Những thứ tìm được trong bụng người phụ nữ bỏ bữa sáng suốt 10 năm khiến ai nấy đều kinh hãi

Nhiều người hẳn sẽ có thêm lý do để thường xuyên chú ý đến bữa sáng hơn sau khi đọc thông tin về nữ bệnh nhân này. Thói quen bỏ ăn sáng thường xuyên trong 10 năm qua đã khiến cơ thể 1 người phụ nữ 45 tuổi ở Trung Quốc sản sinh ra hơn 200 viên sỏi ở gan và túi mật.

Người phụ nữ 10 năm không ăn sáng có 200 viên sỏi trong túi mật và gan

Chúng ta vẫn thường nghe câu nói: Buổi sáng ăn cho mình, trưa ăn cho bạn và tối ăn cho kẻ thù nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của câu nói đó. Thực tế thì đây được coi là 1 câu thần chú đặc biệt, nên áp dụng để có được một sức khỏe và một thân hình tốt nhất. Buổi sáng cũng là thời điểm dạ dày con người hoạt động tích cực nhất để sản sinh năng lượng cho cả một ngày dài hoạt động nên chúng ta đừng nên bỏ qua bữa sáng.

Điều này cũng có nghĩa là cho dù bạn có ăn sáng hay không thì dạ dày vẫn tiết ra enzim để tiêu hóa thức ăn. Song hiện nay do bận rộn nên có rất nhiều người đã bỏ thói quen ăn sáng. Và một phụ nữ 45 tuổi họ Trần, ở Trung Quốc đã phải hứng chịu hậu quả từ thói quen tưởng chừng là vô hại này.

Ngày 15/7/2017 vừa qua, các bác sĩ ở bệnh viện Guangji, Hạ Châu, Trung Quốc đã tiến hành phẫu thuật để lấy ra hơn 200 viên sỏi trong túi mật và gan một phụ nữ 45 tuổi, tên Chen.

Theo tờ Metro đưa tin, bà Chen đã có triệu chứng đau bụng từ 10 năm trước. Nhiều bác sĩ khám bệnh đã khuyên bà nên sớm làm phẫu thuật nhưng do sợ nên bà không dám đi. Đầu tháng 7, do cơn đau quá dữ dội, bà Chen đã tìm đến Bệnh viện Guangji thăm khám và được biết trong gan, túi mật của bà có chứa rất nhiều viên sỏi.

Sau hơn 6 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp ra từ bụng bà Chen 200 viên sỏi mật, có viên còn to như quả trứng.

Bác sĩ Quan Xuwei, người phụ trách điều trị cho bà Chen tiết lộ nguyên nhân khiến gan và mật bà chứa nhiều viên sỏi to như vậy là do thói quen thường xuyên bỏ bữa sáng hoặc ăn sáng vội vã. Người phụ nữ này cũng thường xuyên ăn thức ăn thừa và thời gian ăn uống khá thất thường.

Bác sĩ cũng giải thích thêm rằng, sỏi mật là những tinh thể nhỏ tạo nên cholesterol, thường được hình thành trong túi mật. Sỏi trong gan cũng tương tự như vậy. Thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ làm túi mật ngừng co giãn dẫn đến tích tụ, tăng nồng độ cholesterol và canxi. Cuối cùng hình thành sỏi. Những người thừa cân trên 40 tuổi, người ăn kiêng và giảm cân, đặc biệt là phụ nữ có nhiều nguy cơ bị sỏi mật.

Trao đổi với bác sĩ, bà Chen thừa nhận những điều nhận định ở trên đều đúng. Bà thường xuyên ăn uống không điều độ và hay ăn đồ thừa. Và hậu quả là bà thường xuyên phải chịu những cơn đau quặn bụng.

Ăn sáng như thế nào là đúng khoa học?

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể dường như đã tiêu thụ toàn bộ năng lượng được cung cấp từ các bữa trước. Do đó, một bữa sáng khoa học sẽ giúp não bộ có nhiều năng lượng hơn.

Nhưng vì ai cũng khởi đầu ngày mới vội vàng nên thời gian dành cho bữa sáng trở nên eo hẹp. Nếu không cân nhắc, chúng ta sẽ ăn sáng thiếu khoa học dẫn đến sự mất cân bằng dinh dưỡng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Dưới đây là những lời khuyên để có một bữa sáng khoa học nhất.

-Nên uống nước trước khi ăn sáng: Sau đêm dài, cơ thể đã tiêu thụ nhiều nước và chất dinh dưỡng. Vì vậy, bạn nên uống một ly nước nhằm bù đắp lượng nước đã mất và làm sạch ruột trước khi thưởng thức bữa điểm tâm nhé.

- Ăn sáng đầy đủ 3 nhóm thực phẩm. Đó là chất béo chiếm 25-30%, protein chiếm 10-14%và carbohydrate chiếm 60%. Các chất này có trong bánh bao, cháo, bún, phở, trứng gà, sữa đậu nành, hoa quả, rau xanh…(lưu ý không ăn trứng kết hợp uống sữa đận nành vì đây là 2 thực phẩm kỵ nhau).

- Không ăn nhiều đồ béo hoặc đồ quá ngọt vào bữa sáng vì dễ gây cảm giác buồn ngủ, không thích hợp để khởi đầu ngày mới bận rộn của bạn.

-Nên bổ sung hoa quả khi ăn sáng. Hoa quả giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất có thể giúp thể thúc đẩy nhu động ruột, duy trì sự cân bằng acid-base trong cơ thể, giữ dáng và đẹp da hơn.

- Không ăn sáng bằng thức ăn thừa hôm trước vì làm mất cảm giác ngon miệng, cản trở tiêu hóa và tạo cơ hội cho mầm bệnh phát triển.

- Không ăn thức ăn lạnh vào buổi sáng vì làm cản trở lưu thông máu, dễ bị táo bón, lâu ngày sinh trĩ, da xấu, sức đề kháng cũng sụt giảm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang