Những điều mẹ bầu nên nuông chiều bản thân mình

Mang bầu nhưng các mẹ bầu vẫn nên chăm sóc và để ý đến bản thân mình nhiều hơn nữa...

Sex: "Yêu đương" nồng nhiệt khiến bà bầu sexy và quyến rũ hơn. Quan hệ tình dục điều độ thúc đẩy tuần hoàn máu, cân bằng trao đổi chất, khiến tinh thần thoải mái, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả, căng thẳng, giấc ngủ sâu và ngon hơn, làn da cũng đẹp hơn, giảm mụn và các loại bệnh ngoài da. Bà bầu đừng ngại sex ảnh hưởng đến thai nhi vì em bé đã được bảo vệ trong bọc nước ối an toàn.

10-dieu-ba-bau-nen-nuong-chieu-ban-than-hinh-2

Ngủ: Nếu bạn đã từng sinh con thì bạn rất may mắn vì đã có kinh nghiệm sinh nở. Tuy vậy, vẫn cần phải nhắc lại mức độ quan trọng của giấc ngủ. Bạn nên ngủ nhiều nhất có thể và ngủ nhiều giấc ngắn. Hãy cố gắng đi ngủ thật sớm vì bạn không thể tưởng tượng được sau này mình sẽ thèm ngủ như thế nào đâu.

10-dieu-ba-bau-nen-nuong-chieu-ban-than-hinh-3

Massage: Nếu có điều kiện, mẹ bầu hãy dành thời gian đi đến spa massage và trị liệu hoặc đơn giản là nhờ ông xã xoa bóp hộ. Massage xoa dịu các cơ bắp mệt mỏi và đau đớn, xua tan căng thẳng, tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp oxy và dưỡng chất nhiều hơn cho từng tế bào của mẹ và bé. Mẹ bầu được mát xa đúng cách sẽ ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái hơn, da dẻ tươi tắn, đàn hồi hơn.

10-dieu-ba-bau-nen-nuong-chieu-ban-than-hinh-4

Dưỡng tóc: Một trong những lợi ích của hooc môn mang thai là nó làm cho tóc bạn dày hơn, bóng đẹp hơn và không rụng nhiều như bình thường. Việc nhuộm tóc khi mang bầu cũng không có ảnh hưởng gì nhưng các bác sĩ khuyên nên đợi sau 3 tháng đầu của thai kì hãy nhuộm tóc. Sau sinh, bạn sẽ có thể rụng nhiều tóc hơn nhưng chỉ sau 6 tháng, sự phát triển của tóc sẽ quay lại bình thường.

10-dieu-ba-bau-nen-nuong-chieu-ban-than-hinh-5

Vóc dáng trong thai kì thay đổi rất nhiều nhưng mẹ bầu nếu chú ý một chút vẫn có thể ăn mặc thời trang và xinh đẹp như thường. Một bí quyết nhỏ là mẹ bầu hãy chọn những bộ đồ lót thật vừa vặn và an toàn nhất tới bầu sữa cũng như chiếc bụng tròn trĩnh của mình, chúng sẽ tôn dáng người lên rất nhiều. Mẹ bầu cũng cần tránh xa các loại giày cao gót và thay bằng giày đế bằng, chắc chắn.

10-dieu-ba-bau-nen-nuong-chieu-ban-than-hinh-6

Một kì nghỉ cuối tuần lãng mạn. Tại sao không? Vợ chồng bạn nên lập kế hoạch cho một kì nghỉ cuối tuần khoảng 2-3 ngày ở những địa điểm gần, khu thiên nhiên thoáng mát hoặc một bãi biển lãng mạn. Những cảm xúc chỉ dành cho hai người sẽ trỗi dậy khiến tình yêu của hai người thăng hoa hơn và đối tác sẽ cảm thấy có trách nhiệm hơn với gia đình và với đứa con sắp chào đời trong bụng bạn.

10-dieu-ba-bau-nen-nuong-chieu-ban-than-hinh-7

Đọc sách: Nếu bạn có thú vui đọc sách thì đây là thời điểm lí tưởng để đến các thư viện, các tiệm sách chọn những cuốn sách bạn yêu thích trước thời kỳ bận rộn với con cái. Một buổi tối mùa hè, nằm trên ghế sofa với một cuốn sách trên tay thì còn gì tuyệt vời hơn.

10-dieu-ba-bau-nen-nuong-chieu-ban-than-hinh-8

Dành buổi tối đến rạp phim. Khi bé ra đời, sẽ rất khó để đi chơi vào buổi tối. Vì vây, bạn nên tranh thủ lúc này đi nhé! “Kéo” chồng theo và ra ngoài ăn tối hoặc xem phim chẳng hạn.

10-dieu-ba-bau-nen-nuong-chieu-ban-than-hinh-9

Đi chơi với bạn bè: Bạn hãy tranh thủ thời gian để hẹn hò với bạn bè, đi mua sắm, xem phim, ăn những món ăn yêu thích... trước khi nghỉ ở nhà chăm con. Thời gian sắp tới và có thể rất lâu về sau bạn mới được thảnh thơi như vậy.

10-dieu-ba-bau-nen-nuong-chieu-ban-than-hinh-10


Dành thời gian chơi với các con: Nếu đây không phải lần đầu bạn mang thai, hãy dành thêm thời gian cho những đứa con hiện tại của bạn vì có vẻ chúng sắp bị một ai đó cướp mất tình yêu của mẹ. Bạn có thể chơi với con, cùng đi dã ngoại, mua sắm, nấu nướng... Đồng thời, đừng quên tâm sự với bé về những thay đổi sắp tới trong gia đình, về việc bạn sẽ có ít thời gian hơn cho các con.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang