Những thói quen tắm sai lầm gây ảnh hưởng sức khỏe

Nhiều người vẫn tưởng đây là những thói quen vô hại khi tắm, nhưng hóa ra lại gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe về sau.

Theo các bác sĩ da liễu chia sẻ, khi thời gian tuổi tác tăng lên, các tuyến dầu trên da của chúng ta sẽ dần trở nên yếu ớt và khiến da nhanh bị khô lại. Tuy nhiên, chính những thói quen tắm hàng ngày lại có thể cứu nguy cho làn da và giảm bớt tình trạng này. Do đó, hãy cùng tìm hiểu những thói quen tắm sai lầm sau đây mà chúng ta thường vô tình làm hàng ngày và sửa đổi luôn từ bây giờ để bảo vệ da tốt hơn nhé.

Đi chân trần trong nhà tắm

Đừng để chân bị nhiễm nấm hay các loại vi khuẩn nào khác chỉ bởi thói quen đi chân trần khi tắm. Theo Viện Phòng ngừa các vấn đề về chân (Institute For Preventative Foot Health) khuyên bạn: "Hãy luôn làm sạch chân và giữ cho bàn chân khô thoáng mỗi ngày". Thêm nữa, bạn có thể sử dụng các loại xà phòng nhẹ và rửa giữa các ngón chân rồi đợi một lúc cho chân khô thì hãy bước ra ngoài để tránh các bệnh ở chân hay vi khuẩn có thể bám vào lúc chân đang ướt.

Sửa ngay những thói quen tắm sai lầm mà nhiều người thường hay mắc phải - Ảnh 1.

Tắm quá lâu

Đừng nghĩ rằng, tắm càng lâu thì sẽ càng làm cho cơ thể sạch hơn. Bởi việc tắm quá lâu có thể làm cho da mất đi độ ẩm cần thiết và khiến bạn cảm thấy khô, ngứa da. Ngoài ra, việc cố tình tắm quá lâu trong mùa đông còn khiến cho thân nhiệt của cơ thể bị hạ thấp xuống và có thể đe dọa đến sự ổn định của huyết áp.

Sửa ngay những thói quen tắm sai lầm mà nhiều người thường hay mắc phải - Ảnh 2.

Không vắt khô bông tắm

Nhiều người thường không vắt khô bông tắm sau khi tắm nên vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây ra các bệnh về da nếu sử dụng bông tắm tiếp cho lần sau. Do đó, ngay khi tắm xong thì bạn nên giặt và vắt sạch khô bông tắm rồi phơi ở nơi khô thoáng, mát mẻ thay vì treo lên khi bông tắm còn đang ẩm ướt nhé.

Sửa ngay những thói quen tắm sai lầm mà nhiều người thường hay mắc phải - Ảnh 3.

Sử dụng máy sấy làm khô da

Theo trang Totalbeauty.com, việc dùng khăn tắm để lau mạnh trên da có thể làm tổn thương làn da mỏng manh, còn nếu dùng máy sấy làm khô da thì càng khiến da nhanh nứt nẻ, bong tróc. Vậy nên, bạn không nhất thiết phải làm khô người hoàn toàn mà chỉ cần dùng khăn bông để lau nhẹ nhàng sau khi tắm xong là được.

Sửa ngay những thói quen tắm sai lầm mà nhiều người thường hay mắc phải - Ảnh 4.

Không dưỡng thể cho da sau khi tắm

Làn da sau khi tắm nên được dưỡng ẩm kịp thời để tránh bị khô da, nứt nẻ, nhất là trong mùa đông. Thêm nữa, ngay khi da vẫn còn ẩm ướt thì bạn nên bôi kem dưỡng ẩm lên da, đồng thời vỗ nhẹ lên bề mặt để thấm đều kem trên da.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang