Nói không ngoa, 2017 chính là năm phong cách Retro lên ngôi ở cả MV lẫn phim Việt

Không chỉ gây ảnh hưởng mạnh mẽ trong địa hạt thời trang, xu hướng Retro thậm chí còn len lỏi cả vào làng nhạc lẫn điện ảnh Việt trong suốt năm nay.

1. Bao Giờ Lấy Chồng - Bích Phương

Ra mắt từ đầu tháng 1, MV "Bao giờ lấy chồng" cũng chính là phát súng mở màn đầu tiên cho sự quay trở lại của Retro với làng nhạc Việt trong năm nay. Lấy bối cảnh Việt Nam những năm 80s, các set đồ trong MV này đều tương đối màu mè, bắt mắt và có phom dáng khá rộng nhưng khi được mix cùng với nhau lại tạo thành tổng thể hoàn hảo. Ngoài ra, sự xuất hiện của loạt phụ kiện mang đậm phong cách Retro như khăn turban, mũ nồi, khuyên tai bản to, tất dài qua mắt cá chân hay boot ngắn cổ cũng là điểm nhấn thú vị.

2. Em Dạo Này - Ngọt Band

Là một band underground nhưng thời gian gần đây, Ngọt lại được quan tâm không kém gì các band mainstream, tất cả là nhờ vào cú nổ lớn "Em dạo này". Có thể thấy, từ bối cảnh tới tạo hình nhân vật đều mang đậm bóng dáng Hà Nội những năm 2000, vừa dung dị, mộc mạc lại rất gần gũi. Nếu nam chính trong câu chuyện chỉ trung thành với combo áo phông - quần vải đơn giản thì nữ chính cùng nhóm chị em bạn dì lại biến hóa rất đa dạng với loạt item đặc chất vintage cổ điển, từ chiếc croptop đỏ nổi bật, quần vải ống rộng tới các kiểu váy, giày...Với tính ứng dụng cao, bạn hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng những set đồ này cho style thường ngày của mình.

3. Ta Đã Yêu Nhau Chưa Vậy - Isaac

Trong khi "Bao giờ lấy chồng" và "Em dạo này" chỉ hướng tới style lí lắc, đáng yêu pha chút ngọt ngào thì MV "Ta đã yêu chưa vậy" lại mang đặc màu sắc cổ điển và trưởng thành hơn. Nếu Isaac là fan ruột của suit, sơ mi đơn sắc và quần vải cạp cao thì Hà Trúc lại là tín đồ của những chiếc áo sát nách/áo quây ôm sát, chân váy chữ A và son đỏ. Dù không mặc đồ đôi nhưng vì cùng mặc theo kiểu Retro quyến rũ nên khi đứng cạnh nhau, hình ảnh của cả hai cứ thế hòa quyện lại với nhau, gây ấn tượng mạnh cho người xem.

4. Cô Ba Sài Gòn

Ngay từ trước khi chính thức công chiếu, "Cô ba Sài Gòn" đã khiến người ta đứng ngồi không yên, không chỉ vì đoạn trailer kịch tính, cuốn hút mà còn bởi thời trang cực hút mắt. Với bối cảnh Sài Gòn năm 1969 nên trang phục chủ yếu của các nhân vật là áo dài, là vòng cổ và khuyên tai ngọc trai trang nhã. Bên cạnh đó, nhân vật Như Ý của Lan Ngọc còn được diện một số mẫu đầm ngắn, ảnh hưởng từ phong cách Tây Âu cùng bờm vải to bản, giày cao gót đơn sắc. Đặc biệt, cách bới tóc cao mang đúng tinh thần Retro cũng được tận dụng triệt để.

5. Tháng Năm Rực Rỡ

"Tháng năm rực rỡ" là dự án remake từ phim "Sunny" của Hàn Quốc vào năm 2011. Khác với "Cô ba Sài Gòn" hay "Mẹ Chồng", bộ phim này sẽ đưa khán giả quay trở về những năm 2000, thời mà quần bò của mẹ, tất chấm bi, thắt lưng to bản hay nói chung là quần áo dáng thụng đang gây sốt. Trên thực tế, phim sẽ được chiếu vào khoảng tháng 3 năm sau nhưng ngay từ bây giờ, khán giả đã đặc biệt quan tâm, một phần vì sự ảnh hưởng to lớn của xu hướng Retro hiện nay.

6. Cô Gái Đến Từ Hôm Qua

Giống với "Tháng năm rực rỡ", "Cô gái đến từ hôm qua" cũng lấy bối cảnh những năm 2000 nên nhìn chung, tạo hình của các nhân vật trong phim đều khá đơn giản, tươi sáng với những gam màu pastel nhẹ nhàng. Cách làm tóc, trang điểm cũng không quá cầu kỳ, hầu hết chỉ để tóc thẳng, kẹp nhẹ một bên hoặc làm xoăn xù mì. Có thể thấy, thời trang trong phim này có khá nhiều điểm chung với các xu hướng đang thịnh hành hiện nay.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang