - thậm chí họ nhận ra tôi đã không còn phải mặc những size lớn của quần jean nữa.

Một trận đấu bóng rổ được lên kế hoạch, tôi quyết định đặt một áo thun cỡ trung cho trận đấu thay vì kích thước lớn mà tôi thường xuyên sử dụng trước đây.

Khi nhận chiếc áo, tôi cầm nó trong phòng tắm và lưỡng lự rất lâu. Sau đó tôi quyết định thử một chiếc áo sơ mi sau nhiều năm trời không mặc đến. Ôi chúa ơi, tôi quay lại và đối mặt với gương, áo sơ mi vừa vặn và thậm chí còn khá thoải mái, tôi còn nhận ra mình có một vòng eo cụ thể, và tôi đã khóc trước gương. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy mình trong gương sau nhiều năm. Tôi thề sẽ nghiêm túc theo đuổi tiến trình giảm cần và không bao giờ trở về với hình dạng trước đây nữa.

Trong suốt 3 tháng, tôi đã giảm 13 ký – chỉ đơn giản là cắt bỏ hoàn toàn soda ra khỏi chế độ ăn uống của mình. Với việc loại bỏ soda, tôi đã loại bỏ khoảng 800 calo và 220gr đường trong chế độ ăn hằng ngày.

Bây giờ, tôi có thể chạy nhanh hơn, quần áo thể thao cũng không chật ních nữa và tôi cũng cảm thấy bản thân khỏe khoắn hơn. Rõ ràng lúc này, tôi không còn là cô gái béo nặng nề như trước nữa, tôi tự tin và không còn mặc cảm khi soi mình trong gương như trước đây nữa!

Tôi đã giảm 13kg trong 3 tháng chỉ nhờ cắt bỏ loại thức uống này hàng ngày - Ảnh 5.

Bây giờ, tôi có thể chạy nhanh hơn, quần áo thể thao cũng không chật ních nữa và tôi cũng cảm thấy bản thân khỏe khoắn hơn.

"Giảm 13 ký giúp tôi khỏe khoắn hơn nhiều so với trước"

Tôi không học cách yêu salad, rau xanh hay quinoa như nhiều người vẫn làm - thực sự tôi không thích món rau trộn cho lắm, nhưng tới nay tôi bắt đầu nhận ra mình nên có một vài sự thay đổi.

Vào thưở thiếu niên và suốt khoảng thời gian học đại học, tôi có rất nhiều bữa ăn tối khá muộn gồm cánh gà và khoai tây chiên. Giờ đây, tôi ăn ít hơn, có thể là nữa phần so với trước. Tôi cũng học cách yêu nước hơn, tôi thử nghiệm bằng cách thêm chanh, dưa leo, dâu tây và các loại trái cây khác.

Giờ đây, tôi không theo bất kỳ chế độ ăn "hoàn hảo" nào, nhưng tôi có ý thức hơn với những gì mình tiêu thụ. Cho đến ngày nay, soda không còn là một phần của chế độ ăn kiêng của tôi nữa.

Tôi có một quy tắc cho riêng mình: tôi được phép uống 1 cốc soda vào dịp Giáng sinh, như một cách tự thưởng và chúc mừng bản thân. Nhưng sau một thời gian dài kiêng cử, tôi cảm thấy khá xa lạ khi thử lại mùi vị soda. Điều này cũng khá tốt, nó sẽ không khiến tôi bị thu hút thêm lần nào nữa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang