Những cách trang trí nhà độc đáo dịp Giáng sinh của các nước trên thế giới

Giáng sinh đang đến rất gần, cùng dạo quanh một vòng để xem các quốc gia trên thế giới trang trí nhà đón Noel như thế nào.

Mỹ

Người Mỹ rất thích trang trí cả bên ngoài ngôi nhà của mình sao cho thật nhiều ánh sáng và lung linh. Họ sử dụng những dây đèn neon để chăng quanh nhà của mình cả ngày lẫn đêm. Thậm chí, họ còn đặt cả những bức tượng ông già Noel, người tuyết... trước cửa nhà để trang trí. Bên cạnh đó, họ cũng thường đặt một ít bánh quy và sữa như một món ăn nhẹ cho ông già Noel vào đêm Giáng sinh.

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 1

Những khu vực trung tâm thành phố cũng được trang hoàng vô cùng lộng lẫy với đèn chiếu sáng để chào mừng Giáng sinh. Một số đèn đường Giáng sinh hoành tráng và nổi tiếng nhất ở Mỹ nằm ở Trung tâm Rockefeller ở New York. Năm nào, tại đây cũng có cây thông Noel khổng lồ cùng với một sân trượt băng công cộng phía trước trong suốt dịp Giáng sinh và năm mới.

Đức

Cây thông Noel rất quan trọng ở Đức. Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, người mẹ sẽ thường trang trí bí mật cây thông để tạo sự bất ngờ cho những đứa trẻ.

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 2

Người Đức vô cùng thích trang trí ngôi nhà của mình trong dịp Noel. Họ thường dùng nến điện treo trên cửa, giăng những bức ảnh rực rỡ sắc màu bằng giấy hoặc nhựa, những thứ sẽ lấp lánh trong đêm của ánh sáng.

Tại đây không thể thiếu Adventskranz - vòng hoa với bốn ngọn nến. Mỗi gia đình cũng có một đoạn gỗ “cribs” - tưởng nhớ nơi chúa đã ra đời bên Đức Maria, Joseph, và gia súc. 

Pháp

Các gia đình tại Pháp đều có một cây thông được trang hoàng lộng lẫy trong nhà với ruy băng đỏ, nến trắng lung linh. Kể cả những cây linh sam trong vườn cũng được trang trí đèn lấp lánh.

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 3

Chúng ta thường thấy những dải đèn trang trí ở khắp mọi nơi trong nhà và ngoài đường vào dịp Noel. Còn người Pháp có khuynh hướng trang trí Giáng sinh một cách tinh tế hơn. Vì vậy, họ chỉ gắn một chiếc vòng hoa xinh xắn trên áo khoác hoặc làm hang đá, nhưng phần còn lại của ngôi nhà vẫn hoàn toàn không bị xáo trộn.

Người Pháp thích những lối trang trí tinh xảo. Khi cần trang trí bên ngoài, họ thường đặt một ít cây xanh nho nhỏ bên những ô cửa sổ hoặc treo một vài dải đèn màu lấp lánh trên cây. Tuyệt nhiên không có những ông già Noel bằng bong bóng được treo khắp nơi.

Nhật Bản

Vào dịp lễ Noel này, trần nhà của những gia đình Nhật được khoác những chiếc áo mới với những nhánh thường xuân và cây tầm gửi. Thêm vào đó, những dây kim tuyến và những dây đèn được trang trí ở những quán cafe và những địa điểm phổ biến mà người dân Nhật thường lui tới để tổ chức bữa tiệc của mình.

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 4

Đặc biệt, sẽ có một chiếc bùa hộ mệnh đêm sẽ đem lại may mắn cho tất cả mọi người được treo ở cửa ra vào. Chiếc bùa hộ mệnh này của người Nhật có ý nghĩa giống như những chiếc vòng nguyệt quế của người dân châu Âu thường treo trước cửa ra vào của gia đình.

Bỉ

Vào ngày lễ Noel, các ngôi nhà ở Bỉ đều sẽ trang trí những cây thông Noel với thật nhiều những dây vòng ánh sáng, đồ trang sức, vòng hoa cùng một ngôi sao trên đỉnh biểu trưng cho phép lạ và sự may mắn.

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 5

Các gia đình ở Bỉ cũng thường tặng nhau quà Giáng sinh được giấu ở dưới cây, trong tất treo bên lò sưởi trong đêm tối. Bữa sáng ngày Giáng sinh là món bánh mì ngọt đặc biệt gọi là “cougnou” hoặc “cougnolle” có hình dáng giống như Chúa Giêsu ngày bé. Một số gia đình cũng tổ chức những bữa ăn lớn vào đúng ngày Giáng sinh.

Video: Trang trí cây thông Noel bằng... tro cốt người chết

Cùng ngắm thêm một số ngôi nhà được trang trí để chào đón Noel rất rực rỡ:

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 6

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 7

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 8

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 9

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 10

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 11

Nhung cach trang tri nha doc dao dip Giang sinh cua cac nuoc tren the gioi hinh anh 12

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang