Nữ diễn viên Oscar Helen Mirren phủ nhận tác dụng của kem dưỡng ẩm: Chuyên gia nói gì?

Kem dưỡng ẩm có nhiều tác dụng như chúng ta vẫn nghĩ. Hãy lắng nghe ý kiến của chuyên gia nhé

Lựa chọn đúng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da

Mới đây, nữ diễn viên Helen Mirren đã lên tiếng cho rằng kem dưỡng ẩm chẳng có tác dụng gì đối với làn da. Điều đó có thật sự đúng?

Cũng không hẳn như thế. theo các chuyên gia, kem dưỡng ấm có tác dụng cung cấp và giữ độ ẩm thích hợp cho làn da, giúp tránh trình trạng da bị khô.

Trong thành phần của kem dưỡng ẩm có chứa các hợp chất nhờn giúp giữ ẩm cho cơ thể. Nhiều năm trước đây, kem dưỡng ẩm chỉ chứa thành phần chất nhờn giúp bảo vệ da. Nhưng ngày càng nhiều kem dưỡng ẩm và các loại kem khác trên thị trường chứa hỗn hợp các thành phần khác nhau.

Theo Bác sĩ Sweta Rai (Hiệp hội các bác sĩ Chuyên khoa Da ở Anh), điều quan trọng nhất là phải tìm được loại kem thích hợp với từng loại da và giúp bạn cảm giác thoải mái.

Bà cũng giải thích thêm rằng tác dụng của kem dưỡng ẩm là giữ ẩm và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân nhiễm bệnh. Nếu loại kem bạn lựa chọn khiến bản thân thoải mái và dễ chịu, nghĩa là bạn đã chọn đúng loại kem thích hợp cho làn da.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Helen Mirren

Lựa chọn cho da dầu và da khô

Đối với da dầu, bà khuyên các chị em nên lựa chọn lotion chứa thành phần nước nhiều hơn. Đối với da khô, các loại kem chứa thành phần dầu nhiều hơn một chút là lựa chọn thích hợp.

BS Rai nói có lẽ rất nhiều người đang dùng sai loại kem dưỡng ẩm, điều đó dẫn đến nhiều nhận định sai lầm về tác dụng của các loại kem.

Theo BS Rai, việc dùng kem chống nắng với hệ số chống nắng (SPF) khoảng 30, tương đương với kem giữ ẩm giúp bảo vệ da khỏi các tia bức xạ mặt trời. Chị em phụ nữ nên sử dụng đều đặn hoặc khi làn da có dấu hiệu bị khô. Kem dưỡng ẩm không có tác dụng xóa vết nhăn hoặc dấu hiệu lão hóa.

Lựa chọn đúng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da

Tuy nhiên, năm 2012 các nhà khoa học tiến hành thử nghiệm một loại kem với thành phần chống lão hóa. Kết quả cho thấy vết nhăn ở vài người thử nghiệm có dấu hiệu mờ hoặc mất đi.

Các nhà khoa học cho biết, khi sinh ra làn da của em bé hoàn hảo nhất. Nhưng suốt quá trình dậy thì, các tuyến trên da sản sinh ra dầu. Và khi con người càng lớn tuổi, thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, thời tiết khắc nghiệt nhiều hơn khiến da bị khô.

Vào mùa đông, da bị khô và mùa hè da tiết ra chất dầu một cách tự nhiên. Da khô không phải là một dạng bệnh lý. Tuy nhiên nó khiến làn da dễ viêm nhiễm, ngứa, gây cảm giác khó chịu.

Một công bố trên tạp chí Harvard Medical School chỉ ra các thành phần trong kem giữ ẩm và giải thích tại sao chúng có tác dụng với da khô.

Kem giữ ẩm chứa nước giúp thấm vào da, chất giữ và làm ẩm, chất làm mềm da, lactic acid giúp da linh hoạt hơn. Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm trên thị trường có tác dụng với da bị khô. Và chị em thường lựa chọn theo kinh nghiệm bản thân.

Lời khuyên cho các chị em bị khô da

Điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp để tránh làm khô da

 - Điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp. Nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh đều làm khô da.

- Tắm bằng nước ấm. Không tắm bằng nước quá nóng vì nó loại bỏ các hợp chất nhờn tự nhiên trên da có tác dụng giữ ẩm.

- Sử dụng các loại dầu dưỡng da hòa với nước ấm. Rất tốt cho việc giữ ẩm da sau khi tắm.

- Dùng xà phòng hoặc sản phẩm tẩy rửa (cleaser) không gây khô rát cho da.

- Mặc quần áo hơi rộng một chút. Mặt đồ quá chật khiến da cọ xát nhiều, làm da bị khô.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang