Những mẫu sân vườn đẹp như mơ, biến ngôi nhà bạn thành thiên đường giữa đời thực

Nếu có quỹ đất rộng rãi thì việc thiết kế một khu sân vườn đẹp mắt sẽ giúp không gian sống của bạn thêm phần thoải mái, thoáng đãng và giúp cả gia đình trải nghiệm cuộc sống thư giãn hơn.

Những mẫu sân vườn thiết kế theo phong cách vintage nhẹ nhàng luôn mang đến cảm giác dễ chịu và thư thái cho chủ nhà. Nếu yêu thích phong cách này, bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế sân vườn đẹp như cổ tích dưới đây nhé.

1. Khu vườn với nhà nghỉ ngọt ngào

Giữa khoảng sân vườn rộng rãi bố trí một căn phòng nhỏ nhắn để chủ nhà có thể nằm nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng thiên nhiên trong lành, tươi mát. Ngôi nhà thiết kế đơn giản với những cột gỗ nhỏ sơn màu trắng và phần mái giả ngói màu nâu. Phía dưới sàn của căn nhà là những khối gỗ xếp chồng lên nhau. Những tấm vải voan màu trắng được treo tạo thành tấm rèm mỏng vừa có tác dụng cản bớt một phần ánh sáng, vừa tô điểm cho căn nhà mini thêm phần xinh xắn. Chiếc ghế trắng được đặt ngay bên cạnh với vài chậu hoa tô điểm. Thoạt nhìn bạn sẽ có cảm giác như vừa lạc vào ngôi nhà trong cổ tích vậy.

Thảm cỏ xanh mướt mát càng làm tăng thêm vẻ đẹp nên thở của khu vườn.

Những chậu hoa nhỏ xinh xắn giúp căn nhà nhỏ thêm sinh động và đẹp mắt hơn rất nhiều.

Đây chắc chắn sẽ là không gian thư giãn vô cùng lý tưởng cho những ngày cuối tuần rảnh rỗi.

2. Góc sinh hoạt chung trong khu vườn

Nếu có một khu vườn rợp bóng cây xanh thì việc thiết kế một không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình tại đây chắc chắn sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Ở mẫu vườn này, chủ nhà đã đặt một chiếc bàn dài ở góc vườn, bên trên thiết kế mái che để chắn nắng và mưa. Dãy ghế dài chạy xung quanh bàn đảm bảo cho nhiều người có thể cùng ngồi một lúc. Tại góc sinh hoạt này có thể tổ chức tiệc nướng BBQ, hay cả gia đình cùng ngồi trò chuyện, đọc sách chắc chắn sẽ thú vị vô cùng.

3. Khu vườn xanh mướt cây trái

Khu vực sân vườn không chỉ nhằm mục đích làm đẹp không gian sống mà nó còn phục vụ thiết thực cho cuộc sống của chủ nhà. Đây chính là nơi để chủ nhà trồng các loại cây và rau xanh yêu thích để tạo nguồn thực phẩm sạch cho cả gia đình. Trong khu vườn này, chủ nhà đã khéo léo chia thành từng ô đất để trồng các loại cây và rau khác nhau. Việc quy hoạch gọn gàng giúp khu vườn trông thông thoáng và vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Những bồn hoa được trồng xen kẽ giữa các luống rau để tăng thêm nét sinh động, rực rỡ cho khu vườn.

4. Khu vườn với góc thư giãn đơn giản

Nếu sở hữu một khu vườn đẹp thì việc thiết kế những góc nghỉ ngơi nhỏ để có thể nằm dài trên ghế và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên là việc rất nên làm. Ở khu vườn này, chủ nhà đã thiết kế hai chiếc ghế dựa đơn giản, thoải mái nằm ngay giữa những tán cây xanh mát. Nằm tại đây đọc sách, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn những tán cây xanh chắc chắn sẽ khiến bạn quên hết mọi mệt mỏi và âu lo của cuộc sống.

Hai chiếc ghế được đặt trên nền sỏi trắng, xung quanh tô điểm bởi hóa lá và cỏ cây, phía trước là củi đốt để sử dụng khi trời trở lạnh.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang