Những công dụng thần kỳ của nước vo gạo bạn cần biết

Bạn vẫn thường hay đổ nước vo gạo đi sau mỗi lần vo gạo nấu cơm. Bạn có biết nước vo gạo có rất nhiều công dụng không những giúp làm đẹp cho phái nữ mà còn giúp việc nội trợ của bạn tiện lợi hơn? Hãy tìm hiểu những mẹo vặt hay dùng nước vo gạo dưới đây nhé.

Mẹo vặt hay,mẹo mặt cuộc sống,mẹo vặt gia đình

Hạn chế độc tố ở rau xanh

Nước vo gạo giúp hạn chế độc tố ở rau xanh, hoa quả, bằng cách bạn ngâm rau hoặc hoa quả vào nước vo gạo khoảng 30 phút, sau đó rửa lại vài lần bằng nước sạch.

Khử mặn cho cá khô

Cá khô thường có nhiều muối nên rất mặn. Bạn có thể dùng nước vo gạo để khử mặn cho cá bằng cách rửa cá bằng nước vo gạo. Cá sẽ bớt mặn và giảm mùi tanh giúp cá sạch sẽ và khi ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Khử mùi tanh

Khử mùi tanh của cá bằng cách ngâm cá khô trong nước vo gạo hoặc muối khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước và để ráo trước khi nấu.

Giải độc măng

Mẹo vặt hay,mẹo mặt cuộc sống,mẹo vặt gia đình

Măng chứa hàm lượng cyanide cao (khoảng 230 mg/kg) nên nếu hấp thu nhiều sẽ gây độc hại cho cơ thể. Để gia đình bạn yên tâm ăn măng, bạn nên luộc măng khoảng hai đến ba lần và ngâm nước gạo trong hai ngày. Cần thay nước gạo liên tục hai lần/ngày nhé.

Làm sạch nhớt ốc

Cách hay nhất để loại bỏ chất nhờn và bùn đất trong ốc là ngâm chúng trong nước vo gạo. Sử dụng một thau đựng đầy nước vo gạo và ngâm ốc trong khoảng 1 - 2 tiếng, tất cả chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy.

Đánh bóng xoong nồi

Xoong nồi trong nhà bạn thường là bằng chất liệu nhôm, gang, inox, và sau thời gian dài sử dụng sẽ bị xỉn màu vàng. Để khắc phục tình trạng trên, bạn không nên dùng cọ sắt để vệ sinh ,à bên dùng nước vo gạo cho vào nồi, đun sôi nhỏ lửa khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước là được.

Làm sạch vết dầu

Muốn tẩy sạch các vết dầu còn lại trong chai, bạn hãy đổ nước gạo vào ngâm khoảng 5-10 phút, sau đó lắc mạnh chai nhiều lần. Dầu sẽ nhanh chóng hòa tan trong nước gạo giúp chai trở nên sạch bóng mà không cần đến sự trợ giúp của các loại nước tẩy rửa.

Rửa bát

Sử dụng nước vo gạo không chỉ có tác dụng làm sạch phần dầu mỡ bám trên bát mà còn giúp khử mùi tanh do thức ăn một cách dễ dàng, không độc hại và không cần dùng đến nước rửa bát hay chất tẩy rửa nào khác.

Khử độc và tẩy trắng sắn

Mẹo vặt hay,mẹo mặt cuộc sống,mẹo vặt gia đình

Muốn sắn trắng và khử bớt chất độc, khi lột vỏ bạn nên ngâm chúng vào nước gạo.

Trên đây là một vài mẹo vặt hay giúp bạn hiểu được công dụng thần kỳ của nước vo gạo. Trong quá trình dùng nước vo gạo bạn nên đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra nước vo gạo còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Bạn hãy cùng tìm hiểu thêm nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang