Những ca sinh đôi cùng mẹ khác cha khiến các ông bố sốc nặng

Ở Việt Nam cũng đã ghi nhận trường hợp hi hữu con sinh đôi nhưng lại khác cha ở Hòa Bình. Câu chuyện bi kịch này đã khiến người bố bị sốc nặng.

Trường hợp sinh đôi cùng mẹ khác cha đầu tiên ở Việt Nam được phát hiện đã khiến dư luận ở Hòa Bình không khỏi xôn xao, bàng hoàng. Người đàn ông này thấy hai cô con cái song sinh của mình không hề giống nhau. Một bé thì tóc rậm và xoăn, bé còn lại thì tóc thẳng và thưa, càng lớn nhìn lại càng khác nhau. Trong đó một bé có ngoại hình khác hẳn bố nên anh rất băn khoăn. Anh nghi ngờ có thể bệnh viện đã trao nhầm con cho mình, vì ở Việt Nam cũng đã có nhiều trường hợp như vậy. Để chắc chắn, anh đã tới Trung tâm phân tích ADN và di truyền ở Hà Nội để kiểm tra. Kết quả vô cùng bất ngờ, 2 đứa trẻ đều do người mẹ sinh ra, nhưng một bé không phải là con của người đàn ông này. Điều đó có nghĩa, dù song sinh nhưng hai bé lại là con của hai ông bố khác nhau.

Trường hợp sinh đôi cùng mẹ nhưng khác cha là rất hi hữu (ảnh minh họa)

Vì sao có chuyện hi hữu này xảy ra?

Mặc dù các trường hợp sinh đôi cùng cha khác mẹ là hi hữu, nhưng nó cũng đã từng xảy ra trên thế giới. Nguyên nhân là do người phụ nữ quan hệ tình dục với hai người đàn ông khác nhau trong cùng khoảng thời gian họ rụng trứng. Trùng hợp là kỳ rụng trứng đó, người phụ nữ có tới 2 quả trứng rụng và tinh trùng của mỗi người đàn ông lại thụ thai với một quả trứng khác nhau. Hai trứng thụ thai cùng lúc và cùng lớn lên trong tử cung của người mẹ, nhưng mỗi em bé lại mang gen của một người bố khác nhau. Hiện tượng này trong y học được gọi là “bội thụ tinh khác kỳ, khác cha”, chỉ có thể xảy ra khi người phụ nữ quan hệ với hai người đàn ông khác nhau trong vòng dưới một tuần, bởi tinh trùng chỉ có thể tồn tại trong tử cung khoảng 5 ngày.

Các trường hợp sinh đôi cùng mẹ khác cha trên thế giới

Việt Nam không phải là nơi duy nhất có trường hợp sinh đôi cùng mẹ khác cha, mà trên thế giới cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp như vậy.

Năm 2010, một người vợ ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ cũng lộ tẩy ngoại tình do hai con song sinh càng lớn càng khác nhau. Người chồng mang con đi xét nghiệm ADN, kết quả chỉ một bé là con của ông, còn bé kia là của một người nào khác mà chỉ vợ ông mới biết.

Năm 2011, báo Guardian (Anh) đăng tải trường hợp của cô Charlotte Hilbrandt Kallehauge quan hệ với hai người đàn ông trong hai ngày và cũng sinh 2 con trai khác cha.

Báo chí Trung Quốc cũng từng xôn xao vụ sinh 3 cùng mẹ nhưng khác cha. Vợ của người anh Zhang sinh cùng lúc ba con trai, nhưng anh có cảm giác gắn kết hơn với bé thứ hai, hai bé còn lại không nét nào giống bố. Trong khi cả anh và vợ đều có sống mũi thẳng thì bé thứ nhất và thứ ba có mũi tẹt và thô. Vợ chồng anh quyết định xét nghiệm ADN, kết quả chỉ có bé thứ 2 chung huyết thống với anh, hai bé kia thuộc về hai huyết thống khác. Hoá ra trong khi anh Zhang thường xuyên đi công tác xa, vợ anh đã tìm những người đàn ông trẻ trên mạng để giải tỏa nhu cầu. Chính cô vợ cũng không ngờ mình đã sinh ra 3 cậu con trai của 3 người đàn ông khác nhau.

Trên thế giới cũng từng ghi nhận nhiều trường hợp sinh đôi cùng mẹ nhưng khác cha (ảnh minh họa)

Vào năm 2015, một người phụ nữ ở New Jersey, hạt Passaic, Mỹ, đã phát hiện hai đứa con sinh đôi của cô là con của hai người tình khác nhau. Sự việc được phơi bày khi người phụ nữ này kiện người đàn ông mà cô ấy nghĩ là cha của hai đứa con gái sinh đôi, để đòi tiền chu cấp nuôi con. Kết quả giám định ADN cho thấy người đàn ông bị kiện là cha của một trong hai đứa trẻ sinh đôi nhưng không phải cha đứa còn lại. Sau đó, cô này buộc phải thú nhận có quan hệ với cả 2 người đàn ông trong khoảng thời gian 1 tuần.

Một trường hợp khác, người phụ nữ Ba Lan, 28 tuổi tuy đã có gia đình nhưng vẫn lén lút quan hệ với người tình và trong một lần mang thai ngoài ý muốn cô đã sinh hạ cặp song sinh kháu khỉnh. Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng khi người phụ nữ làm đơn ra tòa xin ly dị chồng để chung sống với người tình. Cô quả quyết rằng 2 em bé sinh đôi này là con của chồng. Nhưng nghi ngờ cặp song sinh không phải con mình và không muốn chu cấp tiền hàng tháng, người chồng đã đề nghị đưa con đi xét nghiệm AND. Kết quả xét nghiệm cho thấy cặp song sinh một trai, một gái có cùng mẹ nhưng lại khác cha. Bé trai là con của người chồng, nhưng bé gái là con của người tình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang