Những dấu hiệu mang thai con trai, không cần siêu âm cũng biết

Nếu chưa kịp siêu âm, bạn vẫn có thể dựa vào những dấu hiệu của cơ thể hoặc mẹo dân gian để biết mình mang thai con trai hay con gái.

Thời gian mang thai chắc hẳn bà mẹ nào cũng vô cùng tò mò về giới tính của con mình. Nếu chưa kịp đi siêu âm tại bệnh viện thì mẹ vẫn có thể dựa vào những dấu hiệu của cơ thể hoặc mẹo dân gian để thử dự đoán giới tính thai nhi. Những kinh nghiệm này đều được đúc kết qua nhiều thế hệ, dù rằng không thể chính xác 100% nhưng nó cũng phần nào thỏa mãn tính tò mò của các bà bầu. Hơn nữa việc tự dự đoán và đợi chờ kết quả cũng rất thú vị phải không nào?

Những dấu hiệu mang thai con trai

Da mặt xấu đi

Khi mang thai cơ thể có sự thay đổi rất lớn về nội tiết tố, dẫn tới làn da của bà bầu cũng có những biến chuyển. Tùy vào cơ địa của từng bà bầu mà có người da sẽ xấu đi và có người thì làn da vẫn đẹp. Kinh nghiệm dân gian cho thấy rằng, những phụ nữ khi mang thai nếu làn da trở nên xấu xí hơn thì nhiều khả năng là đang mang thai một bé trai.

Ít ốm nghén

Ốm nghén là hiện tượng bình thường của các bà bầu khi mang thai. Tuy nhiên, nếu bạn thường nghén nặng hơn vào buổi sáng và triệu chứng ốm nghén kéo dài suốt cả thai kỳ thì khả năng cao bạn đang mang bầu một bé gái. Ngược lại nếu tình trạng ốm nghén ít nghiêm trọng vào buổi sáng và không kéo dài thì bạn có thể đang mang bầu một bé trai đấy nhé.

Bụng bầu thấp

Kinh nghiệm dân gian cho rằng những bà bầu có phần bụng thấp thì mang thai con trai. Mặc dù chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này. Thế nhưng bạn vẫn có thể dựa vào dấu hiệu này và các kinh nghiệm khác của thế hệ trước để dự đoán giới tính của thai nhi nhé.

Nước tiểu có màu vàng sáng

Khi mang thai nước tiểu của chị em thường không trong như bình thường mà có thể vàng sáng hoặc màu đục. Theo dân gian, nếu nước tiểu của bà bầu có màu vàng sáng thì khả năng cao bạn đang mang thai một tiểu hoàng tử. Còn nếu nước tiểu có màu đục thì bạn rất có thể đang mang một tiểu công chúa. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng nếu nước tiểu có màu vàng sậm thì nghĩa là cơ thể đang thiếu nước và bạn cần uống bổ sung thêm nước hàng ngày.

Thèm đồ chua

Khi mang bầu, nhu cầu ăn uống của các mẹ thường tăng cao. Có bà bầu trở nên thích ăn chua, nhưng cũng có người lại thích ăn ngọt. Nếu mẹ thường xuyên cảm thấy thèm đồ chua thì rất có thể đang mang bầu bé trai, còn nếu bạn thèm đồ ngọt thì có thể mẹ đang mang bầu bé gái đấy nhé.

Kích thước bộ ngực

Dựa vào kích thước bộ ngực bạn cũng có thể dự đoán giới tính của thai nhi. Nếu ngực phải của bà bầu phát triển lớn hơn ngực trái thì đó là dấu hiệu mang thai một bé trai. Tuy nhiên vì hầu hết các bà mẹ khi mang bầu đều có bộ ngực lệch nhau, nên đa số ngực phải sẽ to hơn ngực trái. Thế nên dấu hiệu này chỉ là một yếu tố tham khảo mà thôi.

Nhịp tim của mẹ

Nhiều bà mẹ cũng mách nhau dựa vào nhịp tim để dự đoán giới tính thai nhi.

Nhịp tim của bạn > 140 / phút thì bạn mang thai con gái.

Nhịp tim của bạn < 140="" phút="" thì="" bạn="" mang="" thai="" con="">

Tổng hợp

Gửi bình luận

(3) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang