Những lỗi bố trí sai lầm khiến phòng khách nhà bạn vừa xấu vừa bất tiện

Phòng khách là không gian đặc biệt quan trọng và được coi như bộ mặt của ngôi nhà. Nếu bố trí sai cách thì ngôi nhà của bạn không chỉ xấu hơn mà còn trở nên bất tiện.

1. Đặt tivi đối diện cửa sổ

Với cách sắp đặt này việc xem tivi sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Bởi ánh sáng từ cửa sổ sẽ rọi trực tiếp vào tivi khiến màn hình bị lóa và chói sáng rất khó nhìn. Vì thế khi bố trí tivi bạn nên chọn vị trí chếch so với cửa sổ để khi ngồi xem không bị bất tiện. Khoảng cách hợp lý từ nơi ngồi đến màn hình ti vi phải bằng 3 đến 5 lần đường chéo của màn hình.

2. Kê sofa sát tường

Trừ trường hợp căn phòng khách nhà bạn quá nhỏ, nếu không vị trí thích hợp nhất để kê sofa là ở giữa phòng. Với vị trí như vậy trông phòng khách sẽ ấm cúng và dễ chịu hơn rất nhiều. Nếu kê sofa sát tường sẽ tạo ra khoảng không lớn giữa nhà, tạo cảm giác trống trải, lạnh lẽo hơn và bố cục phòng khách cũng trở nên bất hợp lý.

3. Không sử dụng gối tựa ở sofa

Những chiếc gối tựa sofa không quá tốn kém nhưng lại giúp chiếc sofa trở nên sinh động và bắt mắt hơn rất nhiều. Chúng cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi nằm hay ngồi. Nếu bỏ đi những chiếc gối này trông chiếc sofa sẽ rất đơn điệu và nhàm chán. Bạn cũng nên chú ý lựa chọn chất liệu, màu sắc và số lượng gối sao cho phù hợp.

4. Chọn sai kích thước sofa

Nhiều người thường lựa chọn sofa theo cảm tính mà không hề có sự tính toán hợp lý về kích thước. Điều đó có thể khiến căn phòng khách của nhà bạn trở nên bất hợp lý. Nếu sofa quá lớn so với diện tích phòng sẽ khiến phòng khách trở nên chật chội, trong khi sofa quá nhỏ lại lọt thỏm ở giữa phòng.

5. Sơn màu tối cho căn phòng có trần thấp

Màu sơn tối có thể tạo điểm nhấn hoặc giúp căn phòng trông sang trọng hơn. Tuy nhiên, màu sơn này sẽ là tối kỵ đối với những căn phòng có trần thấp. Bởi màu sơn u tối sẽ khiến căn phòng này trở nên tù túng, chật hẹp và cảm giác ngột thở hơn. Vì thế tốt nhất bạn nên chọn màu sơn sáng hoặc trung tính cho trần nhà. Các loại ghế hay sofa nên chọn loại có chân cao và thiết kế thanh thoát.

6. Mua nội thất theo cảm tính

Những món đồ nội thất dù đắt tiền và đẹp mắt nhưng nếu không phù hợp với không gian nhà bạn thì chúng vẫn khiến tổng thể phòng khách trở nên rối mắt và không đẹp. Khi bố trí phòng khách, hãy ưu tiên chọn lựa các món đồ nội thất hài hòa với nhau và phù hợp với kết cấu của căn phòng.

7. Trồng quá nhiều cây trong các chậu nhỏ

Bố trí một vài chậu cây trong phòng khách sẽ giúp căn phòng thêm sinh động, hài hòa và tạo cảm giác dễ chịu hơn. Tuy nhiên nếu trồng quá nhiều cây trong các chậu nhỏ sẽ khiến việc chăm sóc trở nên khó khăn. Chưa kể nếu không khéo léo sắp xếp thì các chậu cây trông sẽ rất lộn xộn, không có sự tương đồng và điểm nhấn.

8. Treo tranh cao quá tầm mắt

Khoảng cách hợp lý nhất để treo tranh là không quá 1,53m tính từ mặt sàn tới vị trí chính giữa của ảnh. Ở khoảng cách này người ngồi trong phòng có thể dễ dàng thưởng thức vẻ đẹp của bức tranh thay vì phải ngước lên vì tranh quá cao, hay cúi xuống vì tranh quá thấp.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang